Thứ Ba, 16/01/2024 18:22

Góc nhìn 17/01: Tích lũy?

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV) nhận định việc thanh khoản sụt giảm trong những phiên gần đây cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đã chững lại và chuyển sang xu hướng tích lũy.

Tích lũy

CTCK BIDV (BSC): Trong những phiên giao dịch tới, thị trường cần tích lũy tại vùng 1,160 - 1,165 với biên độ hẹp hơn để lấy đà bật lên.

Xu hướng tăng được duy trì

CTCK Asean (Aseansc): Phiên giao dịch 16/01, thị trường hình thành mẫu nến tăng điểm thân khá dài, bao trùm hai mẫu nến liền trước và đóng cửa cao nhất phiên. Dòng tiền trầm lắng và tương đương phiên trước, nhưng sắc xanh lan tỏa với lực cầu tăng, trong khi phe bán đã không còn mạnh mẽ sau chuỗi phiên phân phối giúp chỉ số bật tăng khá nhẹ nhàng.

Giá giao cắt đường EMA6 và tiếp tục dao động tăng trong vùng co hẹp kéo dài 8 phiên gần đây 1,150 - 1,165 điểm giúp cho xu hướng tăng được duy trì. Đồng thời, khối ngoại duy trì mua ròng nhẹ là điểm cộng giúp lực bán giảm và chỉ số tiếp tục tích lũy lực cầu. Quá trình này tiếp diễn và cho thấy sự đồng thuận ở các nhóm cổ phiếu tạo nên quá trình luân chuyển dòng tiền và luân phiên giữ nhịp ở các nhóm cổ phiếu.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp rung lắc để cơ cấu danh mục trong mùa báo cáo cuối năm khi các tín hiệu quá trình tạo nền giá dần tích cực hơn.

Tiếp tục phục hồi

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index 1 lần nữa bật nảy tại khu vực 1,150 điểm tương ứng với mốc 0.786 của thang đo Fibonacci thoái lui đồng thời cũng vượt lên trên đường Tenkan-sen cho thấy đây hiện đang là ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của thị trường.

Tuy thanh khoản chưa được cải thiện nhiều nhưng chỉ báo RSI đã dần hướng lên trở lại cho thấy dòng tiền mua chủ động đã tham gia trở lại đối với nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sau 2 phiên rung lắc mạnh liền trước.

Ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI cũng đã hình thành đáy đầu tiên, cùng với việc VN Index có diễn biến bám sát đường Senkou span B ( hướng lên) cho thấy thị trường sẽ tiếp tục phục hồi và có thể sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự 1,170 điểm trong các phiên tới.

Các nhà đầu tư có thể chốt lời 1 phần đối với những cổ phiếu đã có nhịp tăng tốt và cân nhắc tận dụng những phiên rung lắc để giải ngân tại vùng hỗ trợ đối với những cổ phiếu vẫn đang giao dịch sideway và có tín hiệu thu hút dòng tiền trở lại thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, thép.

Sớm hướng về vùng kháng cự 1,180 - 1,200 diểm

CTCK Beta (Beta): Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng tích cực ngắn hạn khi nằm trên đường MA10 và MA20. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD và (DI+, DI-) duy trì tín hiệu tích cực, tuy nhiên động lượng đang có phần suy yếu dễ dẫn đến khả năng rung lắc, điều chỉnh.

Trong giai đoạn sắp tới nếu dòng tiền tham gia tích cực và có tính lan tỏa, đồng thuận, nhiều khả năng VN-Index sẽ sớm hướng về vùng kháng cự 1,180 - 1,200 diểm, trong khi đó, vùng 1,140 - 1,150 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ.

Tích lũy

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Thị trường ghi nhận mức phục hồi tốt khi chỉ số VN-Index bật tăng trở lại sau khi chạm đường MA10. Việc đóng cửa với mẫu hình nến Marubozu cho thấy lực mua mạnh mẽ được duy trì trong phiên.

Về ngắn hạn thị trường đang thực hiện quá trình tích lũy trong vùng từ 1,155 - 1,160 điểm. Việc thanh khoản sụt giảm trong những phiên gần đây cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đã chững lại và chuyển sang xu hướng tích lũy.

Tiếp tục đà tăng

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức kháng cự 1,169 điểm trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể vẫn sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi chỉ số VN-Index tiến vào mức kháng cự 1,169 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn đang bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao, nhưng các nhà đầu tư tạm thời dừng mua mới.

Chịu áp lực giảm điểm

CTCK Agribank (Agriseco Research): Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trở lại khi tiếp cận ngưỡng cản gần quanh 1,170-1,180 điểm.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi về quanh ngưỡng kháng cự đã đề cập và chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1,13x điểm hoặc chỉ số xuất hiện tín hiệu đảo chiều xu hướng rõ ràng hơn.

Hình thành nhịp tăng

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Phiên 16/01 thị trường tiếp tục test hỗ trợ 1,150 điểm và với vận động tăng mạnh về cuối phiên cho thấy đây là phiên test hỗ trợ thành công và VN-Index khả năng sẽ hình thành nhịp tăng ngắn hạn mới.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét giải ngân trong các nhịp rung lắc với tỷ trọng trung bình. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang dần củng cố và hình thành nền tảng tích lũy nhưng quá trình này sẽ kéo dài, nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể giải ngân nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài.

* Tiếp tục cập nhật...

Kha Nguyễn

FILI

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 16/01: Có xu hướng tích lũy trong ngắn hạn? (15/01/2024)

>   Vì sao giải ngân đầu tư công nóng ngay tháng đầu năm 2024? (18/01/2024)

>   Bà Hoàng Việt Phương (SSI): Chứng khoán sẽ tiếp tục quán tính hồi phục và có lúc vượt 1,300 trong 2024 (15/01/2024)

>   Góc nhìn tuần 15 - 19/01: Thị trường đang vào nhịp điều chỉnh? (14/01/2024)

>   Cổ phiếu BAF, FMC và DRC có gì hấp dẫn? (15/01/2024)

>   Chuyên gia VinaCapital: Triển vọng lợi nhuận gặp ít biến số khó lường hơn (12/01/2024)

>   Giá dầu 2024 sẽ đạt mức 75-85 USD (12/01/2024)

>   Ngành thủy sản dự kiến hồi phục chậm trong năm 2024 (12/01/2024)

>   Chuyên gia Dragon Capital: Nợ xấu ngân hàng có thể được cải thiện trong năm 2024 (12/01/2024)

>   Ngành F&B: Khuynh hướng xanh là một xu hướng không thể đảo ngược (12/01/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật