Thứ Sáu, 02/08/2024 20:30

Ký ghi nhớ hợp tác giữa ngành chứng khoán Việt Nam và Australia

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam (UBCKNN) vừa ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC).

UBCKNN ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC). Ảnh: UBCKNN

Phát biểu tại buổi lễ ngày 02/08, Chủ tịch ASIC Joseph Longo đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với UBCKNN Việt Nam và cho rằng đây là minh chứng cho mỗi quan hệ rất bền chặt giữa hai bên, cũng như định hướng chung của hai cơ quan trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác và thúc đẩy sự phát triển của thị trường vốn hai nước.

Theo Chủ tịch ASIC, Biên bản ghi nhớ lần này sẽ tạo cơ sở cho hai cơ quan có thể thiết lập cơ chế chia sẻ thông tin chính thức, tăng cường việc hợp tác về mặt kỹ thuật liên quan đến việc quản lý, giám sát các thị trường chứng khoán (TTCK) của hai nước, cũng như trao đổi, chia sẻ các thông lệ tốt nhất và thúc đẩy hoạt động bảo vệ nhà đầu tư.

Ông Joseph Longo cũng khẳng định MOU chính là cam kết của ASIC cho hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực và hỗ trợ tăng trưởng phát triển kinh tế thịnh vượng của Việt Nam. ASIC sẽ tiếp tục các chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cho UBCKNN, luôn sẵn sàng cung cấp các hoạt động bao gồm hỗ trợ kỹ thuật, hoạt động đào tạo và tăng cường hệ thống hạ tầng quản lý của Việt Nam.

"Việc ký MOU đánh dấu sự khởi đầu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác, đối tác và phản ánh tầm nhìn chung của chúng ta cùng phát triển thị trường vốn năng động và được quản lý bởi những khuôn khổ quản lý giám sát mạnh mẽ, có hiệu quả", Chủ tịch ASIC nhấn mạnh.

Đại diện Việt Nam, Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương cho biết TTCK Việt Nam ngày càng khẳng định được là kênh dẫn vốn trung và dài hạn quan trọng cho cộng đồng doanh nghiệp, cho nền kinh tế; là kênh đầu tư hấp dẫn cho nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có nhà đầu tư đến từ nước Australia.

Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương. Ảnh: UBCKNN

Cũng theo người đứng đầu ngành chứng khoán Việt Nam, trong quá trình xây dựng và phát triển TTCK, UBCKNN đã nhận được những sự hỗ trợ rất quý báu từ Chính phủ Australia, bao gồm cung cấp khoản tài trợ cho Chương trình Phát triển thị trường vốn chung (J-CAP) của Ngân hàng Thế giới hỗ trợ cho Việt Nam trong nỗ lực thực hiện tháo gỡ các tiêu chí và đưa ra các giải pháp để nâng hạng thị trường chứng khoán và các hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực, trao đổi đoàn công tác của ASIC dành cho UBCKNN Việt Nam.

"Biên bản Ghi nhớ giữa ASIC và UBCKNN Việt Nam ký kết hôm nay là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, thúc đẩy một cách có hiệu quả, thiết thực hơn nữa sự hợp tác giữa hai cơ quan quản lý chứng khoán nói riêng, và giữa hai nước nói chung để góp phần thực hiện các phương hướng lớn trong Tuyên bố chung về Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Australia", Chủ tịch UBCKNN khẳng định.

Chủ tịch Vũ Thị Chân Phương hy vọng trên cơ sở cơ sở tự nguyện, thiện chí, cùng có lợi và tuân thủ các quy định của pháp luật hai nước, sự hợp tác giữa UBCKNN và ASIC sẽ ngày càng chặt chẽ, thiết thực, vừa tạo điều kiện hỗ trợ các cơ quan quản lý, đơn vị tổ chức vận hành thị trường chứng khoán Việt Nam, vừa tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Australia kinh doanh, đầu tư hiệu quả, thịnh vượng tại Việt Nam.

Chủ tịch Vũ Thị Chân Phương đề nghị, trong thời gian tới, hai cơ quan sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao, cũng như các đoàn cán bộ chuyên môn kỹ thuật, triển khai thiết thực các chương trình đào tạo, tập huấn, tăng cường trao đổi thông tin hỗ trợ công tác quản lý, giám sát thị trường.

Tùng Phong

FILI

Các tin tức khác

>   Bắt tạm giam Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM (02/08/2024)

>   Tập đoàn Bosch mong muốn hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với Việt Nam (01/08/2024)

>   Bộ Tài chính: Giải ngân vốn đầu tư công của cả nước đạt hơn 32% (31/07/2024)

>   Mở lại phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan (31/07/2024)

>   Tập đoàn lớn nhất Ấn Độ mong muốn đầu tư vào nhiều dự án lớn tại Việt Nam (31/07/2024)

>   Những câu hỏi nhỏ gửi đến quận 1 (31/07/2024)

>   Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh xây dựng Nghị định về phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu (31/07/2024)

>   5 lợi thế cạnh tranh khi đầu tư khu công nghiệp tại Việt Nam (31/07/2024)

>   Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị EU sớm gỡ bỏ "thẻ vàng" với thủy sản Việt Nam (31/07/2024)

>   Tập đoàn lốp xe Trung Quốc dự kiến nâng vốn đầu tư lên 1.7 tỷ USD tại Việt Nam (30/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật