Chủ Nhật, 02/10/2022 14:00

Startup edtech upGrad đầu tư 30 triệu USD mở rộng ở Việt Nam, Singapore

upGrad, nền tảng cung cấp khoá học và đào tạo đại học trực tuyến lớn nhất Ấn Độ, vừa chi 30 triệu USD để mở rộng hoạt động ở Đông Nam Á, Ronnie Screwvala, đồng sáng lập kiêm chủ tịch của upGrad, nói với Deal Street Asia.

Startup edtech (công nghệ giáo dục) này đang đánh cược lớn vào các thị trường như Singapore và Việt Nam bên cạnh Indonesia và Philippines. Ngoài ra, công ty cũng đang tìm cách thâm nhập vào thị trường Mỹ.

“Chúng tôi đang tìm cách mở rộng hoạt động ở một số thị trường tại Đông Nam Á. Chúng tôi nhìn thấy nhiều cơ hội ở khu vực này. Ở đây, chúng tôi dự định cung cấp các chương trình trực tuyến kết hợp ngoại tuyến chuyên đào tạo và nâng cấp các kỹ năng chuyên môn…”, ông Screwvala nói bên lề Hội nghị Asia PE-VC năm 2022 do Deal Street Asia tổ chức. Ông cho biết thêm công ty cũng đang tìm cách xuất khẩu chuyên môn được xây dựng ở Singapore cho phần còn lại của Đông Nam Á, mà tập trung ở Việt Nam.

Mới đây, upGrad đã thuyết phục Myleeta Aga Williams trở thành CEO toàn cầu để thúc đẩy kế hoạch mở rộng của công ty trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, châu Phi và nước Mỹ.

“Chúng tôi đặc mục tiêu mua lại và sáp nhập nhiều hơn trong thời gian tới”, ông Screwvala nói. Công ty đang chủ trưởng tăng trưởng ngoại sinh để thúc đẩy sự hiện diện của họ ở Ấn Độ. Kể từ đầu năm 2022 đến nay, upGrad đã mua lại 6 startup trong mảng edtech, như Exampur (startup luyện thi), Harappa Education (edtech B2B) và WOLVES India (công ty tuyển dụng và đào tạo nhân sự).

Tháng 8, upGrad huy động thành công 210 triệu USD trong bối cảnh trường học ở Ấn Độ mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19, gây khó cho các startup về công nghệ giáo dục trong việc duy trì hoạt động và gọi vốn.

Theo số liệu của DATA VANTAGE của Deal Street Asia, các startup edtech ở Ấn Độ huy động được tổng 290.4 triệu USD trong quý II năm nay, giảm 80% so với mức 1.4 tỷ USD trong quý 1. Đối mặt với khủng hoảng thiếu vốn và lo ngại về khả năng tồn tại, một số startup edtech, đặc biệt là những công ty kinh doanh ở phân khúc K12, bắt đầu phải thực hiện các biện pháp “thắt lưng buộc bụng”, trong đó bao gồm cả sa thải nhân sự.

Ông Screwvala đồng sáng lập ra upGrad cùng với Mayank Kumar và Phalgun Kompalli vào năm 2015, và có hơn 1 triệu người dùng đến năm 2020. Trong năm 2021, công ty trở thành “kỳ lân” và chạm mốc 2 triệu học viên. Trong năm nay, upGrad đặt mục tiêu tăng đội ngũ giáo viên từ 4,800 người lên 7,600 người.

Kim Dung (Theo Deal Street Asia)

FILI

Các tin tức khác

>   TikTok Shop hợp tác với Ninja Van để vận chuyển hàng ở Đông Nam Á (02/10/2022)

>   Traveloka bỏ dịch vụ giao đồ ăn, logistics (01/10/2022)

>   “Kỳ lân” Traveloka huy động vốn thành công từ BlackRock (30/09/2022)

>   Công ty thanh toán 2C2P được định giá hơn 590 triệu USD sau sáp nhập với Ant Group (24/09/2022)

>   CEO Lê Trí Thông (PNJ): Để “sản xuất thông minh” thì cần có “chiến lược thông minh” (21/09/2022)

>   Ứng dụng thời trang nhanh Shein của Trung Quốc đánh bại Uniqlo, Zara như thế nào? (19/09/2022)

>   Một startup công nghệ giáo dục ở Việt Nam gọi vốn 14 triệu USD (19/09/2022)

>   Bầu Đức: "HAGL từ đỉnh cao rớt về đáy và hồi lại" (18/09/2022)

>   Chàng trai bỏ đại học, biến học bổng của tỷ phú PayPal thành khối tài sản 2 tỷ USD (17/09/2022)

>   Nghỉ hưu sớm với tài sản ròng 1 triệu USD nhờ 7 “quan điểm khác biệt” (13/09/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật