Thứ Bảy, 24/06/2023 08:44

Chủ tịch Tập đoàn Hyosung muốn đặt tương lai 100 năm tới của Tập đoàn tại Việt Nam

Ông Cho Hyun Joon Chủ tịch Tập đoàn Hyosung nhận định hoạt động hợp tác đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam là một hình mẫu mà không nước nào khác có được. "Tôi luôn tin tưởng rằng sự phát triển của Việt Nam sẽ đồng hành với sự phát triển của Hàn Quốc. Chúng tôi mong muốn đóng góp trong quá trình và muốn đặt tương lai 100 năm tới của Tập đoàn tại Việt Nam", ông nhấn mạnh.

Cuộc tọa đàm, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc là sự kiện quan trọng được tổ chức trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chiều 23/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các hiệp hội và tập đoàn lớn của Hàn Quốc.

Hàng trăm doanh nghiệp Hàn Quốc (bao gồm lãnh đạo của 5 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc) tháp tùng Tổng thống Yoon Suk Yeol trong chuyến thăm Việt Nam lần này. Đây là số doanh nghiệp đông nhất trong các chuyến thăm nước ngoài gần đây của Tổng thống Hàn Quốc.

Chia sẻ với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung, ông Cho Hyun Joon cho biết Tập đoàn đã đầu tư hơn 20 năm tại Việt Nam với tổng số vốn khoảng 20,000 tỷ Won (khoảng 3.5 tỷ USD) và khoảng hơn 9,000 lao động. Hyosung coi Việt Nam là thị trường chiến lược, trọng điểm và thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực công nghệ cao, dự kiến tiếp tục tuyển dụng thêm 10,000 nhân lực tại Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Hyun Joon

Ông Cho Hyun Joon nhận định hoạt động hợp tác đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam là một hình mẫu mà không nước nào khác có được. "Tôi luôn tin tưởng rằng sự phát triển của Việt Nam sẽ đồng hành với sự phát triển của Hàn Quốc. Chúng tôi mong muốn đóng góp trong quá trình và muốn đặt tương lai 100 năm tới của Tập đoàn tại Việt Nam", ông nhấn mạnh.

Theo ông Lee Jae-yong, Chủ tịch Tập đoàn Samsung-doanh nghiệp đã đầu tư 18 tỷ USD vào Việt Nam, cũng đánh giá sự phát triển của Việt Nam chính là sự phát triển của các doanh nghiệp Hàn Quốc, sự thành công của Việt Nam chính là sự thành công của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong khẳng định sự thành công của Việt Nam chính là sự thành công của các doanh nghiệp Hàn Quốc - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chia sẻ tại tọa đàm, Chủ tịch LG Koo Kwang Mo cũng khẳng định, tập đoàn đã lựa chọn Việt Nam là cơ sở sản xuất quy mô lớn, cứ điểm của mình. Theo ông, kể từ khi đầu tư vào Việt Nam năm 1995, doanh nghiệp đã rót vốn vào nhiều lĩnh vực. Hai bên có nhiều hợp tác phát huy được giá trị, ưu thế của mình. Chính phủ Việt Nam cũng hỗ trợ bằng các chính sách thúc đẩy các ngành mũi nhọn. Cuối năm ngoái, LG đã tiết lộ sẽ đầu tư thêm 5 tỷ USD vào Việt Nam.

Chủ tịch SK Chey Tae-won thì nói Việt Nam là thị trường có tiềm năng tăng trưởng đầy hy vọng. SK đang tiếp tục xúc tiến để mở rộng quy mô tại đất nước hình chữ S, ví dụ hướng đến khoản đầu tư 1.3 tỷ USD vào năng lượng tái tạo.

Không chỉ có các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp Hàn quy mô vừa và nhỏ cũng muốn đẩy mạnh đầu tư vào thị trường hơn 100 triệu dân này. Đại diện của Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc FKI nói, Việt Nam là đối tác chiến lược, muốn đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực như công nghệ cao, bán dẫn.

Chủ tịch Hiệp hội thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) Cha Yol Koo đề xuất hai nước có thể hợp tác để khai thác nguồn tài nguyên khoáng sản quan trọng như đất hiếm trong thời gian tới. Ngoài ra, cộng đồng doanh nghiệp Hàn tại Việt Nam cũng mong Chính phủ có những điều chỉnh về thuế, quy chế, chính sách để hoạt động ổn định tại Việt Nam.

Trước những chia sẻ này, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói, 30 năm trước không ai có thể hình dung Việt Nam - Hàn Quốc có mối quan hệ như lúc này. Ở lĩnh vực thương mại, hơn 9,000 doanh nghiệp Hàn Quốc đã đến Việt Nam với tổng số vốn đầu tư lên đến 82 tỷ USD.

Do đó, Thủ tướng tin tưởng trong tương lai hợp tác giao thương giữa hai nước sẽ còn nhiều bước tiến hơn. Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Hàn tiếp tục xây dựng chiến lược đầu tư vào Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao và cảm ơn những chia sẻ thẳng thắn, chân thành của các doanh nghiệp Hàn Quốc về tình hình kinh doanh tại Việt Nam và cam kết đầu tư ở Việt Nam trong những lĩnh vực mới - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

"Tôi mong các doanh nghiệp Hàn tiếp tục có những đột phá, cùng nhau đạt kết quả gấp 3-4 lần trong những năm tới", Thủ tướng nói và đề xuất Hàn Quốc xem xét đầu tư thêm vào lĩnh vực công nghiệp văn hóa, giải trí.

Bên cạnh yếu tố lợi nhuận, ông nói, doanh nghiệp cũng cần có trách nhiệm với Việt Nam ở các khía cạnh khác, hài hoà lợi ích giữa các bên. Với các đề xuất, trăn trở của doanh nghiệp, Thủ tướng cam kết Việt Nam sẽ tìm cách giải quyết phù hợp với tình hình.

Tại Diễn đàn kinh tế giữa hai nước diễn ra cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nói, mục tiêu đến năm 2030, hoạt động giao thương giữa hai nước sẽ đạt 150 tỷ USD trên nhiều lĩnh vực. Ông hy vọng thông qua diễn đàn lần này, quan hệ thương mại hợp tác của hai nước sẽ lên tầm cao mới.

"Việt Nam là đối tác quan trọng. Hàn Quốc sẽ giúp Việt Nam phát triển về công nghệ thông tin, công nghệ cao", ông nói và khẳng định doanh nghiệp hai bên sẽ tìm được nhiều dự án để hợp tác cùng nhau.

Nhật Quang

FILI

Các tin tức khác

>   5 Luật có hiệu lực từ 1/7/2023 (23/06/2023)

>   2 dự án điện khí LNG 3,000 MW tại Long An nhận hỗ trợ vốn từ Hàn Quốc (23/06/2023)

>   Khó khăn của việc xã hội hóa đầu tư phát triển hạ tầng hàng không: ''Chưa có đường đi'' (23/06/2023)

>   Kim ngạch xuất khẩu giảm, DN phân bón tập trung mở rộng thị trường (23/06/2023)

>   Hạ tầng hàng không đang quá tải so với nhu cầu phát triển của đất nước (23/06/2023)

>   Đơn hàng gỗ bắt đầu có trở lại nhưng phải đáp ứng nhiều yêu cầu mới (23/06/2023)

>   EVN: Miền Bắc sẽ cơ bản đủ điện từ ngày 23/6 (23/06/2023)

>   Đưa A0 rời EVN về Bộ Công Thương: Trình Thủ tướng trong tháng 8 (23/06/2023)

>   Đại biểu Quốc hội nói về việc 8 năm mà đổi thẻ căn cước công dân đến 3 lần (22/06/2023)

>   Hai nguyên Chủ tịch tỉnh Lào Cai bị xóa tư cách chức vụ (22/06/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật