Thứ Hai, 10/06/2024 18:03

Bài cập nhật 

Góc nhìn 11/06: Kiểm định ngưỡng 1,300?

CTCK BIDV (BSC) cho rằng thị trường tiếp tục trong xu hướng giằng co với thanh khoản ở mức trung bình, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiến đến kiểm định ngưỡng 1,300 điểm trong tuần này.

Tiếp tục giữ xu hướng tăng

CTCK Đông Á (DAS): Phiên 10/06, VN-Index tiếp tục giằng co vùng đỉnh, tâm điểm khối ngoại quay lại bán ròng hơn 1 ngàn tỷ đồng trên HOSE, mức cao nhất trong 5 phiên gần đây, rủi ro của VN-Index lúc này là khối ngoại bán ròng gây áp lực chỉ số.

DAS dự đoán VN-Index tiếp tục giữ xu hướng tăng và vẫn nghiêng về kịch bản vượt đỉnh lên 1,300 điểm, tín hiệu cần xác nhận là chỉ số tăng cả về điểm, độ rộng của thị trường và thanh khoản.

Trong kịch bản kém khả quan, nếu chỉ số giảm mạnh kèm khối lượng cao, mốc 1,255 đóng vai trò là hỗ trợ của chỉ số. Tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu vừa phải để tận dụng nhịp tăng của chỉ số, và đợi thị trường xác nhận tín hiệu chắc chắn.

Tiến đến kiểm định ngưỡng 1,300 điểm

CTCK BIDV (BSC): VN-Index tiến sát đến ngưỡng 1,300 điểm với sự hưng phấn tích cực trong phiên sáng 10/06, tuy nhiên áp lực bán lại tiếp tục xuất hiện trong phiên chiều đã khiến chỉ số giảm dần đà tăng và đóng cửa tại mốc 1,290.67 điểm - tăng 3.09 điểm so với phiên trước.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hàng và dịch vụ công nghiệp dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành hóa chất, truyền thông. Ở chiều ngược lại, ngành bảo hiểm, thực phẩm và đồ uống, xây dựng và vật liệu giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, ngày 10/06 tiếp tục là phiên bán ròng mạnh trên cả 2 sàn HOSE, HNX.

Thị trường tiếp tục trong xu hướng giằng co với thanh khoản ở mức trung bình, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiến đến kiểm định ngưỡng 1,300 điểm trong tuần này.

Tiếp tục nắm giữ

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Xu hướng kỹ thuật, VN-Index tiếp tục được lặp lại trong phiên ngày 10/06 khi hình thành nên mẫu nến “Spinning” với biên độ rộng, và trạng thái giao dịch có phần sôi nổi hơn. Tuy nhiên, sức ép chốt lời quanh vùng kháng cự vẫn là rào cản đáng kể cho đà bật mạnh của VN-Index. Nhiều khả năng diễn biến trên vẫn được duy trì trong các phiên tới.

Mặc dù vậy, khi xu hướng tăng điểm vẫn đang được bảo lưu và lực cầu chủ động bắt đáy nâng đỡ cho chỉ số, VN-Index sẽ có cơ hội vượt ngưỡng kháng cự 1,300 để tiến tới vùng cản trung hạn quanh 1,330 (+/-10) sau các nhịp vận động tích lũy.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể kết hợp trải lệnh mua, mở thêm 1 phần tỷ trọng trading quay vòng trong các nhịp điều chỉnh.

Cân nhắc gia tăng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh sắp tới

CTCK Asean (Aseansc): Diễn biến rung lắc quanh vùng đỉnh tiếp tục diễn ra trong phiên 10/06. Dấu hiệu phân hóa tiếp tục rõ nét cho dù dòng tiền từ nhà đầu tư cá nhân vẫn ở mức cao, hấp thụ tốt lượng bán ròng mạnh của khối ngoại. Tuy nhiên, thị trường đang thiếu đi nhóm dẫn dắt để giúp VN-Index có thể bứt phá dứt khoát khỏi khu vực đỉnh trung hạn 1,290 điểm hiện tại.

Mức độ phân hóa cao của thị trường đã mở ra những cơ hội trading trong ngắn hạn vào các cổ phiếu Mid Cap. Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư nên ưu tiên hoạt động trading trong ngắn hạn, cân nhắc gia tăng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh sắp tới.

Kỳ vọng đà tăng tiếp diễn

CTCK Phú Hưng (PHS): Về mặt kỹ thuật, VN-Index tiếp tục có phiên tăng điểm. Tín hiệu xuất hiện nến rút đầu khi cố gắng vượt đỉnh tháng 3 và vùng tích lũy vài phiên gần đây. Mặc dù vẫn chưa đóng cửa vượt được nhưng tín hiệu rút đầu chưa có dấu hiệu tiêu cực, mà vẫn có diễn biến hồi phục về cuối phiên. Kỳ vọng đà tăng sẽ tiếp diễn trong phiên ngày mai. Trường hợp nếu giảm trở lại nhưng áp lực bán không mạnh thì tín hiệu cũng vẫn chưa tiêu cực.

Đối với HNX-Index, chỉ số cũng tiếp tục có phiên tăng, tín hiệu xuất hiện nến tăng dài hơn kèm khối lượng tiếp tục tăng nhẹ, cho thấy lực cầu có dấu hiệu cải thiện hơn. Tín hiệu vẫn đang ủng hộ cho khả năng break tam giác tích lũy.

Chiến lược chung có thể duy trì tỷ trọng cao, kỳ vọng sự phân hóa diễn ra; ưu tiên các nhóm mạnh như công nghệ, hàng không, vận tải biển, phân bón, dệt may, chăn nuôi heo… hoặc các nhóm đang cải thiện dần sức mạnh tương đối, như khu công nghiệp, thép, chứng khoán, xây lắp điện, bảo hiểm, nhựa, VN30.

Thanh Tú

FILI

Các tin tức khác

>   TVS Research: VN-Index có thể đi ngang vùng 1,250-1,295 điểm trong tháng 6  (11/06/2024)

>   ABS Research đưa ra hai kịch bản cho thị trường chứng khoán trong tháng 6 (10/06/2024)

>   Có nên tích lũy LHG, ACB và GAS? (10/06/2024)

>   Cảng Đoạn Xá sắp chi gần 30 tỷ đồng cổ tức, bổ nhiệm Phó Tổng mảng nhựa đường (10/06/2024)

>   Góc nhìn tuần 10 - 14/06: Kiểm tra nguồn cung tại vùng đỉnh 1,293 điểm? (09/06/2024)

>   Đánh giá thị trường thuận lợi, công ty chứng khoán và quỹ đầu tư đang chọn nhóm ngành nào? (07/06/2024)

>   VDSC: VN-Index sẽ giao dịch trong biên độ 1,250 - 1,320 điểm trong tháng 6 (08/06/2024)

>   Lãi suất toàn cầu theo xu hướng giảm, chứng khoán có thể vượt 1,300 điểm (07/06/2024)

>   KBSV: VN-Index có khả năng duy trì đà tăng trong tháng 6 (07/06/2024)

>   Chứng khoán tháng 6: Thận trọng tìm cơ hội (10/06/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật