Thứ Sáu, 02/08/2024 21:30

TPHCM: Đến năm 2030, tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng ngành cao su - nhựa duy trì mức 8-9%/năm

UBND TPHCM vừa ban hành quyết định phê duyệt “Chiến lược phát triển ngành cao su - nhựa TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Theo đó, đến năm 2030, tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng ngành cao su - nhựa TPHCM được duy trì ở mức 8-9%/năm. Tỷ trọng giá trị gia tăng ngành cao su - nhựa (không tính phân ngành sản xuất hóa chất và các sản phẩm hóa chất; sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu) trong toàn ngành công nghiệp đạt khoảng 6-7%. Tỷ trọng giá trị công nghiệp công nghệ cao trong ngành đạt tối thiểu 27%. Tốc độ tăng năng suất lao động của ngành đạt bình quân 7-7.5%/năm.

Số doanh nghiệp có thể trở thành nhà cung ứng cấp 1 trong chuỗi cung ứng cho các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới đạt từ 3 doanh nghiệp trở lên. Số doanh nghiệp có thể làm nhà cung ứng cấp 2 trong cuỗi cung ứng cho các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới đạt từ 10 trở lên. Ngành cao su - nhựa hoàn thiện hệ thống phân loại và tái chế rác thải cao su, nhựa theo hướng tái chế, tái sử dụng được 50% các loại rác thải cao su, nhựa trên địa bàn TP.

Đến năm 2050, tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng ngành được duy trì ở mức 9-10%/năm. Tỷ trọng giá trị gia tăng ngành cao su - nhựa (không tính phân ngành sản xuất hóa chất và các sản phẩm hóa chất; sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu) trong toàn ngành công nghiệp đạt khoảng 7-8%. Tỷ trọng giá trị công nghiệp công nghệ cao trong ngành đạt tối thiểu 60-70%. Tốc độ tăng năng suất lao động của ngành đạt bình quân 8 - 9%/năm.

Số doanh nghiệp có thể trở thành nhà cung ứng cấp 1 trong chuỗi cung ứng cho các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới đạt từ 8 doanh nghiệp trở lên. Số doanh nghiệp có thể làm nhà cung ứng cấp 2 trong cuỗi cung ứng cho các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới đạt từ 20 trở lên. Ngành cao su - nhựa hoàn thiện hệ thống phân loại và tái chế rác thải cao su, nhựa theo hướng tái chế, tái sử dụng được trên 80% các loại rác thải cao su nhựa trên địa bàn TP.

Về các loại sản phẩm định hướng ưu tiên phát triển của ngành cao su - nhựa bao gồm: Vật tư y tế; các loại cao su - nhựa tái chế đáp ứng xu thế kinh tế tuần hoàn và giảm thiểu rác thải nhựa; Bao bì đa lớp, bao bì mềm, màng mỏng được sử dụng cho khâu đóng gói cho các ngành công nghiệp khác, bao bì có khả năng tái chế. Nhựa phân hủy sinh học và nhựa có nguồn gốc sinh học; Các loại nguyên liệu cao su - nhựa dạng hạt compound; Các loại cao su - nhựa kỹ thuật phục vụ ngành điện - điện tử, cơ khí - phương tiện giao thông và các ngành khác; Nhựa giao thông, xây dựng.

Ngoài ra, còn có các loại mực in, sơn; các loại phụ gia, phụ liệu cho ngành cao su - nhựa; các loại sản phẩm cung cấp cho ngành da giày, may mặc theo tiêu chí phát triển bền vững. Các sản phẩm từ vật liệu composite; các loại nệm mút từ nguyên liệu cao su; cao su tự nhiên sản xuất theo tiêu chuẩn xanh, bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu; sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ngành cao su - nhựa, đặc biệt là khuôn mẫu.

Tùng Phong

FILI

Các tin tức khác

>   Imexpharm thêm sao bền vững cho ngành công nghiệp dược (02/08/2024)

>   Ký ghi nhớ hợp tác giữa ngành chứng khoán Việt Nam và Australia (02/08/2024)

>   Bắt tạm giam Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM (02/08/2024)

>   Tập đoàn Bosch mong muốn hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với Việt Nam (01/08/2024)

>   Bộ Tài chính: Giải ngân vốn đầu tư công của cả nước đạt hơn 32% (31/07/2024)

>   Mở lại phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan (31/07/2024)

>   Tập đoàn lớn nhất Ấn Độ mong muốn đầu tư vào nhiều dự án lớn tại Việt Nam (31/07/2024)

>   Những câu hỏi nhỏ gửi đến quận 1 (31/07/2024)

>   Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh xây dựng Nghị định về phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu (31/07/2024)

>   5 lợi thế cạnh tranh khi đầu tư khu công nghiệp tại Việt Nam (31/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật