Thứ Tư, 04/09/2024 19:47

Bài cập nhật 

Góc nhìn 05/09: Vùng 1,250 - 1,260 điểm đang đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index?

CTCK BETA cho biết thị trường xuất hiện những nhịp rung lắc/điều chỉnh, cùng với áp lực bán ròng mạnh từ khối ngoại, nhà đầu tư cần thận trọng nhưng không nên hoảng loạn. Những biến động ngắn hạn có thể tạo ra sự lo lắng, nhưng cũng là cơ hội để tái cơ cấu danh mục đầu tư và tìm kiếm những cổ phiếu tiềm năng.

Tái kiểm định vùng hỗ trợ 1,270 điểm 

CTCK Agribank (Agriseco): Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index có phiên tạo Gap Down sau giai đoạn đi ngang tích lũy với thanh khoản xấp xỉ bình quân 20 ngày. Agriseco cho rằng nhịp giảm điểm tương đối lành mạnh, bởi chỉ số vẫn duy trì được mốc hỗ trợ 1,270 điểm. Dự báo diễn biến phiên 05/09, VN- Index sẽ thu hẹp biên độ và tái kiểm định lại vùng hỗ trợ kể trên.

Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục. Mở mua mới ưu tiên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN30 tại các nhịp rung lắc điều chỉnh trong phiên. 

Trở lại đà tăng

CTCK Yuanta Vietnam (Yuanta): Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng, và chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động trong vùng 1,277-1,282 điểm trong phiên 05/09. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường rất có thể xảy ra tình trạng phân hóa trong những phiên giao dịch tới, trong trường hợp nếu chỉ số VN-Index vượt được mức 1,282 điểm thì xu hướng tăng ngắn hạn có thể rõ ràng hơn.

Nhìn chung, nhà đầu tư nên chú ý vào xu hướng của từng nhóm cổ phiếu trong giai đoạn này. Điểm tích cực là chỉ số VNReal vẫn giao dịch trên đường trung bình 100 phiên với thanh khoản duy trì ở mức cao, cho thấy dòng tiền ngắn hạn vẫn tập trung ở nhóm cổ phiếu này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục ngắn hạn. 

VN-Index có thể bứt phá được ngưỡng 1,300 điểm trong 3 tháng cuối năm

CTCK Tiên Phong (TPS): Bắt đầu phiên giao dịch tháng 9, VN-Index tiếp tục có một phiên điều chỉnh nhẹ khi thị trường tiến đến gần ngưỡng 1,290 điểm. TPS vẫn hướng đến 1 trong 2 kịch bản giải ngân. Cụ thể, VN-Index vượt 1,300 điểm với thanh khoản lớn hoặc thị trường lùi về vùng giá 1,220 - 1,240 điểm để tham gia vào thị trường.

Về trung và dài hạn trên đồ thị, TPS kỳ vọng vào việc VN-Index có thể bứt phá được ngưỡng 1,300 điểm trong 3 tháng cuối năm và thiết lập đỉnh mới.

Vùng 1,250-1,260 điểm đang đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index

CTCK BETA: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng tích cực trong ngắn hạn khi nằm trên các đường trung bình quan trọng (trừ đường MA10). Các chỉ báo kỹ thuật như SAR, MACD, cặp (DI+, DI-) duy trì tín hiệu tích cực, nhưng mức độ suy yếu cho thấy thị trường đang trong trạng thái tích lũy. Hiện tại, vùng 1,250-1,260 điểm đang đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Thị trường xuất hiện những nhịp rung lắc/điều chỉnh, cùng với áp lực bán ròng mạnh từ khối ngoại, nhà đầu tư cần thận trọng nhưng không nên hoảng loạn. Những biến động ngắn hạn có thể tạo ra sự lo lắng, nhưng cũng là cơ hội để tái cơ cấu danh mục đầu tư và tìm kiếm những cổ phiếu tiềm năng.

Dòng tiền bắt đáy xuất hiện là tín hiệu tích cực, cho thấy vẫn có nhiều nhà đầu tư quan tâm và sẵn sàng giải ngân khi giá cổ phiếu trở nên hấp dẫn. Để thích ứng, nhà đầu tư nên tập trung vào những cổ phiếu có nền tảng tài chính vững mạnh và triển vọng tăng trưởng dài hạn. Đồng thời, việc duy trì một lượng tiền mặt là cần thiết để có thể linh hoạt hơn trong việc nắm bắt cơ hội khi thị trường điều chỉnh.

Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi thêm

CTCK Vietcombank (VCBS): Nhịp rung lắc điều chỉnh trong phiên hôm 04/09 có thể được lý giải là do tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi diễn biến của các chỉ số chứng khoán lớn trên thế giới, tuy nhiên dòng tiền bắt đáy tương đối hạn chế có thể là một chỉ báo về tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và nên kiên nhẫn chờ đợi thêm các tín hiệu hồi phục từ thị trường trước khi cân nhắc đến việc giải ngân gia tăng thêm đối với các cổ phiếu mục tiêu đã có trong danh mục.

Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới

CTCK BIDV (BSC): VN-Index bắt đầu có tín hiệu chuyển vùng giao dịch xuống vùng hỗ trợ thấp hơn, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

VN-Index có xác suất cao hồi phục và lấy lại xu hướng tăng điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Dưới góc độ kỹ thuật, tín hiệu trên đang bỏ ngỏ rủi ro đảo chiều và phe bán muốn chiếm ưu thế sau nhiều phiên phân phối tại đỉnh. Tuy nhiên, khối lượng bán lớn chỉ xuất hiện tập trung tại đầu phiên 04/09 và lực cầu bắt đáy sau đó đẩy giá trở lại ở một số nhóm cổ phiếu giúp cho chỉ số tránh được một phiên giảm sâu.

Với việc xu hướng tăng trong ngắn hạn vẫn đang được bảo toàn, VN-Index có xác suất cao cho phản ứng hồi phục và lấy lại xu hướng tăng điểm tại quanh các ngưỡng hỗ trợ. Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng khi lùi về các ngưỡng hỗ trợ xa.

Không nên mua đuổi khi VN-Index hướng đến vùng 1,280 - 1,300 điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn, SHS không khuyến nghị giải ngân mua đuổi khi VN-Index hướng đến vùng giá 1,.280 - 1,300 điểm. Do đây không phải là vùng giá hấp dẫn, và VN-Index luôn chịu áp lực điều chỉnh mạnh trước đấy.

Nhà đầu tư ngắn trung hạn duy trì tỷ trọng hợp lý. Có thể xem xét gia tăng, mở rộng danh mục khi chỉ số VN-Index kiểm định vững chắc biên độ dưới 1,250-1,255 điểm của kênh tích lũy trung hạn. Với các trường hợp tỷ trọng thấp, dòng tiền mới vẫn có thể cân nhắc chọn lọc các mã chưa phục hồi nhiều, có vùng giá tương đương VN-Index ở các thời điểm 1,230-1,250 điểm trước đây.

Mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, có kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng tốt, triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 tăng trưởng tích cực khi thị trường đang bắt đầu tháng 9/2024, tháng cuối quý 3/2024.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trung bình

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường mở gap giảm điểm mạnh ngay từ đầu phiên 04/09 sau thông tin tiêu cực từ PMI tháng 8 tại thị trường Mỹ tối hôm 03/09 gia tăng rủi ro về suy thoái kinh tế của thị trường Mỹ gián tiếp tác động đến diễn biến điều chỉnh của thị trường Việt Nam trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trung bình, quan sát chặt chẽ hơn trong giai đoạn này để tìm kiếm cơ hội mới ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt đi kèm các kết quả kinh doanh tích cực.

Thanh Tú

FILI

Các tin tức khác

>   Có nên mua QNS, NAB và AST? (04/09/2024)

>   ESG có thể định hình thị trường IB trong dài hạn (10/09/2024)

>   Góc nhìn 30/08: Rung lắc trước thềm nghỉ lễ? (29/08/2024)

>   Góc nhìn 29/08: Nhịp điều chỉnh có thể sẽ tiếp tục diễn ra? (28/08/2024)

>   Triển vọng tươi sáng trong dài hạn của vàng (28/08/2024)

>   Phó Giám đốc IB SSI: Nâng hạng thị trường làm gia tăng nhu cầu về dịch vụ IB (09/09/2024)

>   Góc nhìn 28/08: Ưu tiên quản trị rủi ro (27/08/2024)

>   Giám đốc IB Yuanta Việt Nam: IR hiệu quả giúp doanh nghiệp duy trì sức hút sau IPO (04/09/2024)

>   Tăng trưởng kinh doanh là mục tiêu quan trọng, nhưng quản trị bền vững mới là mục tiêu sống còn (06/09/2024)

>   Góc nhìn 27/08: Rủi ro điều chỉnh còn đó? (26/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật