Thứ Tư, 07/08/2024 19:22

Bài cập nhật 

Góc nhìn 08/08: Duy trì tín hiệu tiêu cực trong ngắn hạn?

CTCK BETA cho biết các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục duy trì tín hiệu tiêu cực trong ngắn hạn, tạo ra một trạng thái giao dịch không mấy thuận lợi.

 

Tiếp diễn đà tăng

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên 08/08 và chỉ số VN-Index có thể sớm tiệm cận mức kháng cự 1,240 điểm trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, Yuanta đánh giá áp lực chốt lời thấp cho nên đà hồi phục kỹ thuật có thể sẽ tiếp diễn trong những phiên giao dịch tới.

Thanh khoản vẫn ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường và các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở các nhịp hồi phục mạnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng nhẹ cho thấy cơ hội mua mới chưa nhiều.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và nên mua mới với tỷ trọng thấp, đặc biệt các nhà đầu tư không nên bán ra giai đoạn này. 

 

Nên có biện pháp an toàn khi VN-Index không lấy lại được ngưỡng 1,220 điểm

CTCK Tiên Phong (TPS): VN-Index tiếp tục hình thành một cây nến hồi phục sau phiên giảm điểm ngày 05/08 và đã gần chạm tới vùng giá 1,220 điểm. TPS cho rằng vẫn cần thêm thời gian để xác nhận xu hướng của thị trường và vùng hỗ trợ 1,220 điểm cần phải lấy lại trong tuần này để có thể mở ra những kịch bản tích cực cho VN-Index trong ngắn và trung hạn.

Nhà đầu tư nên có biện pháp an toàn khi cuối tuần VN-Index không thể lấy lại được ngưỡng 1220 điểm.

Hoạt động lướt sóng có thể kiềm hãm chỉ số trong những phiên tiếp theo

CTCK Đông Á (DAS): VN-Index tiếp tục giữ được điểm số tăng, do một số cổ phiếu vốn hóa lớn tăng mạnh, tuy nhiên phần lớn thị trường giao dịch trầm lắng với thanh khoản gỉảm sút. Mặt bằng giá cổ phiếu sau nhịp điều chỉnh đã có mức chiết khấu hấp dẫn dòng tiền bắt đáy.

Chỉ số VN-Index đang trong xu hướng phục hồi, nhưng hoạt động lướt sóng có thể kiềm hãm chỉ số trong những phiên tiếp theo. Trong khi đó, bối cảnh kinh tế và địa chính trị thế giới đang có những bất ổn.

Đối với việc xem xét cơ hội đầu tư, ưu tiên chiến lược trung dài hạn, quan tâm các cổ phiếu chứng khoán, điện, cảng biển, khu công nghiệp, bất động sản nhà ở. Đối với các giao dịch ngắn hạn, cần chú trọng quản lý vốn để thích nghi với những biến động mạnh của thị trường trong giai đoạn hiện tại.

Chỉ nên nắm giữ tỷ trọng trung bình thấp

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường đóng cửa tăng 5 điểm với sự lan toả trong phiên chiều 07/08 sau khi trở về trạng thái quá bán. Nhịp phục hồi được Aseansc đánh giá tốt khi đa số cổ phiếu đều có sự điều chỉnh và phục hồi trong phiên, cho thấy sự cân bằng giữa hai bên mua và bán. Tuy nhiên, thanh khoản lại sụt giảm trên chiều tăng điểm tạo nên sự thiếu tin cậy phản ánh tâm lý nghi ngờ của số đông nhà đầu tư.

Do đó, Aseansc duy trì quan điểm thận trọng, chỉ nên nắm giữ tỷ trọng trung bình thấp và chỉ mua nếu thị trường xác lập đáy.

Tiếp tục duy trì tín hiệu tiêu cực trong ngắn hạn

CTCK BETA: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index tiếp tục duy trì trạng thái tiêu cực ngắn hạn khi nằm dưới các đường trung bình quan trọng. Các chỉ báo SAR, MACD và cặp DI+ DI- cho thấy tín hiệu tiêu cực. Hiện tại, mốc 1,200 điểm và MA200 đang là điểm tựa cho thị trường.

Trong bối cảnh hiện tại, mặc dù đã có 2 phiên phục hồi liên tiếp, nhưng thanh khoản vẫn liên tục suy yếu, cho thấy sự dòng tiền chưa đồng thuận. Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục duy trì tín hiệu tiêu cực trong ngắn hạn, tạo ra một trạng thái giao dịch không mấy thuận lợi.

Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao có thể xem xét đầu tư vào các cổ phiếu đang thu hút dòng tiền, tuy nhiên, cần phải thận trọng và có chiến lược rõ ràng. Việc chọn lựa cổ phiếu cần dựa trên các yếu tố cơ bản tốt và tiềm năng tăng trưởng bền vững để giảm thiểu rủi ro. Đồng thời, khi chưa xuất hiện tín hiệu tích cực rõ ràng cho thấy xu hướng phục hồi ổn định của thị trường, việc duy trì sự thận trọng là ưu tiên hàng đầu.

Cần chú ý về rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn

CTCK Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Thị trường đang có sự phân hóa và dòng tiền đang có xu hướng tìm đến những nhóm cổ phiếu có kỳ vọng tốt giúp duy trì các nhịp hồi phục, tuy nhiên thanh khoản đang ở mức trung bình cho thấy tâm lý lo ngại vẫn còn hiện hữu và cần chú ý về rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn.

Thị trường vẫn đang duy trì được nhịp hồi phục, tuy nhiên những nhịp rung lắc điều chỉnh vẫn xuất hiện do nhóm bluechips chưa có sự phục hồi đồng nhất. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục các chiến lược lướt sóng T+, đồng thời tuyệt đối tuần thủ các quy tắc đầu tư về điểm cắt lỗ, chốt lời để bảo toàn lợi nhuận. Một số nhóm ngành có thể cân nhắc để chọn lọc cổ phiếu bao gồm dầu khí, bán lẻ, hóa chất.

Rủi ro tại vùng kháng cự 1,215 - 1,220 trong những phiên tới

CTCK BIDV (BSC): Mở cửa phiên 07/08 với gap tăng điểm, tuy nhiên VN-Index bị đẩy trở lại ngưỡng 1,205 ngay sau đó. Lực cầu bắt đáy tại đây đã giúp chỉ số hồi phục và kết phiên tại mốc 1,215.88 điểm, tăng hơn 5 điểm so với phiên hôm 06/08.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 11/18 ngành tăng điểm trong đó ngành bất động sản, hóa chất dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành dầu khí, tiện ích,… Thanh khoản tiếp tục giảm trong phiên hồi phục ngày 07/08, cho thấy rủi ro tại vùng kháng cự 1,215 - 1,220 trong những phiên tới.

Thị trường vẫn đang nghiêng về chiều hướng tích lũy

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Tín hiệu hồi phục và đóng cửa gần mức cao nhất trong phiên 07/08 của VN-Index cho thấy diễn biến vẫn đang nghiêng về chiều hướng tích lũy. Tuy nhiên, độ rộng tăng điểm có phần giảm sút với số mã tăng chỉ còn nhỉnh hơn số mã giảm và diễn biến đã mang tính phân hóa rõ nét hơn. Mặc dù cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục vẫn đang để ngỏ nhưng áp lực cung giá cao nhiều khả năng sẽ sớm gia tăng tại các vùng kháng cự, gây rủi ro đảo chiều cho chỉ số.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán, hạ tỷ trọng danh mục về mức thấp khi chỉ số hoặc mã mục tiêu hồi phục và tiếp cận các vùng kháng cự.

Thanh Tú

FILI

Các tin tức khác

>   TVS Research: VN-Index thiếu yếu tố hỗ trợ tăng điểm khi dòng tiền nhà đầu tư cá nhân rút lui (09/08/2024)

>   VDSC: Vùng điểm hợp lý của VN-Index cuối năm 2024 là 1,236-1,420 (08/08/2024)

>   Chuyên gia DNSE: Đáy của thị trường có xu hướng tăng dần, đầu tư dài hạn vẫn đang có lời (07/08/2024)

>   KBSV Research: VN-Index tiếp tục quán tính giảm, có thể rơi xuống 1,080 trong kịch bản tiêu cực (07/08/2024)

>   SSI Research: Tăng trưởng lợi nhuận quý 2 sẽ hỗ trợ cho thị trường chứng khoán (07/08/2024)

>   Nâng hạng thị trường chứng khoán – góp phần cho Việt Nam được công nhận là nền kinh tế thị trường (07/08/2024)

>   Góc nhìn 07/08: Rủi ro còn tiềm ẩn? (06/08/2024)

>   Vietstock LIVE #11: Xuất khẩu khởi sắc - Có tiếng liệu có miếng? (07/08/2024)

>   Chuyên gia VNDIRECT: Nhật Bản nâng lãi suất không ảnh hưởng nhiều tới Việt Nam (06/08/2024)

>   Mirae Asset: Rủi ro giảm điểm vẫn hiện hữu, kỳ vọng lực cầu ở vùng hỗ trợ 1,050 - 1,150 điểm (06/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật