Thứ Năm, 01/08/2024 13:27

Tập đoàn Bosch mong muốn hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với Việt Nam

Sáng 1/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp ông Stefan Grosch, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á của Tập đoàn Bosch (Đức) đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp ông Stefan Grosch, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á của Tập đoàn Bosch (Đức) - Ảnh: VGP/Hải Minh

Tại buổi tiếp, ông Stefan Grosch cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này nằm trong nỗ lực nghiên cứu, tìm hiểu về thị trường Đông Nam Á để Tập đoàn Bosch đưa ra những sản phẩm phù hợp hơn với khu vực trong tương lai.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Stefan Grosch bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam trong suốt 30 năm đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19.

Bosch đang đầu tư trong các lĩnh vực xây dựng, công nghiệp, phụ tùng ô tô, xe máy, nông nghiệp… tạo việc làm cho 6,200 người lao động, trong đó có 4,000 người làm trong lĩnh vực phần mềm.

Ông Stefan Grosch cho biết, Bosch sẽ tăng số lượng kỹ sư trong lĩnh vực phần mềm lên 6.000 người vào năm 2025 để mở rộng năng lực sản xuất phầm mềm tại Việt Nam, mong muốn Chính phủ Việt Nam hỗ trợ nỗ lực này của Tập đoàn.

Tập đoàn Bosch cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp 4.0; sẵn sàng cung cấp các giải pháp quản lý an toàn giao thông thông minh cho Việt Nam.

Giám đốc điều hành khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á của Bosch khẳng định, một trong những giá trị Tập đoàn kiên định theo đuổi là tuân thủ pháp luật nước sở tại.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của ông Stefan Grosch, cũng như những ý tưởng và kế hoạch hợp tác với Việt Nam của Tập đoàn Bosch.

Phó Thủ tướng đánh giá cao Tập đoàn đã quyết định đầu tư tại Việt Nam từ rất sớm với những sản phẩm chất lượng cao, nằm trong số những thương hiệu hàng đầu, khẳng định được chỗ đứng tại thị trường Việt Nam và thế giới.

Đánh giá cao việc Bosch tuân thủ pháp luật Việt Nam, Phó Thủ tướng cho rằng đây là một trong những tiền đề quan trọng để hai bên thấu hiểu, chia sẻ và hợp tác cùng có lợi.

Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống pháp luật theo kịp xu thế phát triển chung của thế giới; tập trung xây dựng cơ chế, chính sách để khuyến khích, thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao, công nghệ mới, nhất là chip bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, sản xuất phầm mềm…

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp Đức nói chung, Tập đoàn Bosch nói riêng yên tâm, tiếp tục đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, góp phần làm sâu sắc hơn nữa của mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Đức vốn đang phát triển tốt đẹp.

Nhật Quang

FILI

Các tin tức khác

>   Bộ Tài chính: Giải ngân vốn đầu tư công của cả nước đạt hơn 32% (31/07/2024)

>   Mở lại phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan (31/07/2024)

>   Tập đoàn lớn nhất Ấn Độ mong muốn đầu tư vào nhiều dự án lớn tại Việt Nam (31/07/2024)

>   Những câu hỏi nhỏ gửi đến quận 1 (31/07/2024)

>   Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh xây dựng Nghị định về phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu (31/07/2024)

>   5 lợi thế cạnh tranh khi đầu tư khu công nghiệp tại Việt Nam (31/07/2024)

>   Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị EU sớm gỡ bỏ "thẻ vàng" với thủy sản Việt Nam (31/07/2024)

>   Tập đoàn lốp xe Trung Quốc dự kiến nâng vốn đầu tư lên 1.7 tỷ USD tại Việt Nam (30/07/2024)

>   Nhà vườn xót ruột khi giá sầu riêng liên tục hạ (29/07/2024)

>   Bộ Công Thương điều tra chống bán phá giá thép cán nóng từ Trung Quốc và Ấn Độ (29/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật