Thứ Hai, 08/07/2024 07:00

Thủ tướng kỳ vọng Hưng Yên góp phần làm nên "kỳ tích sông Hồng"

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, để đạt được mục tiêu đã đề ra, góp phần làm nên "kỳ tích sông Hồng", Hưng Yên phải tích cực trong việc triển khai, cụ thể hóa quy hoạch.

Chiều 07/07, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Hưng Yên năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Hưng Yên. Ảnh: VGP

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá Quy hoạch tỉnh Hưng Yên đã được chuẩn bị công phu, bài bản, khoa học; xây dựng với tư duy đột phá, tầm nhìn dài hạn trên cơ sở phát huy tiềm năng khác biệt.

Quy hoạch đã cụ thể hóa Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; thể hiện khát vọng và qua đó góp phần quan trọng hiện thực hoá mục tiêu phát triển Hưng Yên giàu đẹp, hiện đại, văn minh, phồn vinh, hạnh phúc.

"Quy hoạch chỉ ra được những điểm khác biệt, nổi trội của Hưng Yên so với các tỉnh xung quanh, từ đó phát triển không trùng dẫm mà liên kết, hỗ trợ lẫn nhau", Thủ tướng đánh giá.

Thủ tướng đánh giá Hưng Yên có nhiều dư địa, tiềm năng, cơ hội để phát triển bứt phá. Ảnh: VGP

Mục tiêu Quy hoạch đã được xác định rõ, đến năm 2030, Hưng Yên trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, có quy mô kinh tế và trình độ phát triển trong nhóm dẫn đầu cả nước; đến năm 2050 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố thông minh, giàu đẹp, văn minh, văn hiến, giàu bản sắc văn hóa, phát huy đầy đủ những giá trị cốt lõi của văn hóa Phố Hiến xưa; là nơi đáng sống của vùng đồng bằng sông Hồng.

Để tỉnh đạt được mục tiêu đã đề ra, góp phần làm nên "kỳ tích sông Hồng", Hưng Yên phải tích cực trong việc triển khai, cụ thể hóa Quy hoạch. Thủ tướng lưu ý các định hướng lớn, theo đó, tổ chức không gian kinh tế - xã hội theo mô hình "mạng lưới", đa cực tích hợp, dựa trên cấu trúc khung phát triển gồm 2 vùng, 2 hành lang, 5 trục, 3 trung tâm mà Quy hoạch đã chỉ ra; thực hiện tốt định hướng phát triển các ngành công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ; tập trung thực hiện các đột phá chiến lược.

Tại Hội Nghị, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND tỉnh Hưng Yên đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đối với 24 dự án có tổng số vốn 760 triệu USD và 10,000 tỷ đồng trong các lĩnh vực: Hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị, thương mại, điện tử, logistics, nội thất, linh kiện điện tử, cơ khí… cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đơn cử, Công ty Công nghệ Arizon (Mỹ) đã quyết định đầu tư tại Hưng Yên nhà máy điện tử công nghệ cao chuyên sản xuất các sản phẩm nhãn RFIA (Radio Frequency Identification - nhận dạng qua tần số vô tuyến), với mục tiêu là nhà máy lớn nhất thế giới trong lĩnh vực này.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các doanh nghiệp. Ảnh: VGP

Tùng Phong

FILI

Các tin tức khác

>   Thành lập tổ công tác “phản ứng nhanh” việc triển khai mua bán điện trực tiếp (07/07/2024)

>   Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên: Đã khởi tố 14 bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil (06/07/2024)

>   Lo giá hàng hoá 'té nước theo mưa', Bộ Tài chính nói gì? (06/07/2024)

>   Top nước giàu chuyển mạnh sang điện sạch, Việt Nam xếp thứ bao nhiêu? (06/07/2024)

>   700.000 cửa hàng tạp hóa vẫn tăng trưởng chậm so với kênh online (06/07/2024)

>   Nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng (06/07/2024)

>   Chặn hàng dỏm trên livestream (06/07/2024)

>   Bình Dương tiếp tục “hút” doanh nghiệp nước ngoài (06/07/2024)

>   Chủ đầu tư Malaysia lên tiếng về việc dự án Sông Hậu 2 bị huỷ hợp đồng BOT (05/07/2024)

>   Quận 1, TPHCM thu tiền tỷ phí sử dụng vỉa hè (05/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật