Thứ Ba, 17/09/2024 16:53

Dịch vụ 

Đầu tư căn hộ chung cư vẫn là lựa chọn thông minh trong thị trường hiện tại

Thị trường bất động sản Việt Nam nửa đầu năm 2024 ghi nhận sự phục hồi tích cực, đóng góp 12-14% GDP và ảnh hưởng đến hơn 40 ngành nghề. Báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy nguồn cung nhà ở sơ cấp tăng mạnh, với hơn 19,000 sản phẩm mới. Thị trường căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM tiếp tục tăng giá, trong đó Hà Nội ghi nhận mức tăng 58% so với năm 2019. Phân khúc nhà ở xã hội trở nên cấp thiết, đặc biệt sau các vụ cháy chung cư mini. Thị trường thứ cấp có dấu hiệu ấm lên, với giao dịch đất nền vùng ven tăng trưởng. Số doanh nghiệp kinh doanh BĐS quay trở lại hoạt động tăng 11.4% so với cùng kỳ.

Dự báo thị trường bất động sản

Dự báo thời gian tới, thị trường bất động sản Việt Nam có khả năng tiếp tục hồi phục và phát triển tích cực, đặc biệt ở phân khúc nhà ở xã hội và căn hộ chung cư. Sau các vụ việc như cháy chung cư mini hay ngập lụt, nhu cầu nhà ở an toàn, giá hợp lý sẽ tăng cao, khiến nhà ở xã hội trở thành trọng tâm. Phân khúc cao cấp và căn hộ tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM có thể tiếp tục tăng giá do nhu cầu và nguồn cung hạn chế.

Căn hộ chung cư cao cấp văn minh, an toàn, sạch đẹp là loại hình mà nguồn cung đang thiếu

Thị trường thứ cấp cũng sẽ có cơ hội tăng trưởng, đặc biệt với đất nền và nhà phố ở vùng ven khi người dân chuyển hướng đầu tư ra khỏi các khu vực trung tâm. Sự phục hồi của doanh nghiệp trong ngành bất động sản và chính sách hỗ trợ từ chính phủ cũng sẽ thúc đẩy thị trường phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Đầu tư căn hộ chung cư là lựa chọn thông minh

Với diễn biến của thị trường hiện tại thì đầu tư căn hộ chung cư cao cấp của các chủ đầu tư uy tín vẫn là lựa chọn an toàn nhất.

Đầu tư dòng tiền

Hiện tại, đầu tư căn hộ cho thuê vẫn là kênh hiệu quả, khi tỉ suất cho thuê nhà chung cư ở những khu đô thị cao cấp vẫn lên tới 4% và nguồn hàng vẫn đang khan hiếm. Các bạn có thể tham khảo giá thuê chung cư Smart City trên Exhome.net để hiểu hơn thị trường này.

Đầu tư lãi vốn

Ngoài ra đầu tư mua các căn hộ đang mở bán cũng có thể có cơ hội lướt cọc hoặc chờ tăng giá trong thời gian ngắn hạn khoảng 6 tháng đến 1 năm tới. Các dự án phía Tây Hà Nội đang tiềm năng phải kể đến như Lumi Evergreen Smart City, The Victory Smart City, Lumi Hà Nội Smart City, Matrix One giai đoạn 2 hay các dự án phía Đông Hà Nội như The Pavilion, The Beverly. Đặc biệt các dự án ở Smart City sẽ có tiềm năng cực mạnh khi là trung tâm mới với quy hoạch giao thông và bộ ban ngành dày đặc.

Exhome.net - công cụ đồng hành của các nhà đầu tư

Exhome sẽ tìm kiếm, thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu lớn từ các nguồn tin rao trên các nền tảng khác nhau. Sau đó sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để gộp các bất động sản trùng lặp lại với nhau, loại bỏ những nội dung không liên quan, chất lượng kém, phân loại các nội dung theo vị trí, địa điểm, loại hình, giá cả, diện tích, tiện ích… và sắp xếp chúng theo thứ tự thời gian mới nhất. Bạn cũng có thể dễ dàng phát hiện ra vùng trũng, những vùng đất mới, những vùng đất còn chưa HOT để đầu tư qua các công cụ lọc.

Exhome.net là công cụ đắc lực cho nhà đầu tư bất động sản

Bạn chỉ cần đưa ra tiêu chí và yêu cầu của mình, Exhome sẽ trả về cho bạn những kết quả phù hợp nhất, hoặc gửi kết quả về Mail khi có bất động sản phù hợp, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm.

Exhome cũng tổng hợp và phân tích profile những người đăng tin thông qua các bài đăng của họ, sau đó đánh giá độ năng động, uy tín, phân khúc họ hoạt động để đưa ra gợi ý ngược trở lại cho nhà đầu tư.

Ngoài ra, Exhome luôn có đội ngũ hỗ trợ khách hàng 24/7, với mong muốn luôn luôn đồng hành, luôn luôn đắc lực với mỗi nhà đầu tư. Chúc các nhà đầu tư tìm được sản phẩm phù hợp của mình!

FILI

Các tin tức khác

>   Cửa hàng bán đá Thạch Anh vụn, ngũ sắc thô tự nhiên ở HCM và HN cho xây dựng bất động sản (17/09/2024)

>   Cửa hàng bán đá Thạch Anh vụn, ngũ sắc thô tự nhiên ở HCM và HN cho xây dựng bất động sản (17/09/2024)

>   Nấu cháo nhanh và đơn giản nhất với nồi nấu cháo Newsun (17/09/2024)

>   Top 4 mẫu máy xay giò chả phục vụ tiêu dùng ngày lễ, tết (16/09/2024)

>   Lò nướng salamander - "Cánh tay đắc lực" cho mọi gian bếp hiện đại (16/09/2024)

>   27Design - Chuyên thiết kế thi công nội thất chung cư, căn hộ, nhà phố, biệt thự (16/09/2024)

>   Dragon Capital và Digi Invest hợp tác mang đến giải pháp đầu tư Chứng chỉ quỹ toàn diện (16/09/2024)

>   Vui Trung thu - rước ngàn ưu đãi với VietstockFinance (14/09/2024)

>   Kích thước máy rửa bát bosch serie 6 - Người chuẩn bị mua nên biết  (13/09/2024)

>   Minh Khang Capital lấn sân sang bất động sản (13/09/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật