Thứ Bảy, 29/06/2024 21:30

Kiếm 300 tỉ nhờ bán quần áo cho người trung niên

Thu về hơn 300 tỉ trong 5 tháng đầu năm nhờ bán thời trang trung niên trên các nền tảng thương mại điện tử Việt Nam.

Mới đây, đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar và công ty thanh toán công nghệ Visa cho biết, độ tuổi trung niên (gen X) đang có mức chi tiêu cao hơn so với những thế hệ khác. Gen X cũng có mức độ tiếp cận kỹ thuật số cao để đáp ứng nhu cầu mua sắm và đi du lịch của mình.

Metric.vn, nền tảng số liệu thị trường thương mại điện tử Việt Nam (TMĐT) cũng chỉ ra, hiện nay thị trường kinh doanh các sản phẩm dành cho trung niên trên các nền tảng TMĐT đang có nhiều kết quả tích cực.

Tiêu biểu là lĩnh vực thời trang trung niên, bao gồm cả quần áo, giày dép, túi ví của nam và nữ.

Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm 2024, doanh thu toàn thời trang gen X trên 5 sàn TMĐT là 316 tỉ đồng, tăng gần 90% so với cùng kỳ năm ngoái, với 2 triệu sản phẩm được bán ra thành công.

Mức tăng chủ yếu đến từ nền tảng TikTok Shop, với sự tăng trưởng vượt trội gần 360% so với cùng kỳ, mang về doanh thu 126 tỉ đồng cho các nhà bán hàng online.

4 sàn TMĐT còn lại gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo tăng trưởng gần 37% với tổng doanh thu 190 tỉ đồng.

Đáng chú ý, xét riêng trên 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo về nhóm hàng theo sản phẩm dành cho gen X thì nhóm hàng thời trang nam giới tăng trưởng mạnh hơn so với thời trang nữ. Mức tăng trưởng so với cùng kỳ 2023 là 50.34% đối với thời trang nam và 28.95% đối với thời trang nữ.

Thời trang trung niên bán chạy nhất trên nền tảng TikTok Shop. Ảnh minh họa: VISA

Sự chênh lệch tăng trưởng này cũng dẫn đến thay đổi cơ cấu thị phần các sản phẩm dành cho 2 nhóm đối tượng trên. Thời trang nam cho gen X, 5 tháng đầu năm 2024 tăng gần 4% thị phần (so với năm 2023) trong tổng thị trường thời trang gen X.

Phân khúc giá của 2 nhóm sản phẩm này cũng có sự khác biệt. Nhóm dành cho nam tập trung vào 2 phân khúc giá chính: 200.000 – 350.000 đồng và 100.000 – 150.000 đồng.

Nhóm sản phẩm dành cho nữ tập trung vào 2 phân khúc giá chính: 200.000 – 350.000 đồng và 150.000 – 200.000 đồng.

Các thương hiệu nổi bật trong ngành hàng Thời trang trung niên có thể kể đến thương hiệu Thái Khang, Thiều Hoa, Goti, Anton..

Trong đó gen X nam giới ưa chuộng các sản phẩm như áo thun nam, áo khoác, thì gen X nữ giới lại thích mua đầm trung niên, đồ bộ mặc nhà...

Nền tảng này cũng cho rằng, thị trường thời trang trung niên dự kiến sẽ còn nhiều dự địa trong thời gian tới, nhất là khi nhu cầu mua sắm ở thế hệ gen X đang ngày một gia tăng.

HẠ QUYÊN

PLO

Các tin tức khác

>   'Đại bàng' Hàn Quốc làm tổ ở Việt Nam, lĩnh vực nào mạnh nhất? (29/06/2024)

>   5 huyện ven TPHCM lên thành phố sẽ mang lại lợi ích gì? (29/06/2024)

>   Chỉ nửa năm, Việt Nam chi gần 700 triệu USD để nhập khẩu gạo (29/06/2024)

>   Phê duyệt quy hoạch khu du lịch có cáp treo vượt biển dài hơn 4 km (29/06/2024)

>   Phê duyệt quy hoạch nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau đón 1 triệu khách/năm (29/06/2024)

>   Khách quốc tế đến Việt Nam tăng chậm lại (29/06/2024)

>   Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 8.55% so với cùng kỳ năm trước (29/06/2024)

>   Chỉ 17% doanh nghiệp sản xuất lo quý 3 sẽ tệ hơn quý 2 (29/06/2024)

>   Việt Nam xuất siêu 11.63 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024 (29/06/2024)

>   6 tháng đầu năm 2024, tổng vốn FDI vào Việt Nam ước đạt 15.19 tỷ USD, tăng hơn 13 % so với cùng kỳ  (29/06/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật