Thứ Ba, 05/04/2022 16:41

Dịch vụ 

Giải đáp nhanh mọi thắc mắc thường gặp về bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ chưa bao giờ là một chủ đề hết hot. Nhất là với những khách hàng đang quan tâm đến các gói tích lũy đề phòng rủi ro trong tương lai. Vì thế, có rất nhiều thắc mắc liên quan đến hợp đồng mua bán, các khoản phí, lợi ích hay vấn đề khi tham gia bảo hiểm. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp nhất mà rất có thể bạn đang cần đấy!

Khách hàng liệu được sở hữu nhiều hợp đồng bảo hiểm?

Đa số mọi người đều cho rằng mỗi cá nhân chỉ được tham gia một gói bảo hiểm. Vì mọi quyền lợi bảo hiểm đều có tính pháp lý nên khá hiếm người tham gia nhiều để tránh rủi ro. Nhưng một số trường hợp, khách hàng muốn mở nhiều hợp đồng nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu.

Khách hàng liệu được sở hữu nhiều hợp đồng bảo hiểm?

Theo quy định, số lượng tham gia bảo hiểm của một cá nhân là không giới hạn. Chỉ cần có điều kiện và nhu cầu, bạn có thể tham gia bất cứ gói bảo hiểm nào. Tuy nhiên, bảo hiểm tham gia là ở hai công ty khác nhau. Điều này nhằm tránh nhưng tác động hay phụ thuộc giữa hai bản hợp đồng với nhau khi cùng có hiệu lực.

Một điểm cần lưu ý là điều khoản hợp đồng ở từng công ty cũng có sự khác biệt. Khi tham gia bảo hiểm, bạn cần tìm hiểu kỹ mọi thông tin, tránh nhầm lẫn. Bên cạnh đó, bảo hiểm nhân thọ mang tính cá nhân, cho con người nên quy định trả trùng không được áp dụng. Việc tính toán thiếu cẩn thận có thể làm ảnh hưởng đến quyền lợi hưởng bảo hiểm của bạn đấy!

Nguy cơ không nhận được bồi thường bảo hiểm?

Mục đích chính của bảo hiểm là bảo vệ cho lợi ích của khách hàng. Tuy nhiên, để đạt điều kiện tham gia, bạn sẽ cần trải qua quá trình kiểm duyệt thông tin nghiêm ngặt. Bất kỳ sự sai sót nào cũng dẫn đến nguy cơ không nhận được bồi thường từ người tham gia. Vậy nên, những trường hợp mất quyền nhận bồi thường từ bảo hiểm bạn nhất định phải biết là:

Nguy cơ không nhận được bồi thường bảo hiểm?
  • Khách hàng kê khai thông tin thiếu minh bạch, có ý định trục lợi từ bảo hiểm. Tiêu biểu, việc khai gian khỏe mạnh trong khi mắc bệnh hoặc từng điều trị bệnh lý đều bị tước quyền hưởng bồi thường.
  • Những khách hàng tử vong do HIV/AIDS hay các vấn đề bệnh lý liên quan
  • Người tham gia bảo hiểm tự tử dưới 1 năm kể từ khi kí kết bảo hiểm
  • Khách hàng mang tiền án tiền sự và bị phán quyết tử hình

Nên chọn đối tượng hưởng thụ là ai?

Mọi khách hàng trên 18 tuổi đều có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ với khoản phí chỉ từ 5 triệu đồng mỗi năm. Vậy nhưng điều kiện chỉ đủ cho một người tham gia thì đó nên là ai? Đây là thắc mắc của không ít những người lao động khi quyết định tham gia bảo hiểm. Theo kinh nghiệm tham gia bảo hiểm nhân thọ của rất nhiều khách hàng, việc lựa chọn đúng đối tượng hưởng thụ sẽ giúp bạn có thể được hưởng những quyền lợi tốt nhất từ phía bảo hiểm.

Nên chọn đối tượng hưởng thụ là ai?

Thông thường, người thụ hưởng bảo hiểm nên là trụ cột của gia đình, tức người có nguồn thu nhập chính. Bảo vệ lợi ích của người trụ cột đồng nghĩa với việc bảo vệ tốt các thành viên trong gia đình. Xét về quyền lợi được hưởng khi gặp rủi ro, người tạo ra kinh tế chính sẽ được nhận về nhiều giá trị hơn cả. Vì thế, nếu gia đình chỉ dùng một gói bảo hiểm đây là điều bạn nên cân nhắc.

Liệu có được trì hoãn phí tham gia bảo hiểm?

Thời gian đóng bảo hiểm khá linh hoạt khi được chia định kỳ theo tháng, quý hoặc năm. Điều này giúp khách hàng có thể chủ động về tài chính để hoàn thành các khoản phí đúng hẹn. Nhưng khi có sự cố xảy ra khiến bạn không thể thanh toán thì liệu có được trì hoãn?

Sau khi quá thời hạn đóng bảo hiểm, công ty sẽ gửi văn bản thông báo đến cho khách hàng. Lúc này, bạn sẽ được gia hạn 60 ngày kể từ khi hết hạn để hoàn thành hết những khoản còn thiếu. Trong trường hợp chưa xoay sở kịp nhưng không yêu cầu chấm dứt hợp đồng, giá trị gói bảo hiểm sẽ được hoàn lại.

Tuy nhiên, công ty bảo hiểm sẽ tahm ứng từ giá trị hợp đồng bằng với khoản đóng phí khi đến hạn. Như vậy, xét về lâu dài, người tham gia chính là bên chịu tổn thất. Vì mọi thủ tục được tiến hành theo quy định nên bạn cần cân nhắc kỹ về giá trị hợp đồng trước khi tham gia. Nhờ vậy có thể tránh tối đa những vấn đề về phí đóng định kỳ.

Tạm ứng giá trị hợp đồng liệu có thể?

Tạm ứng giá trị hợp đồng bảo hiểm đang là hình thức khá được chú ý. Nhằm giúp khách hàng giải quyết vấn đề tài chính, nhiều công ty bảo hiểm đã áp dụng thêm hình thức này. Theo đó, từ gói bảo hiểm đang hoạt động, bạn có thể tạm ứng một phần từ giá trị giải ước hoặc giá trị tài khoản. Trong trường hợp không có khoản nợ, số tiền tạm ứng có thể chiếm tới 80% tổng giá trị.

Việc tạm ứng giá trị phải thông qua khá nhiều thủ tục và điều kiện. Vì thế, bạn nên tham khảo tư vấn viên để được giải đáp một cách cụ thể nhất. Ngoài những thắc mắc thường gặp trên, bạn sẽ được hỗ trợ nhiều hơn tại website tư vấn bảo hiểm nhân thọ nguyenphuongblog

FILI

Các tin tức khác

>   Ngày cuối ưu đãi 40%++ khóa học online Phân tích và định giá cổ phiếu  (08/04/2022)

>   Chứng khoán cơ bản dành cho nhà đầu tư F0 (15/04/2022)

>   Mách bạn địa chỉ mua máy rửa xe uy tín, giá tốt (05/04/2022)

>   Chuyển nhà giá ưu đãi dành cho sinh viên TPHCM (05/04/2022)

>   Định giá - Mảnh ghép quan trọng trong quyết định đầu tư (05/04/2022)

>   ACB mở rộng hợp tác cùng Sun Life Việt Nam trong mảng dịch vụ khách hàng cao cấp (01/04/2022)

>   VietstockFinance: Giải quyết mọi nhu cầu tra cứu và truy xuất dữ liệu tài chính chuyên sâu với ưu đãi nửa giá (01/04/2022)

>   Sun World Phú Quốc có gì hấp dẫn khách du lịch (29/03/2022)

>   Điểm mặt loạt siêu phẩm đồng hồ đình đám cập bến Boss Luxury Sài Gòn đầu năm 2022 (28/03/2022)

>   Cuộc thi RMIT Research Challenge 2022 mùa 6: Be tough to break the rough  (28/03/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật