Thứ Năm, 23/02/2023 08:00

Dịch vụ 

Ceo BlueCore – Phân tích dữ liệu là một phần không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi số

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Cuộc cách mạng 4.0) đưa ra nhiều sự thay đổi về công nghệ và ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống của con người. Các nền tảng quan trọng trong Cuộc cách mạng 4.0 bao gồm Big Data, IoT, Trí tuệ nhân tạo (AI) và Chuỗi khối (Blockchain). Việc sử dụng hiệu quả các nền tảng này là rất quan trọng. Trong số đó, Big Data được coi là nền tảng quan trọng nhất.

Tại sao Phân tích Dữ liệu lại Quan trọng?

Theo ông Nguyễn Hữu Đức, Giám đốc Công ty TNHH BlueCore cho biết thị trường thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ và các doanh nghiệp đang chuyển đổi số trong những năm gần đây đã dẫn đến sự phát triển sôi nổi của hoạt động thu thập dữ liệu số trên internet. Tuy nhiên, để phân tích và sử dụng tối đa lượng lớn dữ liệu đó thì không nhiều tổ chức doanh nghiệp có thể làm được.


Ông Nguyễn Hữu Đức, Giám đốc Công ty TNHH BlueCore

Nếu khai thác được khối lượng dữ liệu khổng lồ đó, tổ chức có thể tìm ra giải pháp cho các vấn đề liên quan đến giảm chi phí, tối ưu hóa thời gian, phát triển sản phẩm và dịch vụ mới, cũng như đưa ra những quyết định thông minh. Điều này đặc biệt quan trọng khi công việc phân tích dữ liệu được tối ưu hóa, giúp con người có thể làm tốt các công việc như tìm nguyên nhân thất bại, tạo chương trình khuyến mãi dựa trên thói quen của khách hàng, tính toán rủi ro, và phát hiện hành vi gian lận trước khi nó gây hậu quả.

Ông Nguyễn Hữu Đức, Giám đốc Công ty TNHH BlueCore

Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp thường thu thập rất nhiều dữ liệu định lượng, số liệu thống kê và thông tin từ nhiều kênh tương tác với khách hàng và bên trong tổ chức.

Việc phân tích dữ liệu là một công việc phức tạp, đòi hỏi sự hiểu biết về các phương pháp thống kê, khoa học dữ liệu, và khả năng sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để tìm ra những thông tin cần thiết.

Với tầm nhìn tầm xa, vài năm trước ông Đức và cộng sự của mình đã nghiên cứu và tạo nên một hệ thống phân tích dữ liệu thông minh và nay là thời điểm tốt nhất để mọi người biết hết Bluecore là gì.

BlueCore giải pháp phân tích dữ liệu thông minh

Giải pháp phân tích dữ liệu chuyên sâu chấp nhận mọi cấu trúc dữ liệu đổ về kho dữ liệu (Data Warehouse) và làm mới dữ liệu vào 0H mỗi ngày.

BlueCore đang thực hiện để hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng dữ liệu hiệu quả vào quy trình kinh doanh và vận hành:

  • Thu thập dữ liệu từ Social, E-Commerce, SAAS Service, SAAS Platform về lưu trữ tại Data Warehouse, hệ thống BI System phân tích, cập nhật và báo cáo dữ liệu theo thời gian thực.
  • Dựa trên dữ liệu thực hiện: Automation Marketing, Remarketing, Campaign, Recommend sản phẩm, Customer Profile,...
  • Xây dựng chân dung khách hàng dựa trên dữ liệu của khách hàng truy cập vào website, sàn thương mại điện tử, kể cả khách hàng có định danh hay không có định danh.
  • Phân tích dữ liệu sản phẩm và phân khúc giá: Tìm ra được sản phẩm và phân khúc bán hàng hiệu quả để tập trung đẩy mạnh, hay phân khúc nào cần thay đổi.
  • Cải thiện quy trình mua hàng nhờ dữ liệu về tỷ lệ add sản phẩm + tỷ lệ chuyển đổi -> Tìm được rào cản từ giai đoạn add sản phẩm đến bước thanh toán là gì và cần có những thay đổi nào giúp tối ưu các bước đó.
  • Đối soát đơn hàng với đơn vị vận chuyển: Đối soát để biết mất bao nhiêu đơn hàng, thâm hụt bao nhiêu tiền và rút kinh nghiệm, cải thiện để tránh tình trạng sót đơn hay mất tiền nữa.
  • So sánh KPI từng chi nhánh giúp doanh nghiệp nên tập trung phát triển chi nhánh nào và cải thiện chi nhánh nào để tăng hiệu quả bán hàng.
  • Hiển thị dữ liệu doanh thu theo thời gian thực giúp doanh nghiệp biết được tại sao doanh thu lại giảm? Doanh thu ở tệp khách hàng nào giảm? Doanh thu ở chi nhánh nào giảm? Và ngược lại những tệp khách hàng nào đem đến doanh thu cao, doanh thu ở những chi nhánh nào hiệu quả,.. -> Từ đó có quyết định cải thiện phù hợp. 
  • Phân tích dữ liệu tồn kho: Tốc độ bán, giá bán, tỷ lệ bán, kênh nào bán được bao nhiêu sản phẩm, tuổi sản phẩm, đã hòa vốn hay chưa, đề xuất giá bán để nhanh được hòa vốn.
  • Thất thoát trong khi điều chuyển kho hay khách hàng không hoàn tất mua hàng là khó tránh khỏi, Bluecore sẽ phân tích gửi Email cảnh báo gian lận ngay lập tức giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định ngay lập tức.

Việc phân tích dữ liệu vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp và có tác động rất lớn đến quá trình chuyển đổi số. Bluecore giúp doanh nghiệp tận dụng dữ liệu của mình để có cái nhìn sâu sắc và đưa ra các hành động tích cực.

Với mong muốn tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng với BlueCore. BlueCore sở hữu website với bản demo dùng thử miễn phí. Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ như sau:

FILI

Các tin tức khác

>   Quạt ly tâm chính hãng giá tốt tại Quạt Điện Việt Nam (21/02/2023)

>   Vận chuyển hàng Thái Lan về Việt Nam uy tín, an toàn (18/02/2023)

>   Vốn rẻ bắt đầu chảy ra thị trường (16/02/2023)

>   Dịch vụ bảo vệ Bách Thắng: Sự chuyên nghiệp và uy tín (16/02/2023)

>   Dịch vụ gửi hàng đi Đài Loan giá rẻ, nhận hàng an toàn (17/02/2023)

>   Gen Z và những hiểu lầm thường gặp về tài chính cá nhân (13/02/2023)

>   Xưởng may Balo và áo thun đồng phục 1000+ Khách hàng tin chọn (10/02/2023)

>   Vietstock Beat số tháng 2/2023: Hướng dẫn lựa chọn cổ phiếu thông minh bằng công cụ Sức mạnh giá RRG (10/02/2023)

>   Trau dồi tiếng Anh giao tiếp của trẻ cùng Apollo English (03/02/2023)

>   Đầu năm nhận lãi suất vay cực ưu đãi chỉ 10.5%/năm từ Bản Việt (02/02/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật