TikTok Shop hợp tác với Ninja Van để vận chuyển hàng ở Đông Nam Á
TikTok Shop lựa chọn Ninja Van, công ty logistics có trụ sở ở Singapore, để làm đối tác logistics chính thức của mình tại các thị trường Đông Nam Á gồm Indonesia, Malaysia và Philippines. Với thoả thuận này, Ninja Van sẽ lấy hàng hoá từ người bán, phân loại chúng ở kho trước khi giao hàng trực tiếp cho khách hàng.
TikTok Shop được tích hợp vào nền tảng tạo video ngắn TikTok và đang có mặt ở 6 quốc gia Đông Nam Á. Doanh số bán hàng trên nền tảng này đang dần vượt qua những “gã khổng lồ” thương mại điện tử như Shopee, theo Tech In Asia.
Dù đã đạt được nhiều thành công tại Đông Nam Á, song TikTok Shop lại trì hoãn kế hoạch thành lập cửa hàng ở Mỹ và Anh.
Với hơn một tỷ người dùng hoạt động tích cực hàng tháng, TikTok dự kiến đạt doanh thu 12 tỷ USD trong năm nay, gấp hơn 2 lần con số 4,6 tỷ USD của năm ngoái. Công ty mẹ của TikTok, ByteDance, cũng quyết định mua lại số cổ phiếu trị giá 3 tỷ USD từ các nhà đầu tư, giúp nâng định giá của công ty lên 300 tỷ USD. ByteDance hiện là công ty tư nhân giá trị nhất Trung Quốc.
Kim Dung (Theo Tech In Asia)
FILI
|