Thứ Ba, 06/08/2024 18:35

Góc nhìn 07/08: Rủi ro còn tiềm ẩn?

BETA cho rằng trong giai đoạn thị trường xuất hiện phiên hồi phục mạnh nhưng thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, các nhà đầu tư cần thận trọng và tỉnh táo hơn bao giờ hết. Việc dòng tiền chưa có tín hiệu đồng thuận cho thấy tính thiếu ổn định và rủi ro còn tiềm ẩn.

Chưa thoát khỏi điều chỉnh ngắn hạn

CTCK Đông Á (DAS): Chỉ số VN-Index đã mất hơn 8% trong 30 ngày qua và phần lớn các cổ phiếu đang trong xu hướng giảm, phiên phục hồi 06/08 chưa đủ để thị trường thoát khỏi xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Hoạt động lướt sóng có thể kiềm hãm chỉ số trong những phiên tiếp theo, trong khi đó bối cảnh kinh tế và địa chính trị thế giới đang có những bất ổn.

Rung lắc tại 1,200-1,210

CTCK BIDV (BSC): Phiên hồi phục 06/08 có thanh khoản khiêm tốn, cho thấy tâm lý e dè của thị trường sau một phiên giảm mạnh. Vùng 1,200-1,210 đã trở thành vùng kháng cự của VN-Index, sự rung lắc có thể diễn ra tại đây trong những phiên tới.

Rủi ro điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Phiên hồi phục 06/08 của VN-Index với đà tăng mở rộng dần về cuối phiên cho thấy tâm lý thị trường đã tạm bình ổn trở lại sau phiên bán tháo. Mặc dù vậy, việc xuất hiện phiên bật tăng khi chỉ số chưa về nền đỡ bên dưới, được xác định tại vùng hỗ trợ gần quanh 1,150 (+-10), cùng với áp lực cung giá cao còn tiềm ẩn khá lớn khiến rủi ro sớm quay đầu điều chỉnh đang ở mức cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục ưu tiên hạ tỷ trọng danh mục về mức thấp trong các nhịp hồi sớm của chỉ số/cổ phiếu.

Nhà đầu tư tránh mua đuổi

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường tạm thời có sự cân bằng nhờ sự tích cực trở lại từ liên thị trường, diễn biến tăng trong phiên 06/08 thể hiện nổ lực hồi phục và đồng pha với thế giới. Thị trường đang duy trì trong vùng quá bán nên việc hồi phục là dễ hiểu, tuy nhiên diễn biến mua chưa thực sự quyết liệt cho thấy vùng giá hiện tại chưa hẳn là vùng định giá đủ hấp dẫn. Đà lan tỏa tốt nhưng không mạnh, thể hiện qua việc nhóm cổ phiếu VN30 khi chỉ hồi phục nhẹ so với áp lực điều chỉnh trước đó.

Trạng thái thận trọng vẫn được ưu tiên và nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chỉ tạm quan sát thị trường, duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp và chờ thị trường xác lập đáy.

Cơ hội tốt để nhà đầu tư lướt sóng T+

CTCK Vietcombank (VCBS): Nếu dòng tiền chủ động trở lại và tham gia mạnh mẽ hơn thì thị trường sẽ tiếp tục có nối mạch phục hồi trong phiên tới (07/08) và sẽ đối mặt với kháng cự quanh vùng 1,220-1,230.

Nhịp phục hồi trong ngắn hạn là cơ hội tốt để nhà đầu tư lướt sóng T+, tuy nhiên cần chọn lọc mã cẩn thận với những tiêu chí như vận động ổn định quanh đường MA20, có nền tích lũy lâu vững chắc và chỉ giải ngân ở tỉ trọng nhỏ hoặc vừa phải.

Các nhóm ngành nên được ưu tiên hơn trong giai đoạn này là những ngành đã điều chỉnh trước thị trường chung và đà đi xuống đã chứng lại hoặc đã bước vào giai đoạn tích lũy tạo đáy như chứng khoán, hàng tiêu dùng.

Tiêu cực ngắn hạn

CTCK BETA: VN-Index tiếp tục duy trì trạng thái tiêu cực ngắn hạn khi nằm dưới các đường trung bình quan trọng. Hiện tại, mốc 1,200 điểm và MA200 đang là điểm tựa cho thị trường.

Trong giai đoạn, thị trường xuất hiện phiên hồi phục mạnh nhưng thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, các nhà đầu tư cần thận trọng và tỉnh táo hơn bao giờ hết. Việc dòng tiền chưa có tín hiệu đồng thuận cho thấy tính thiếu ổn định và rủi ro còn tiềm ẩn.

Cần lấy lại vùng hỗ trợ 1,220

CTCK Tiên Phong (TPS): Một vài nhóm vốn hoá lớn như dịch vụ tài chính, ngân hàng đều có dấu hiệu cho thấy đà giảm điểm đã suy yếu, đây là tín hiệu tốt trong ngắn hạn. Tuy nhiên, cần thêm thời gian để xác nhận xu hướng của thị trường và vùng hỗ trợ 1,220 điểm cần phải lấy lại trong tuần này để có thể mở ra những kịch bản tích cực cho VN-Index trong ngắn và trung hạn.

Có thể giảm nữa

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn là xu hướng giảm, và thị trường hoàn toàn có thể giảm một lần nữa để thiết lập đáy thứ hai. Vùng hỗ trợ và kháng cự tham chiếu hiện tại lần lượt là 1,175 và 1,240

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục quan sát diễn biến của thị trường tại 1,170-1,200 chờ đợi thị trường tạo lập vùng giá cân bằng mới. Những pha tăng điểm vẫn nên ưu tiên bán ra với những cổ phiếu vi phạm ngưỡng cutloss trước đó.

Tiếp đà hồi phục

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên kế tiếp (07/08) và vùng kháng cự gần nhất của chỉ số VN-Index là 1,240 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang ở nhịp hồi phục kỹ thuật cho nên rủi ro ngắn hạn vẫn cao và thanh khoản vẫn có thể sẽ tiếp tục ở mức thấp.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và không nên bán ra giai đoạn này. Đồng thời, nếu nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao thì vẫn có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Cân bằng ở 1,200

CTCK VPBank (VPBankS): VN-Index đang tạo tín hiệu cân bằng ở 1,200 điểm, nơi có mặt của đường MA200 ngày. Nhà đầu tư có thể bắt đáy với tỷ trọng nhỏ, không dùng margin và không nên mua đổi trong các nhịp tăng.

Tùng Phong

FILI

Các tin tức khác

>   Vietstock LIVE #11: Xuất khẩu khởi sắc - Có tiếng liệu có miếng? (07/08/2024)

>   Chuyên gia VNDIRECT: Nhật Bản nâng lãi suất không ảnh hưởng nhiều tới Việt Nam (06/08/2024)

>   Mirae Asset: Rủi ro giảm điểm vẫn hiện hữu, kỳ vọng lực cầu ở vùng hỗ trợ 1,050 - 1,150 điểm (06/08/2024)

>   Hợp tác là chìa khóa chống biến đổi khí hậu (06/08/2024)

>   Chứng khoán tháng 8: Thận trọng đứng ngoài hay mạnh dạn tìm cơ hội? (06/08/2024)

>   Góc nhìn 06/08: VN-Index có thể điều chỉnh về vùng 1,150 - 1,170 điểm (05/08/2024)

>   Thị trường giảm sốc, vì đâu nên nỗi? (05/08/2024)

>   Liệu GEX, VHC và DGC có khả quan? (05/08/2024)

>   Góc nhìn tuần 05 - 09/08: Kiểm định vùng 1,240 - 1,245? (04/08/2024)

>   Góc nhìn 02/08: Tín hiệu rung lắc đã được dự báo trước? (01/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật