Thứ Hai, 26/06/2023 19:02

Lâm Đồng: các huyện, thành phố được quyết định giá đất

UBND các huyện cùng thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc sẽ quyết định giá đất cụ thể đối với những trường hợp như tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; thu tiền sử dụng khi giao đất tái định cư; thành lập hội đồng thẩm định giá đất…

Một góc thành phố Bảo Lộc. UBND thành phố sẽ quyết định giá đất cụ thể đối với những trường hợp tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; thu tiền sử dụng khi giao đất tái định cư. Ảnh: TL

UBND tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định số 1218 về việc ủy quyền cho các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh quyết định giá đất cụ thể.

Theo đó, UBND các huyện cùng thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc sẽ quyết định giá đất cụ thể đối với những trường hợp tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; thu tiền sử dụng khi giao đất tái định cư; tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khi Nhà nước giao, cho thuê, chuyển mục đích sử dụng đất.

Đơn vị cũng sẽ xác định giá đất đối với diện tích vượt hạn mức khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở cho hộ gia đình; xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất đối với khu đất có giá trị dưới 10 tỉ đồng (tính theo giá đất trong bảng giá đất).

Thời gian tới, UBND các huyện, thành phố sẽ thành lập hội đồng thẩm định giá đất; xây dựng, phê duyệt quy chế hoạt động, phối hợp thực hiện nhiệm vụ, kinh phí hoạt động của hội đồng thẩm định giá đất cụ thể cấp huyện.

Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các sở, ngành liên quan hướng dẫn, xử lý các vướng mắc; kiểm tra tiến trình thực hiện của UBND huyện, thành phố trong công tác này. Sở Tài chính tỉnh sẽ báo cáo UBND tỉnh xem xét, phân bổ kinh phí để cấp huyện thực hiện công việc.

TTXVN đưa tin, mục đích hướng đến của quyết định này là tạo điều kiện cho địa phương thuận lợi trong việc thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư… khi xây dựng các dự án, công trình, trong đó có tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương sẽ khởi công vào tháng 9 tới.

Hiện nay, Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh cùng đơn vị có liên quan tổ chức việc cắm mốc giải phóng mặt bằng ngoài thực địa (cắm mốc tạm) theo phương án tuyến thiết kế, đồng thời, bàn giao cho các địa phương làm cơ sở để lập hồ sơ, thủ tục thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án.

T.Đào

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Đề xuất tận dụng đất từ sân bay Long Thành đắp nền cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (26/06/2023)

>   Những vấn đề pháp lý cần lưu ý khi ‘săn’ bất động sản giảm giá (26/06/2023)

>   Cảng quốc tế Long An bắt đầu khai thác hàng container (26/06/2023)

>   Thành phố vườn – giải pháp cho các đô thị Việt Nam (26/06/2023)

>   Khởi công dự án Vành đai 4 – vùng thủ đô (25/06/2023)

>   Bài toán chi phí và Luật Đất đai (25/06/2023)

>   Không phải xin ý kiến Bộ Xây dựng, địa phương được quyết định phân lô bán nền (25/06/2023)

>   Sự bành trướng quy mô quá nhanh khiến bất động sản ‘rã đông’ chậm chạp (25/06/2023)

>   Ưu tiên nguồn lực cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông (25/06/2023)

>   Cao tốc Cao Lãnh-An Hữu được kỳ vọng là động lực đưa Đồng Tháp và ĐBSCL ‘bứt phá’ (25/06/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật