Thứ Hai, 05/08/2024 15:43

Elon Musk chỉ trích Fed "ngu ngốc" khi chưa hạ lãi suất

Trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang gửi đi những tín hiệu trái chiều, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm của mình về chính sách tiền tệ hiện tại.

Vào ngày 04/-8, ông chủ Tesla và SpaceX đã lên tiếng chỉ trích Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), cho rằng việc không giảm lãi suất là một quyết định "thật ngu ngốc".

Nhận xét của Musk được đưa ra trên nền tảng mạng xã hội X, như một phản ứng trực tiếp đối với loạt dữ liệu kinh tế ảm đạm công bố tuần trước. Những con số này đã làm dấy lên mối lo ngại trong giới tài chính rằng Fed có thể đã quá thận trọng, duy trì lãi suất ở mức cao quá lâu và vô tình gây tổn hại cho nền kinh tế.

Tại cuộc họp gần đây nhất, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn qua đêm trong khoảng 5.25%-5.50%. Tuy nhiên, họ cũng để ngỏ khả năng sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp sắp tới vào ngày 17-18/09. Giới đầu tư dường như đang đặt cược mạnh mẽ vào kịch bản này, với niềm tin rằng việc cắt giảm gần như chắc chắn sẽ diễn ra.

Tại cuộc họp báo sau khi đưa ra tuyên bố chính sách, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã hé lộ rằng ngân hàng trung ương có thể xem xét giảm lãi suất vào tháng tới nếu nền kinh tế Mỹ diễn biến đúng như dự kiến.

Trong khi đó, động thái của Warren Buffett cũng đang gây chú ý. Berkshire Hathaway của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đang tăng cường dự trữ tiền mặt và trái phiếu, đồng thời cắt giảm các vị thế cổ phiếu, bao gồm cả cổ phiếu của Apple - khoản đầu tư lớn nhất của công ty.

Bình luận về động thái của Warren Buffett, ông Musk cho biết: "Rõ ràng ông ấy đang kỳ vọng một đợt điều chỉnh nào đó hoặc đơn giản là không thể nhìn thấy các khoản đầu tư nào tốt hơn trái phiếu Chính phủ”.

Vũ Hạo (Theo Reuters, Fox Business)

FILI

Các tin tức khác

>   Nhà đầu tư nước ngoài e ngại thị trường bất động sản Trung Quốc (05/08/2024)

>   Trung Quốc ra kế hoạch hành động mới, quyết tâm kích cầu nội địa (05/08/2024)

>   Goldman Sachs: Rủi ro suy thoái Mỹ tăng, nhưng vẫn ở mức “hạn chế” (05/08/2024)

>   Hàng hóa vận chuyển bằng hàng không trên toàn cầu tăng lên mức kỷ lục (05/08/2024)

>   Khủng hoảng năng lượng của châu Âu đã kết thúc? (02/08/2024)

>   Hãng vận tải biển thứ hai thế giới nâng dự báo lợi nhuận lần thứ 3 (02/08/2024)

>   Số liệu việc làm tháng 7 của Mỹ kém xa kỳ vọng, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4.3% (02/08/2024)

>   Philippines tăng mạnh nhập khẩu gạo, cơ hội vàng cho Việt Nam? (02/08/2024)

>   Vì sao Fed có thể phải giảm lãi suất nhiều hơn dự tính? (02/08/2024)

>   Thị trường trái phiếu Mỹ phát tín hiệu đáng ngại về nền kinh tế (02/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật