Thứ Tư, 07/08/2024 09:00

Vietstock LIVE #11: Xuất khẩu khởi sắc - Có tiếng liệu có miếng?

Tại chương trình Vietstock LIVE #11 trực tuyến vào 15h thứ Năm ngày 15/08/2024, các chuyên gia sẽ chia sẻ về ngọn gió đầy khởi sắc của tình hình xuất nhập khẩu trong nửa đầu năm. Và theo chiều gió cuốn này để đi tìm những gương mặt doanh nghiệp niêm yết triển vọng trong nhóm ngành Gỗ, Dệt may và Thủy sản.

Nền lãi suất toàn cầu đã đạt đỉnh, và nhiều quốc gia đã bắt đầu cắt giảm lãi suất từ đầu tháng 6/2024. Trong báo cáo mới nhất, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã cho thấy sự mềm mỏng khi thông báo rằng không cần đợi chỉ số CPI giảm về mức 2% để cắt giảm lãi suất. Điều này cho thấy khả năng cao Fed sẽ bắt đầu hạ lãi suất trong kỳ họp tháng 9. Các số liệu việc làm và tăng trưởng kinh tế Mỹ đang suy yếu, khiến nhà đầu tư lạc quan về khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay.

Tăng trưởng kinh tế thế giới được dự báo sẽ đi ngang so với năm 2023, với sự phục hồi mạnh mẽ của thương mại quốc tế là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu. Trong nước, các chỉ số vĩ mô khác vẫn ổn định, và GDP đã tăng trưởng tốt trong quý 2/2024. Tỷ giá và lãi suất sẽ là hai vấn đề quan trọng nhất trong sáu tháng cuối năm. Đặc biệt, khả năng cao là lãi suất tại Việt Nam sẽ tăng trong nửa cuối năm 2024.

Ngành xuất khẩu của Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ so với năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190.08 tỷ USD, tăng 14.5% so với cùng kỳ (cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11.63 tỷ USD). Trong đó, xuất khẩu thủy sản tăng 9.8% về lượng và 6.3% về giá trị, với Mỹ và Trung Quốc là những thị trường tăng trưởng mạnh. Ngành dệt may ghi nhận kim ngạch xuất khẩu đạt trên 16.52 tỷ USD, tăng 5.04%, và xuất khẩu gỗ đạt 7.5 tỷ USD, tăng 23.1%.

Theo nhận định của ông Trần Nhật Trung, Giám đốc phân tích Công ty chứng khoán ACBS, tổng kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2024 đạt mức 227 tỷ USD (tăng 15.7% so với cùng kỳ). Dự kiến ngành xuất khẩu Việt Nam những tháng còn lại của năm 2024 vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt so với mức thấp của năm 2023 khi các thị trường xuất khẩu chính đang tích cực nhập hàng hóa dự trữ cho mùa mua sắm cuối năm đang cận kề.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp niêm yết trong ngành xuất nhập khẩu đã công bố kết quả kinh doanh bán niên. Đây là thời điểm thích hợp cho nhà đầu tư để lựa chọn những doanh nghiệp tận dụng được “sóng ngành”, có chiến lược kinh doanh bài bản, có sức khỏe tài chính ổn định.

Chương trình Vietstock LIVE #11 với chủ đề "Xuất khẩu khởi sắc - Có tiếng liệu có miếng?" sẽ mang đến cho nhà đầu tư một cái nhìn toàn cảnh về ngành xuất nhập khẩu và triển vọng của ngành trong giai đoạn còn lại của năm thông qua những nhận định, phân tích chuyên sâu của các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm. Qua đó, nhà đầu tư có thể dễ dàng xây dựng danh mục đầu tư phù hợp cho giai đoạn nước rút còn lại của năm.

Vietstock LIVE là chuỗi chương trình đối thoại trực tuyến với các chuyên gia về những vấn đề nóng trong lĩnh vực kinh tế - tài chính và các tác động lên chiến lược của nhà đầu tư. Thông qua chương trình, các chuyên gia sẽ chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp phân bổ tài sản giúp xây dựng chiến lược đầu tư hợp lý trước những biến cố bất thường. Chương trình kỳ này có sự tham gia của ông Trần Nhật Trung, Giám đốc Phân tích tại Công ty Chứng khoán ACB (ACBS); PGS.TS. Nguyễn Hữu Huân, giảng viên Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH), và điều phối chương trình là ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Khối Nghiên cứu Vietstock.

Livestream Vietstock LIVE #11 với chủ đề: Xuất khẩu khởi sắc - Có tiếng liệu có miếng? sẽ được trực tuyến vào 15h thứ Năm ngày 15/08/2024 trên kênh Fanpage Vietstock & YouTube Vietstock và kênh Fanpage ACBS & YouTube ACBS. Kính mời quý nhà đầu tư đón xem.

Ông Trần Nhật Trung: Tốt nghiệp ngành kinh tế, trường Trường Đại học University of Exeter tại Vương Quốc Anh. Với hơn 11 năm kinh nghiệm trên thị trường tài chính chứng khoán, ông gia nhập ACBS từ năm 2015 ở bộ phận nghiên cứu và phân tích chiến lược đầu tư và hiện là Giám đốc Phân tích tại ACBS. Trước khi tham gia ACBS, ông Trung từng công tác tại KPMG Việt Nam.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huân: Hiện là giảng viên cao cấp Đại học Kinh tế TP.HCM. Ông có nhiều bài báo nghiên cứu được công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín như Technology Forecasting and Social Change, Research in International Business and Finance, World Economy... Ngoài ra, ông cũng là cố vấn cho nhiều dự án cấp tỉnh trong lĩnh vực quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, chuyển đổi số như ở Đồng Nai, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Đắk Nông, TP.HCM... Ông cũng là Cố vấn Cấp cao cho một số doanh nghiệp công nghệ Việt Nam và ứng dụng Blockchain được đón nhận bởi thế giới như Token play, Unigame. Đặc biệt, ông là người sáng lập của Promete.ai, công ty về công nghệ AI trong lĩnh vực Tài chính công nghệ, Nông nghiệp và Giáo dục.

Ông Nguyễn Quang Minh: CMT Charterholder, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ (MTA), Giám đốc Khối Nghiên cứu Vietstock, là chuyên gia có gần 20 năm kinh nghiệm phân tích và đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

FILI

Các tin tức khác

>   Chuyên gia VNDIRECT: Nhật Bản nâng lãi suất không ảnh hưởng nhiều tới Việt Nam (06/08/2024)

>   Mirae Asset: Rủi ro giảm điểm vẫn hiện hữu, kỳ vọng lực cầu ở vùng hỗ trợ 1,050 - 1,150 điểm (06/08/2024)

>   Hợp tác là chìa khóa chống biến đổi khí hậu (06/08/2024)

>   Chứng khoán tháng 8: Thận trọng đứng ngoài hay mạnh dạn tìm cơ hội? (06/08/2024)

>   Góc nhìn 06/08: VN-Index có thể điều chỉnh về vùng 1,150 - 1,170 điểm (05/08/2024)

>   Thị trường giảm sốc, vì đâu nên nỗi? (05/08/2024)

>   Liệu GEX, VHC và DGC có khả quan? (05/08/2024)

>   Góc nhìn tuần 05 - 09/08: Kiểm định vùng 1,240 - 1,245? (04/08/2024)

>   Góc nhìn 02/08: Tín hiệu rung lắc đã được dự báo trước? (01/08/2024)

>   Chuyên gia DNSE: Dòng vốn ngoại sẽ trở lại trong 12 - 18 tháng (01/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật