Chủ Nhật, 01/10/2023 12:40

Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chi tiêu vào phút chót, Chính phủ thoát cảnh đóng cửa

Vào đêm 30/09 (giờ Mỹ), Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật ngân sách tạm thời, qua đó ngăn chặn tình trạng đóng cửa Chính phủ và các tác động của nó tới nền kinh tế.

Theo CNBC, Thượng viện đã thông qua  với tỷ lệ 88 phiếu thuận và 9 phiếu chống. Giờ đây, dự luật chỉ cần thêm chữ ký của Tổng thống Joe Biden để chính thức trở thành luật.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer

“Người dân Mỹ có thể thở phào nhẹ nhõm: Chính phủ sẽ không đóng cửa tối nay”, Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer nói sau cuộc bỏ phiếu. “Đảng Dân chủ đã nói ngay từ đầu rằng giải pháp duy nhất để tránh việc đóng cửa chính phủ là phối hợp lưỡng đảng, và chúng tôi rất vui vì Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy (đảng Cộng hòa) cuối cùng đã chú ý đến thông điệp của chúng tôi".

Trước đó, vào tối cùng ngày, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật với sự ủng hộ áp đảo của Đảng Dân chủ sau khi Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy từ chối yêu cầu bỏ phiếu riêng của những người theo đường lối cứng rắn trong Đảng Cộng hoà.

Dự luật này, nếu được ông Biden ký thông qua, sẽ giúp Chính phủ Mỹ có thêm 45 ngày hoạt động, đồng thời “câu giờ” để Hạ viện và Thượng viện hoàn tất dự luật của họ.

Tổng thống Joe Biden đã hoan nghênh thỏa thuận ngân sách ngắn hạn của lưỡng đảng, nhưng ông tỏ ra thất vọng vì không có khoản viện trợ nào trong số hàng tỷ đô la dành cho Kiev mà ông yêu cầu được đưa vào dự luật cuối cùng.

“Trong bất kỳ trường hợp nào, chúng tôi không thể cho phép sự hỗ trợ của Mỹ dành cho Ukraine bị gián đoạn”, ông Biden nói trong một tuyên bố ngắn gọn vào tối thứ Bảy.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Nhiều dấu hiệu khả quan phát đi từ nền kinh tế Trung Quốc (01/10/2023)

>   Thước đo lạm phát yêu thích của Fed tăng yếu hơn dự báo trong tháng 8 (30/09/2023)

>   Lạm phát tại Eurozone giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm (30/09/2023)

>   Grab ngừng dịch vụ GrabInvest và các sản phẩm đầu tư liên quan (28/09/2023)

>   Lượng văn phòng trống ở London cao nhất 30 năm (28/09/2023)

>   Động thổ tòa nhà chọc trời Torch Tower cao nhất Nhật Bản (27/09/2023)

>   “Bong bóng” bất động sản toàn cầu tại các thành phố lớn đang giảm bớt (27/09/2023)

>   Bloomberg: Chủ tịch tập đoàn Evergrande bị quản thúc (27/09/2023)

>   Giá dầu lên 100 USD/thùng, ai sợ? (27/09/2023)

>   Alibaba bắt đầu quá trình IPO công ty logistics (27/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật