Thứ Năm, 28/09/2023 18:50

Grab ngừng dịch vụ GrabInvest và các sản phẩm đầu tư liên quan

Siêu ứng dụng của Grab Holdings đã quyết định kết thúc hoạt động kinh doanh GrabInvest cùng với các sản phẩm đầu tư liên quan khác là AutoInvest và Earn+.

 

Người phát ngôn của Grab nói với DealStreetAsia rằng: “Vì chúng tôi không còn đầu tư để mở rộng quy mô GrabInvest nữa nên chúng tôi đã kết luận rằng hoạt động kinh doanh này sẽ không khả thi về mặt thương mại trong thời gian dài”.

Quyết định này là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm hợp lý hóa hoạt động kinh doanh dịch vụ tài chính của mình để tập trung vào các sản phẩm có sức mạnh tổng hợp mạnh mẽ như GrabPay, bảo hiểm và cho vay.

Người phát ngôn cho biết thêm: “Chúng tôi vẫn cam kết phục vụ người tiêu dùng và đối tác của mình thông qua các dịch vụ tài chính này”. GrabInvest chỉ hoạt động ở Singapore.

Trước đó, Grab đã mua lại công ty dịch vụ đầu tư thuật toán tự động Bento Invest với số tiền không được tiết lộ vào năm 2020. Bento được đổi tên thành GrabInvest sau khi mua lại và trở thành hoạt động kinh doanh cốt lõi của Grab Financial Group.

AutoInvest được giới thiệu vào tháng 08/2020, trong khi Earn+ được ra mắt vào tháng 5 năm ngoái.

Thông báo này được đưa ra sau khi Grab nâng mục tiêu hòa vốn lên quý 3 năm nay, với kết quả quý 2 cho thấy lỗ giảm 74% và doanh thu tăng 77%.

Doanh thu mảng dịch vụ tài chính của Grab tăng 223% so với cùng kỳ lên 40 triệu USD trong quý 2/2023 nhờ khả năng kiếm tiền từ mảng thanh toán được cải thiện và hoạt động cho vay tăng trưởng. Tuy nhiên, GMV, tổng giá trị hàng hóa, đã giảm 13% so với cùng kỳ xuống còn 1.3 tỷ USD trong quý 2/2023.

Lợi nhuận EBITDA được điều chỉnh theo phân khúc trong cùng quý tăng 35% so với cùng kỳ lên 75 triệu USD. Chi phí liên quan đến Digibank gia tăng song được bù đắp bằng việc giảm chi tiêu trong GrabFin. Giải ngân cho vay của Digibank tăng 47% so với cùng kỳ năm trước.

Grab kỳ vọng sẽ gia tăng các cơ hội mới trong lĩnh vực dịch vụ tài chính nơi họ nhận thấy tiềm năng và lợi ích mạnh mẽ cho hệ sinh thái của mình. “Trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc thúc đẩy các giao dịch trong hệ sinh thái khi hoạt động kinh doanh cho vay của chúng tôi phát triển mạnh mẽ, nhưng vẫn phải thận trọng”, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành tập đoàn Grab, Anthony Tan, cho biết.

Ông cho biết thêm, đối với ngân hàng kỹ thuật số của mình, Grab đã chứng kiến lượng tiền gửi tăng mạnh trong khi chi phí sở hữu khách hàng ở mức tối thiểu.

Kim Dung (Theo Nikkei Asia)

FILI

Các tin tức khác

>   Lượng văn phòng trống ở London cao nhất 30 năm (28/09/2023)

>   Động thổ tòa nhà chọc trời Torch Tower cao nhất Nhật Bản (27/09/2023)

>   “Bong bóng” bất động sản toàn cầu tại các thành phố lớn đang giảm bớt (27/09/2023)

>   Bloomberg: Chủ tịch tập đoàn Evergrande bị quản thúc (27/09/2023)

>   Giá dầu lên 100 USD/thùng, ai sợ? (27/09/2023)

>   Alibaba bắt đầu quá trình IPO công ty logistics (27/09/2023)

>   Thương mại toàn cầu suy giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ đại dịch Covid-19 (27/09/2023)

>   Mexico hủy bỏ vụ nhượng quyền khai thác mỏ lithium với Trung Quốc (26/09/2023)

>   ECB: Tăng lãi suất là biện pháp duy nhất để kiểm soát lạm phát (26/09/2023)

>   Nhật Bản công bố các trụ cột trong gói kích thích kinh tế mới (26/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật