Thứ Hai, 21/08/2023 19:23

Bài cập nhật 

Góc nhìn 22/08: Tiếp tục thận trọng?

Thị trường vẫn trong giai đoạn nhiều biến động, áp lực những phiên tới là vẫn còn khi lượng hàng lớn phiên thứ 6 tuần trước sắp về tài khoản. Do đó, Aseansc cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng, chỉ nên giải ngân với tỷ trọng nhỏ tại các vùng hỗ trợ gần (1,160-1,170 điểm), duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 30-40%, cũng như hạn chế mua đuổi.

Tiếp tục điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index diễn biến giằng co trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen và hình thành mẫu nến spinning về cuối phiên. Ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1,170 điểm (+/-5 điểm), tương ứng với MA50, đã cho phản ứng và giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên. Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực điều chỉnh trong các phiên kế tiếp với ngưỡng kháng cự gần được đặt quanh 119x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading ngắn hạn trong các nhịp hồi về quanh ngưỡng kháng cự đã đề cập.

Ngưỡng hỗ trợ quanh 1,150 điểm

CTCK BIDV (BSC): Thị trường cần thời gian để ổn định lại tâm lý sau cú giảm mạnh mới đây, nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại của thị trường là vùng quanh 1,150 điểm.

Tích lũy trên nền hỗ trợ 1,150-1,160 điểm

CTCK Tiên Phong (TPS): VN-Index chững lại đà giảm khi chỉ số lùi sâu về gần hỗ trợ 1,150-1,160 điểm (đáy tháng 5, tháng 6 và tháng 7/2022), qua đó chứng tỏ lực cầu bắt đáy đã có sự cải thiện khi chỉ số lùi về đây. Cùng với đó, thanh khoản thị trường vẫn được duy trì ở mức cao (trên trung bình 20 phiên gần nhất) thể hiện dòng tiền vẫn ở trong thị trường.

Với diễn biến trên, kỳ vọng VN-Index sẽ có giai đoạn tích lũy trên nền hỗ trợ 1,150-1,160 điểm để hấp thụ hoàn toàn lực cung chốt lời trước khi bứt phá trở lại và hướng đến mục tiêu là đỉnh 52 tuần (quanh mức 1,300 điểm).

Tiếp tục thận trọng

CTCK Asean (Aseansc): Nhà đầu tư đã dần lấy lại được sự bình tĩnh sau phiên giao dịch hoảng loạn thứ 6 tuần trước. Thị trường hồi phục nhẹ với thanh khoản tương đương mức trung bình 10 phiên thể hiện dấu hiệu cân bằng cung - cầu. Thị trường vẫn trong giai đoạn nhiều biến động, áp lực những phiên tới là vẫn còn khi lượng hàng lớn phiên thứ 6 tuần trước sắp về tài khoản.

Do đó, Aseansc cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng, chỉ nên giải ngân với tỷ trọng nhỏ tại các vùng hỗ trợ gần (1,160-1,170 điểm), duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 30-40%, cũng như hạn chế mua đuổi.

Giảm tỷ lệ margin

CTCK Đông Á (DAS): Khu vực VN-Index 1,240 điểm trở thành đỉnh ngắn hạn của thị trường sau phiên giảm mạnh và khối lượng giao dịch kỷ lục cuối tuần qua, thị trường mất đà tăng trung hạn và chuyển sang nhịp  điều chỉnh. Lực cầu bắt đáy có thể tạo nên những phiên tăng điểm và chỉ số có khả năng kiểm định lại vùng 1,200 điểm, tuy nhiên rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao khi những nhà đầu tư cá nhân có mức độ sử dụng margin cao trong thời gian qua dễ dao động tâm lý và thúc đẩy lượng cung khi thị trường giảm.

DAS khuyến nghị chiến lược ngắn hạn là tận dụng những phiên hồi kỹ thuật để giảm tỷ lệ margin, và chờ cơ hội mua mới khi thị trường có mức chiết khấu sâu hơn. Mức định giá chung không còn quá rẻ sau khi mặt bằng giá cổ phiếu tăng nhanh hơn tốc độ cải thiện lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết, nhà đầu tư nên chọn lọc các nhóm ngành tiềm năng để theo đuổi chiến lược đầu tư trung dài hạn, có thể chú trọng các nhóm cổ phiếu ngân hàng, thép, vật liệu xây dựng và xây dựng hạ tầng trong giai đoạn hiện nay.

 

Áp lực giảm ngắn hạn

CTCK Phú Hưng (PHS): Nhìn chung, thị trường vẫn chưa thoát khỏi áp lực giảm ngắn hạn sau phiên hồi kỹ thuật 21/8. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc tận dụng nhịp hồi kỹ thuật này để đưa danh mục về tỷ trọng an toàn nhằm hạn chế rủi ro từ thị trường chung.

Duy trì xu hướng giảm ngắn hạn

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Yuanta cho rằng thị trường có thể hồi phục vào đầu phiên và quay trở lại đà giảm vào cuối phiên. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên thị trường có thể sẽ còn tiếp tục đà giảm trong ngắn hạn và các nhà đầu tư chưa nên bắt đáy ở thời điểm này hoặc chưa nên mua trung bình giá. Điểm tích cực trong phiên 21/08/2023 là chỉ số VN-Index đã thử thách vùng hỗ trợ 1,160 điểm và đường trung bình 50 phiên, dấu hiệu tích cực cho vùng hỗ trợ quan trọng. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm về vùng bi quan quá mức, nhưng Yuanta đánh giá thị trường vẫn chưa có vùng mua phù hợp ở giai đoạn hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, trong ngắn hạn, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư chưa nên mua vào giai đoạn này và nên ưu tiên chiến lược hạ tỷ trọng cổ phiếu trong nhịp hồi. Trong trường hợp, chỉ số VN-Index tiếp tục giảm mạnh về vùng hỗ trợ 1,160 điểm thì các nhà đầu tư có thể dừng bán.

Tiếp tục quan sát

CTCK Agribank (Agriseco): Agriseco Research giữ nguyên quan điểm thị trường sẽ dần hồi phục, tuy nhiên phải mất thời gian để thị trường lấy lại đủ hơn 50 điểm đã mất. Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục quan sát, chờ đợi cơ hội giải ngân khi lực bán suy yếu. Ưu tiên giải ngân với tỷ trọng nhỏ tập trung vào các cổ phiếu đầu ngành hoặc những cổ phiếu đang thu hút dòng tiền thuộc nhóm ngân hàng, chứng khoán. Lưu ý, giảm tỷ trọng với các cổ phiếu mang tính đầu cơ cao giai đoạn này.

 

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   Tỷ lệ CASA tăng có liên quan gì tới sự sôi động của thị trường chứng khoán không? (21/08/2023)

>   Để thương hiệu Việt lên sàn chứng khoán Mỹ (21/08/2023)

>   Góc nhìn tuần 21 - 25/08: Áp lực điều chỉnh gia tăng? (20/08/2023)

>   Có nên đặt kỳ vọng cho BAF, ACV và DGC? (21/08/2023)

>   VN-Index giảm hơn 55 điểm, các chuyên gia nói gì?  (18/08/2023)

>   Góc nhìn 18/08: Tiếp tục điều chỉnh? (17/08/2023)

>   Góc nhìn 17/08: Cẩn trọng trong phiên đáo hạn hợp đồng phái sinh? (16/08/2023)

>   Góc nhìn 16/08: Sớm gặp áp lực điều chỉnh quanh 1,240 điểm (15/08/2023)

>   Góc nhìn 15/08: Tiếp diễn đà tăng? (14/08/2023)

>   Tín dụng đến cuối tháng 7 tăng trưởng 4.3% so với đầu năm (14/08/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật