Thứ Năm, 24/08/2023 19:36

Góc nhìn 25/08: Không nên giải ngân mới với tỷ trọng quá cao?

VCBS cho rằng nhà đầu tư không nên giải ngân mới với tỷ trọng quá cao trong giai đoạn này để quản trị rủi ro và đề phòng ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường chung trong trường hợp xu hướng giảm bất ngờ quay trở lại trong những phiên tới.

 

Biến động trên nền 1,150-1,160 điểm

CTCK Tiên Phong (TPS): VN-Index điều chỉnh trở lại mặc cho chỉ số đã tạo khoảng trống giá ngay sau phiên ATOO cho thấy áp lực chốt lời vẫn ở mức cao sau những phiên thị trường rung lắc trước đó. Bên mua sẵn sàng bán ra khi thị trường có sự phục hồi đáng kể. Cùng với đó, một vấn đề khác mà thị trường đang đối mặt là việc thanh khoản sụt giảm mạnh phản ánh sự thận trọng của dòng tiền mua mới trong bối cảnh áp lực bán vẫn ở mức cao.

Với diễn biến trên, VN-Index được kỳ vọng sẽ biến động tích lũy trên nền hỗ trợ 1,150-1,160 điểm để hấp thụ hoàn toàn lực cung chốt lời trước khi bứt phá trở lại và hướng đến mục tiêu là đỉnh 52 tuần (quanh mức 1,300 điểm).

 

Hưởng lợi quán tính tăng điểm

 

CTCK Agribank (Agriseco): Trên đồ thị kỹ thuật, một số chỉ báo kỹ thuật cho thấy nhịp giảm đang chững lại và VN-Index có thể sẽ tạo đáy ngắn hạn. Agriseco nhận định phiên 25/08 có thể vẫn sẽ tích cực nhờ quán tính tăng điểm của phiên trước. Thị trường đang giữ vững xu hướng tăng trung và dài hạn, quá trình tích lũy sẽ tiếp tục xảy ra với các phiên xanh đỏ xen kẽ trước khi chỉ số quay trở lại vùng đỉnh ngắn hạn 1,220-1,240 điểm. Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư gia tăng tỉ trọng cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh.

 

Tiếp tục đà tăng 

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên 25/08 và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định mức 1,200 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục giảm và dòng tiền có dấu hiệu gia tăng trở lại. Chỉ báo tâm lý hồi phục nhẹ cho thấy các nhà đầu tư đang tỏ ra bớt bi quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa có chuyển biến tích cực trong ngắn hạn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu bán lẻ.

 

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, trong ngắn hạn, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể xem xét tiếp tục mua mới với tỷ trọng thấp và không nên bán ra giai đoạn này, đặc biệt các nhà đầu tư có thể chú ý đến nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa.

 

Tiếp tục đi ngang

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index tăng điểm với biên độ mở rộng dần về cuối phiên 24/08. Áp lực bán suy yếu kết hợp với ngưỡng hỗ trợ quanh 117x cho phản ứng giúp chỉ số có một phiên tăng điểm tích cực. Mặc dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi ngang, tăng giảm đan xen trong phiên tiếp theo trước khi thiết lập một xu hướng rõ ràng hơn.  

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng mua trở lại trong các nhịp điều chỉnh về quanh các vùng hỗ trợ.

Tránh mua đuổi

CTCK BIDV (BSC): Hiện tại thị trường đang giao dịch trong biên độ lớn và thanh khoản yếu, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhà đầu tư nên cẩn trọng tránh mua đuổi trong những phiên tới. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại của thị trường là 1,175 điểm.

Duy trì đà hồi phục

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc dự báo chỉ số sẽ giữ vững trên vùng cân bằng của 4 phiên gần đây (1,170 điểm) đồng thời duy trì đà hồi phục để tiếp cận các mức kháng cự ngắn hạn 1,193 điểm, 1,203 điểm. Chiến lược hợp lý tại giai đoạn này với nhà đầu tư là nắm giữ cổ phiếu và cẩn trọng, hạn chế mua đuổi. Đối với nhà đầu tư chưa nắm giữ cổ phiếu hoặc với tỷ trọng nhỏ có thể tìm kiếm điểm vào tại các cổ phiếu mới hồi phục hoặc chưa tăng mạnh.

Không nên giải ngân mới với tỷ trọng quá cao

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đóng cửa hình thành một nến tăng điểm với chiều dài không chênh lệch nhiều so với phiên giảm điểm hôm qua. Nhìn chung mức độ biến động trong những phiên gần đây vẫn là khá lớn, cho thấy xu hướng hiện tại vẫn là chưa rõ ràng nhưng đã xuất hiện một số tín hiệu tích cực hơn trong phiên hôm nay. Cụ thể là thanh khoản đã có sự cải thiện tích cực, cho thấy lực cầu chủ động đang hấp thụ khá tốt lượng cung cổ phiếu của nhà đầu tư, đi cùng với chỉ báo RSI đã bắt đầu bật lên và gần chạm 50. Nếu chỉ số sẽ tiếp tục xu hướng tích lũy trong vùng 1,180-1,200 điểm trong một vài phiên tới với thanh khoản cải thiện hơn nữa thì xu hướng tiếp theo có thể sẽ là một nhịp hồi phục tích cực về quanh vùng đỉnh cũ 1,230-1,250 điểm.

VCBS nhận định diễn biến phân hóa trong những phiên gần đây cũng như phiên 24/08 tiếp tục cho thấy cơ hội lướt sóng ngắn hạn ở khá nhiều cổ phiếu dù chỉ số chung điều chỉnh giảm. Mặc dù vậy, VCBS cũng cho rằng nhà đầu tư không nên giải ngân mới với tỷ trọng quá cao trong giai đoạn này để quản trị rủi ro và đề phòng ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường chung trong trường hợp xu hướng giảm bất ngờ quay trở lại trong những phiên tới. Đồng thời, nhà đầu tư cũng cần bám sát diễn biến thị trường để kịp thời cơ cấu danh mục nếu thị trường bất ngờ đảo chiều quay lại xu hướng giảm.

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   Thông tư 10 tạo điều kiện cho ngân hàng cân đối giữa rủi ro và khả năng cho vay (24/08/2023)

>   Góc nhìn 24/08: Tăng giảm đan xen? (23/08/2023)

>   PGS.TS Trần Đình Thiên: Muốn cạnh tranh toàn cầu, Đà Nẵng phải liên tục đổi mới (23/08/2023)

>   Góc nhìn 23/08: Giao dịch cân bằng quanh 1,180-1,200? (22/08/2023)

>   Góc nhìn 22/08: Tiếp tục thận trọng? (21/08/2023)

>   Tỷ lệ CASA tăng có liên quan gì tới sự sôi động của thị trường chứng khoán không? (21/08/2023)

>   Để thương hiệu Việt lên sàn chứng khoán Mỹ (21/08/2023)

>   Góc nhìn tuần 21 - 25/08: Áp lực điều chỉnh gia tăng? (20/08/2023)

>   Có nên đặt kỳ vọng cho BAF, ACV và DGC? (21/08/2023)

>   VN-Index giảm hơn 55 điểm, các chuyên gia nói gì?  (18/08/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật