Thứ Năm, 13/04/2023 11:00

Dịch vụ 

Giải mã các hiệu ứng tâm lý khi mua Doxa, Omega, Rolex

Không phải ngẫu nhiên người tiêu dùng chi trả hàng chục, thậm chí trăm triệu chỉ để sở hữu một cỗ máy đồng hồ nhỏ gọn trên cổ tay.

Bạn đang gặp phải hiệu ứng tâm lý nào khi mua Doxa, Omega, Rolex?

Nhu cầu nói chung, là một thuộc tính về tâm lý và chúng được phân chia thành hai loại, nhu cầu sơ cấp và nhu cầu thứ cấp.

Sơ cấp là nhu cầu cơ bản nhất về một sản phẩm. Ví dụ, bạn đang cần cái gì đó thuận tiện xem giờ, bạn nghĩ ngay đến việc sở hữu một chiếc đồng hồ.

Riêng với những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp như Doxa, hay thậm chí phân khúc xa xỉ như Omega, Rolex,... thì khách hàng bị ảnh hưởng bởi nhu cầu thứ cấp.

Thứ cấp là nhu cầu phát sinh trong quá trình học hỏi, bị ảnh hưởng bởi môi trường và văn hóa xung quanh. Từ đó, chúng tạo nên động cơ mua hàng, hay còn gọi là nhu cầu mua sắm.

Nổi tiếng trong số đó có Maslov, học thuyết về động cơ và nhu cầu của một con người sẽ đi từ thấp đến cao và trải qua năm cấp bậc.

  • Nhu cầu sinh học
  • Nhu cầu an toàn
  • Nhu cầu xã hội
  • Nhu cầu được quý trọng
  • Nhu cầu được thể hiện bản thân

Quay lại với nhu cầu sơ cấp, nhà sản xuất các sản phẩm giá rẻ chỉ cần đáp ứng một vài động cơ mua sắm như đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng, đúng chức năng xem giờ. Tương ứng là tầng 1 và 2 của tháp nhu cầu Maslow.

Riêng với sản phẩm giá trị cao, thuyết phục nhóm khách hàng này cực kỳ khó bởi nhu cầu giờ đây không đơn thuần là xem giờ, mà đã phát triển cao hơn ở tầng 3, 4 và 5 của tháp nhu cầu Maslow.

Ngay lúc này, tâm lý khách hàng rất đa dạng và buộc nhà sản xuất phải nắm bắt. Và đây là 3 hiệu ứng ứng tâm lý bạn đang gặp khi mua sản phẩm cao cấp.

Như một thước đo kinh tế, Doxa giờ đây phục vụ để khẳng định giá trị bản thân, đẳng cấp người sở hữu

1. Hiệu ứng hào quang

“Đến Đức mua ô tô, đến Thụy Sỹ mua đồng hồ”- Trong lịch sử, Đức nổi tiếng là nơi sản xuất ra ô tô tốt nhất thế giới, và Thụy Sỹ là nơi cung cấp những chiếc đồng hồ tốt nhất thế giới.

Những nhà sản xuất Thuỵ Sỹ nỗ lực không ngừng để đưa vào tâm trí khách hàng hiệu ứng hào quang, để thuyết phục họ chi trả hàng chục, trăm triệu hoặc thậm chí hàng tỷ đồng để sở hữu mác “Swiss Made" trên đồng hồ. Vì theo hiệu ứng hào quang, bất kỳ thương hiệu nào có xuất xứ từ Thuỵ Sỹ đều sở hữu chất lượng tuyệt vời, giá thành cao, kiểu dáng sang trọng.

Nhờ hiệu ứng hào quang mà những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nhận sự tin tưởng và Doxa, Omega, Rolex cũng không ngoại lệ. Nhưng để duy trì và mở rộng nhà máy sản xuất kể từ năm 1889 đến hiện tại, bản thân Doxa đã không làm người dùng thất vọng về nguồn gốc xuất xứ của mình khi liên tục nâng cấp về công nghệ, vật liệu và cho ra đời các sản phẩm chất lượng cao.

Khoảng 3% tổng số lượng đồng hồ Thụy Sỹ được tổ chức COSC cấp chứng chứng Chronometer, đây là một cách thể hiện tiêu chuẩn chất lượng cao mà Thụy Sỹ đang gìn giữ

2. Hiệu ứng khan hiếm

Sự khác nhau giữa mặt hàng bình dân và cao cấp đến từ số lượng. Các sản phẩm của Doxa được gia công thủ công, sử dụng vật liệu đắt tiền và quý hiếm nên số lượng mỗi mẫu là không nhiều.

Suốt thời gian dài, điều này vô hình tạo nên chiến lược kinh doanh độc đáo. Doxa, hay những hãng Thuỵ Sỹ khác nói chung như Rolex, Patek Philippe,... ngày càng khó mua, và giá trị sẽ tăng ngay lập tức khi rời cửa hàng.

Đối với tâm lý người tiêu dùng, hiệu ứng khan hiếm còn giúp đưa khách hàng vào một nhóm đặc biệt như 1,000, 500 hay chậm chí 300 người duy nhất sở hữu. Từ đó, người đeo trở nên nổi bật, ít bị trùng lặp và toàn bộ thước đo kinh tế, địa vị hiện hữu ngay ở cổ tay.

Nổi tiếng hiện nay có Doxa Grandemetre, bộ sưu tập đồng hồ phiên bản giới hạn 300 chiếc trên toàn cầu. 100% sản phẩm được chế tác thủ công tại Thụy Sỹ, dùng bộ máy tiêu chuẩn chất lượng cao. Bên ngoài được cấu thành từ vật liệu quý hiếm như đá mã não, thạch anh xanh, mắt hổ, vàng khối 18k,...

3. Hiệu ứng giá tăng

Ngược lại với những nhà sản xuất đồng hồ thông minh là mỗi khi sản phẩm mới ra mắt, các phiên bản trước đó lần lượt giảm giá. Thì các nhà sản xuất đồng hồ Thuỵ Sỹ tăng giá hằng năm lên toàn bộ sản phẩm của mình.

Ngay cả trong thời buổi suy thoái kinh tế, lạm phát tăng cao thì các hãng như Rolex, Omega,... ngay lập tức tăng giá bán sản phẩm để bù đắp lại phần chi phí, giá trị đồng hồ mới lẫn cũ từ đó tăng theo

Chiến lược giá tăng này giúp đồng hồ Thụy Sỹ như Doxa hay Rolex, Hublot,... ngày càng đắt đỏ, từ đó thúc đẩy khách hàng hành động sớm hơn vì chẳng có cơ hội nào giá tốt hơn bằng việc mua ngay bây giờ. Khách hàng cũng không phải hối tiếc, và không chờ đợi những cơ hội giá giảm để dễ sở hữu. 

FILI

Các tin tức khác

>   Giải pháp an toàn cho nguồn điện với Bộ lưu điện Delta của UPSChinhHang (13/04/2023)

>   TKSIC – Giúp nhà đầu tư mới cởi bỏ e ngại khi tham gia đầu tư chứng khoán (08/04/2023)

>   Trungtran.vn - Đơn vị phân phối Laptop cũ nhập khẩu uy tín tại Việt Nam (07/04/2023)

>   Giải mã lý do Charm Resort Hồ Tràm thu hút các nhà đầu tư bất động sản hiện nay trên thị trường? (07/04/2023)

>   Chuyển văn phòng trọn gói tại Hoàng Mai uy tín - chuyên nghiệp - nhanh chóng (06/04/2023)

>   I-Invest! 2023: “Bệ phóng tên lửa” trong thời kỳ suy thoái (05/04/2023)

>   Sữa non alpha lipid bí quyết chăm sóc sức khỏe từ New Zealand (04/04/2023)

>   Review công ty thám tử vệ sĩ Uy Long uy tín tại TP.HCM (31/03/2023)

>   Vì sao nên chọn dịch vụ thành lập công ty tại Song Kim? (27/03/2023)

>   4 tính năng bảo mật trên iPhone 11 Pro Max cực xịn sò (24/03/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật