Traveloka bỏ dịch vụ giao đồ ăn, logistics
Traveloka, công ty du lịch trực tuyến có trụ sở tại Indonesia, vừa thông báo họ sẽ đóng cửa Traveloka Send, dịch vụ logistics theo yêu cầu được cho là đã ra mắt chỉ hai tuần trước, và nền tảng giao đồ ăn trực tuyến Traveloka Eats. Một đại diện của công ty cho biết việc đóng cửa này nằm trong chiến lược kinh doanh và ưu tiên của Traveloka.
Startup này cũng khẳng định sẽ đưa ra một quy trình phù hợp cho nhân viên, đối tác và người tiêu dùng trong thời gian tiến hành đóng cửa các dịch vụ này.
Cả Traveloka Send và Traveloka Eats đều là một phần nỗ lực đa dạng hoá của công ty trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát và tác động mạnh đến ngành du lịch. Tháng 8, startup du lịch này cũng đã đóng cửa dịch vụ đi chợ trực tuyến Traveloka Mart chỉ sau 6 tháng hoạt động.
Đầu tuần này, Traveloka thông báo đã huy động thành công 300 triệu USD từ một nhóm nhà đầu tư gồm BlackRock, Allianz Global Investors, Orion Capital Asia và Quỹ Đầu tư quốc gia Indonesia. Vào thời điểm đó, giám đốc điều hành của Traveloka Ferry Unardi cho biết số vốn mới sẽ giúp công ty củng cố bảng cân đối kế toán và mở rộng hoạt động kinh doanh khi ngành du lịch phục hồi từ đại dịch Covid-19.
Kim Dung (Theo Tech In Asia)
FILI
|