Thứ Tư, 02/03/2022 10:01

Tổng thống Biden: "Kiểm soát giá cả là ưu tiên hàng đầu của tôi"

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ưu tiên hàng đầu của ông lúc này sẽ là kiểm soát lạm phát.

Trong tháng gần nhất, lạm phát tăng mạnh nhất trong 40 năm và kéo giảm sự ủng hộ của dân chúng dành cho chính quyền Biden dù rằng kinh tế hồi phục nhanh chóng.

“Với tất cả điểm sáng trong nền kinh tế của chúng ta, tăng trưởng việc làm kỷ lục và tiền lương cao hơn, vậy mà vẫn còn quá nhiều hộ gia đình chật vật với đà tăng của chi phí. Lạm phát đang cướp mất lợi ích của họ”, ông Biden cho biết trong thông điệp liên bang vào đêm ngày 01/03 (giờ Mỹ). “Tôi hiểu điều đó. Đó là lý do ưu tiên hàng đầu của tôi là kiểm soát giá cả”.

Tổng thống Mỹ đưa ra hàng loạt động thái chính sách để thúc đẩy cạnh tranh cùng với việc kêu gọi thông qua một số đề xuất trong chương trình chi tiêu xã hội “Xây dựng lại Tốt hơn” của ông – vốn không được thông qua ở Thượng viện. Trong số các đề xuất của mình, ông kêu gọi giảm giá thuốc kê toa và chi phí chăm sóc trẻ em, cùng với các đợt miễn giảm thuế cho việc cải thiện hiệu quả năng lượng ở các hộ gia đình.

Ông Biden khởi đầu phần phát biểu về kinh tế bằng lời ca ngợi về đà hồi phục của kinh tế Mỹ. Đây là đợt phục hồi nhanh nhất trong các quốc gia phát triển, ông nói.

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh tới thành công của Kế hoạch Cứu trợ Người Mỹ trị giá 1.9 ngàn tỷ USD để đảm bảo thị trường việc làm hồi phục nhanh chóng. Đồng thời, ông cho rằng việc thông qua dự luật cơ sở hạ tầng “sẽ giúp nước Mỹ giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh kinh tế của Thế kỷ 21 với phần còn lại của thế giới, nhất là với Trung Quốc”.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI

Các tin tức khác

>   Công ty điều hành Dòng chảy phương Bắc 2 tuyên bố phá sản (02/03/2022)

>   Belarus tuyên bố không tham chiến cùng Nga (01/03/2022)

>   Bỏ truyền thống trung lập, Thụy Sĩ áp đặt trừng phạt Nga (01/03/2022)

>   Biến thể Omicron đang làm trầm trọng thêm tình trạng gián đoạn vận chuyển (27/02/2022)

>   Hàng loạt công ty nước ngoài tháo chạy khỏi Nga (01/03/2022)

>   5 mối lo của doanh nghiệp châu Á trước khủng hoảng Nga - Ukraine (01/03/2022)

>   Ukraine chính thức đệ đơn xin gia nhập EU (01/03/2022)

>   Đàm phán không đột phá, chiến sự tiếp tục ở Kyiv, Kharkiv (01/03/2022)

>   NHTW Nga nâng lãi suất từ 9.5% lên 20%, ngăn người nước ngoài bán tháo cổ phiếu (28/02/2022)

>   Nền kinh tế Nga nhỏ đến kinh ngạc (28/02/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật