Thứ Năm, 08/08/2024 18:39

Cập nhật

Góc nhìn 09/08: Rung lắc?

SSV cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục xảy ra rung lắc khi test lại MA200 và ngưỡng 1,200 điểm. Với kịch bản tích cực, thị trường sẽ giao dịch quanh MA200 và xuất hiện phiên bùng nổ và xác nhận đảo chiều xu hướng.

Thị trường chưa quá xấu

CTCK Vietcombank (VCBS): Áp lực bán vẫn khá mạnh so với lực cầu, tuy nhiên thanh khoản không dâng nhanh đột ngột nên tạm thời thị trường chưa quá xấu và điều quan trọng là tích lũy tạo nền hỗ trợ vững chắc ở khu vực 1,200-1,220 điểm.

VCBS giữ nguyên quan điểm khuyến nghị với mức giải ngân tương quan với khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư, ưu tiên chọn lọc những cổ phiếu tạo đáy thành công hoặc vận động cùng VN-Index và thuộc một số nhóm ngành có kỳ vọng khả quan như đầu tư công, xăng dầu.

Biến động mạnh khó lường

CTCK BETA: Ngày mai (09/08) là phiên giao dịch cuối tuần bên cạnh rủi ro bán ròng từ khối ngoại vẫn chưa có dấu hiệu dừng nên dễ xuất hiện những biến động mạnh khó lường, nhà đầu tư cần thận trọng trong giao dịch nhằm hạn chế những rủi ro do những biến động ngắn hạn có thể gây ra.

Dòng tiền vẫn đang cho thấy có sự phân hóa mạnh mẽ và luân chuyển tập trung hướng vào những nhóm cổ phiếu có triển vọng khả quan trong nửa sau của năm 2024.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nên xem xét duy trì tỷ trọng tiền mặt hợp lý để có thể tận dụng những nhịp giảm sâu nhằm tích lũy cổ phiếu của những doanh nghiệp có nền tảng tốt và tiềm năng tăng trưởng khả quan với định giá hợp lý khi xu hướng chung của thị trường vẫn chưa xác nhận tích cực.

Nhà đầu tư cần chú trọng quản lý vốn

CTCK Đông Á (DAS): VN-Index trải qua các phiên giao dịch đảo chiều liên tục trong xu hướng tiếp tục điều chỉnh sau khi mất mốc hỗ trợ 1,240 điểm. Mặt bằng giá cổ phiếu sau nhịp điều chỉnh đã có mức chiết khấu hấp dẫn và có thể sẽ thu hút dòng tiền bắt đáy. Môi trưởng kinh tế và địa chính trị thế giới đang có nhiều bất ổn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế các giao dịch ngắn hạn, chú trọng quản lý vốn để thích nghi với những biến động mạnh của thị trường trong giai đoạn hiện tại.

Giằng co

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index đã cho phản ứng rút chân ngay tại đường MA200 ngày và hình thành mẫu nến "Spinning", thể hiện thế giằng co vẫn đang chi phối chính giao dịch của thị trường, tuy nhiên thế chủ động có phần nghiêng về phe bán hơn.

Mặc dù lực đỡ đến từ dòng tiền bắt đáy giúp cho VN-Index dần tích lũy được vùng nền quanh ngưỡng MA200 ngày, nhưng áp lực cung giá cao nhiều khả năng sẽ sớm gia tăng tại các mốc kháng cự, gây rủi ro đảo chiều cho chỉ số.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán, hạ tỷ trọng danh mục về mức thấp khi chỉ số hoặc mã mục tiêu hồi phục và tiếp cận các vùng kháng cự.

Thận trọng

CTCK Asean (Aseansc): Duy trì quan điểm thận trọng, nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ nên nắm giữ tỷ trọng trung bình thấp và chỉ mua nếu thị trường xác lập đáy.

Rung lắc

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Thị trường có thể sẽ tiếp tục xảy ra rung lắc khi test lại MA200 và ngưỡng 1,200 điểm. Vùng hỗ trợ và kháng cự tham chiếu hiện tại lần lượt là 1,175 và 1,240. Với kịch bản tích cực, thị trường sẽ giao dịch quanh MA200 và xuất hiện phiên bùng nổ và xác nhận đảo chiều xu hướng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục quan sát diễn biến của thị trường tại 1,170-1,200 điểm chờ đợi thị trường tạo lập vùng giá cân bằng mới. Điểm mua mới tin cậy có thể sẽ xuất hiện khi thị trường phục hồi trên EMA 200 tương ứng vùng 1,225 điểm, sau khi tích lũy đủ lâu. Tuy nhiên, nhà đầu tư chỉ nên tham gia với tỷ trọng thấp vì vùng 1,240 điểm là vùng kháng cự tương đối mạnh.

Xuất hiện nhịp hồi phục

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ còn giằng co trong vùng 1,200-1,210 điểm của chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch kế tiếp (09/08). Đồng thời, thị trường có khả năng bước vào giai đoạn tích lũy trong những phiên giao dịch tới và dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt thanh khoản có thể ở mức thấp. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư giảm bi quan hơn so với các phiên giao dịch trước.

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang trong vùng quá bán cho thấy thị trường vẫn có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật trong ngắn hạn. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và không nên bán ở giai đoạn này. Đồng thời, nếu các nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao thì có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Tùng Phong

FILI

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 08/08: Duy trì tín hiệu tiêu cực trong ngắn hạn? (07/08/2024)

>   TVS Research: VN-Index thiếu yếu tố hỗ trợ tăng điểm khi dòng tiền nhà đầu tư cá nhân rút lui (09/08/2024)

>   VDSC: Vùng điểm hợp lý của VN-Index cuối năm 2024 là 1,236-1,420 (08/08/2024)

>   Chuyên gia DNSE: Đáy của thị trường có xu hướng tăng dần, đầu tư dài hạn vẫn đang có lời (07/08/2024)

>   KBSV Research: VN-Index tiếp tục quán tính giảm, có thể rơi xuống 1,080 trong kịch bản tiêu cực (07/08/2024)

>   SSI Research: Tăng trưởng lợi nhuận quý 2 sẽ hỗ trợ cho thị trường chứng khoán (07/08/2024)

>   Nâng hạng thị trường chứng khoán – góp phần cho Việt Nam được công nhận là nền kinh tế thị trường (07/08/2024)

>   Góc nhìn 07/08: Rủi ro còn tiềm ẩn? (06/08/2024)

>   Vietstock LIVE #11: Xuất khẩu khởi sắc - Có tiếng liệu có miếng? (07/08/2024)

>   Chuyên gia VNDIRECT: Nhật Bản nâng lãi suất không ảnh hưởng nhiều tới Việt Nam (06/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật