Thứ Năm, 12/10/2023 17:52

Góc nhìn 13/10: Cần thêm thời gian tích lũy?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ khó có nhịp tăng trong ngắn hạn và cần thêm thời gian tích lũy trước khi trở lại đà tăng.

Cần thêm thời gian để tích lũy

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng sự thận trọng là cần thiết khi mức độ phân hóa giữa các nhóm ngành ngày càng rõ rệt và áp lực chốt lời ngắn hạn có xu hướng gia tăng. Do đó, VN-Index cần thêm thời gian tích lũy trước khi có thể vượt qua vùng kháng cự ngắn hạn quanh 1,160 điểm. Nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp điều chỉnh này để tái cơ cấu danh mục, tránh mua đuổi và tập trung tích lũy các cổ phiếu vốn hóa lớn, có kết quả kinh doanh tăng trưởng/hồi phục tốt trong các quý sắp tới.

Rủi ro điều chỉnh sẽ ngày càng rõ nét

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá áp lực phân phối gia tăng quanh vùng kháng cự đã đề cập khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục đối mặt với rủi ro điều chỉnh ngày một rõ nét hơn trong các phiên tiếp theo khi chỉ số tiến sâu vào ngưỡng kháng cự 1,160.

Khó có nhịp tăng mạnh trong ngắn hạn

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS về góc nhìn kỹ thuật nhận định VN-Index kết phiên hình thành nến đỏ do áp lực bán xuất hiện ngay khi chỉ số chung vừa tiếp cận lại vùng kháng cự 1,160. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đều đang bẻ ngang cho thấy lực cầu chủ động đang dần yếu đi và khó có thể giúp cho thị trường có được nhịp tăng mạnh mẽ ngay trong ngắn hạn. Thêm vào đó, tại khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo DI- và ADX vẫn đang ở vùng cao nên xác suất áp lực bán bất ngờ xuất hiện trở lại tại vùng kháng cực 1,150-1,160 là cần được tính đến.

Vùng 1,140-1,145 sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn

CTCK Beta (Beta): Beta theo quan điểm kỹ thuật cho rằng chỉ số VN-Index đang mở ra khả năng tạo lập xu hướng tăng ngắn hạn khi đường chỉ số đã vượt lên trên đường MA10 và nằm trên chỉ báo SAR. Chỉ báo kỹ thuật MACD đã cho tín hiệu tín cực trong phiên giao dịch hôm nay, đồng thời đường DI+ tiếp tục hướng hội tụ với đường DI- làm tăng khả năng đảo chiều xu hướng giảm ngắn hạn trước đó. Xu hướng hồi phục hiện tại nhiều khả năng đang hướng đến vùng kháng cự 1,160-1,165 điểm, trong khi đó vùng 1,140-1,145 sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn.

Trong giai đoạn hiện nay, dòng tiền nhiều khả năng sẽ phân hóa tập trung vào cổ phiếu của những doanh nghiệp được kỳ vọng có kết quả kinh doanh khả quan trong quý 3 cũng như quý còn lại của năm khi bức tranh về kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đang dần được công bố.

Hạn chế mua đuổi

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN): YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng 1,140-1,145 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và các chỉ báo kỹ thuật trong khung thời gian 5 phiên đã tăng vào vùng quá mua cho thấy áp lực bán ngắn hạn có thể gia tăng trong 1-2 phiên giao dịch tới và các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở nhịp tăng trong phiên 13/10. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng.

 

Tích lũy trong biên độ 1,110-1,150

CTCK Đông Á (DAS): Thị trường đang trong giao đoạn thiếu thông tin hỗ trợ, chờ đợi công bố kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp niêm yết.VN-Index có thể giao dịch tích lũy trong biên độ 1,110-1,150 điểm và nhà đầu tư có thể giải ngân cho quý cuối năm, kỳ vọng sự cải thiện lợi nhuận doanh nghiệp đến từ chính sách lãi suất thấp thời gian qua, cũng như việc thúc đẩy mảng đầu tu công nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Giao dịch ngắn hạn quan tâm cổ phiếu chứng khoán, thép, dầu khí. Danh mục trung hạn ưu tiên nhóm liên quan đầu tư công như cổ phiếu xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và khu công nghiệp.

Đà hồi phục chững lại tại 1,150

CTCK BIDV (BSC): Đà hồi phục của VN-Index đang có dấu hiệu chững lại tại ngưỡng 1,150. VN-Index có thể sẽ tích lũy tại đây trong ngắn hạn để lấy đà bật lên tiếp.

Kiểm định lại vùng 1,170

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Kỳ vọng đà hồi phục sẽ tiếp diễn đi kèm với sự phân hóa giữa các mã, nhóm mã và VN-Index có thể kiểm định lại vùng 1,170 điểm trong thời gian tới.

Thị trường trong ngắn hạn sẽ có các nhịp hồi phục kỹ thuật, điều chỉnh đan xen để hướng tới đi ngang chặt chẽ dần đi kèm với sự phân hóa mạnh. Nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân trong các phiên điều chỉnh trước có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và theo dõi diễn biến thị trường.

Với nhà đầu tư trung, dài hạn thì thị trường vẫn đã được xác nhận là qua đáy downtrend tại 950 điểm mặc dù hiện tại xu hướng uptrend kết thúc nhưng khả năng cao thị trường sẽ đi vào vùng tích lũy lại do đó nhà đầu tư dài hạn không cần quá lo ngại, nếu cơ cấu tốt từ đầu sóng theo khuyến nghị của chúng tôi thì hiện tại danh mục trung - dài hạn vẫn vận hành hiệu quả và an toàn, nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể chờ cơ hội giải ngân thêm khi thị trường tích lũy ổn định trở lại.

Tiếp diễn đợt phục hồi

CTCK Phú Hưng (PHS): Thị trường vẫn tiếp diễn đợt phục hồi kỹ thuật sau phiên tăng 12/10. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc thực hiện các giao dịch lướt sóng với tỷ trọng nhỏ, trong đó ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, kinh doanh quý 3 tăng trưởng tích cực và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Kéo dài đà hồi phục

CTCK Vietcap (VCSC): Dự báo ngày mai (13/10), việc chưa vượt qua kháng cự tại 1,155 điểm có thể khiến VN-Index điều chỉnh giảm trong phiên sáng để kiểm định hỗ trợ gần nhất là đường MA5 tại 1,145 điểm. Nếu lực bán không mạnh, VCSC kỳ vọng lực mua sẽ chiếm ưu thế trở lại từ vùng giá thấp, giúp chỉ số thu hẹp đà giảm và có thể tăng trở lại về phía cuối ngày. Nếu đóng cửa trên 1,155 điểm, VN-Index sẽ kéo dài đà hồi phục để hướng lên kháng cự mạnh tại vùng 1,160-1,165 điểm trước khi tiếp tục có sự giằng co do lực bán chốt lãi.

Rung lắc

CTCK Agribank (Agriseco Research): Agriseco Research nhận định sau khi tăng điểm liên tiếp, VN-Index đang tiến gần tới vùng kháng cự và rung lắc có thể tiếp tục xảy ra. Xu hướng thị trường sắp tới sẽ tiếp tục tích lũy với các phiên tăng giảm đan xen để kiểm định cung cầu.

Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát thêm và chờ tín hiệu bứt phá rõ ràng khỏi vùng cản 1,160-1,165 điểm. Đối với nhà đầu tư sở hữu tỉ trọng tiền mặt cao có thể giải ngân một phần với nhóm VN30 trong nhịp điều chỉnh. Bên cạnh đó nhà đầu tư có thể giải ngân vào các nhóm đang thu hút dòng tiền gần đây hoặc tham khảo danh mục khuyến nghị tháng 10 của chúng tôi tại trang 2 báo cáo này.

Tiến về 1,200

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Đà tăng thị trường chững lại tại vùng kháng cự 1,160, khiến thị trường đi ngang với biên độ hẹp. Đây là khu vực chốt lời của nhóm nhà đầu tư bắt đáy giai đoạn 5/10/2023 và nhóm nhà đầu tư đã bị kẹp hàng từ trước. Chỉ báo STOCH RSI đã mở rộng và vào khu vực quá mua, thể hiện xu hướng tăng của thị trường trong thời gian tới sẽ chậm lại. SSV thiên về kịch bản thị trường sẽ test lại vùng 1,140, vượt thoát hẳn 1,160 và tiến về 1,200. Hỗ trợ và kháng cự tham chiếu: 1,110 và 1,160. 

 

Thượng Ngọc

FILI

Các tin tức khác

>   4 yếu tố nào có thể khiến VN-Index dừng ở 1,160 điểm vào cuối 2023? (12/10/2023)

>   Góc nhìn 12/10: Mở rộng nhịp hồi phục? (11/10/2023)

>   Thị trường chứng khoán đang tìm vùng cân bằng ổn định (11/10/2023)

>   Góc nhìn 11/10: Xảy ra rung lắc? (10/10/2023)

>   Dòng vốn ngoại vào thị trường chứng khoán: Góc nhìn từ hợp tác toàn diện Mỹ - Việt Nam (11/10/2023)

>   Vì sao trái phiếu của doanh nghiệp niêm yết vẫn được quan tâm trong khủng hoảng? (12/10/2023)

>   Nâng hạng thị trường là cần thiết và xứng tầm với quy mô TTCK Việt Nam (10/10/2023)

>   Góc nhìn 10/10: Trở lại đà giảm? (09/10/2023)

>   Góc nhìn tuần 09 - 13/10: Hình thành đáy trong ngắn hạn? (08/10/2023)

>   Cổ phiếu HT1, BCM và HSG có sáng triển vọng? (09/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật