Thứ Ba, 08/03/2022 08:57

Giá nước hoa bất ngờ tăng vọt

Giá nước hoa cao cấp gần đây tăng vọt theo mức chưa từng thấy. Tuy nhiên, đừng đổ lỗi cho lạm phát - lý do khiến điều này xảy ra liên quan nhiều hơn đến hành vi của người tiêu dùng trong những thời điểm căng thẳng và bất ổn.

Giá bán lẻ nước hoa bình quân tăng 15% trong năm 2021 so với năm 2020, gấp ba lần mức tăng bình quân 5% của hai năm trước đó, theo dữ liệu mới nhất từ ​​công ty nghiên cứu thị trường NPD.

Tình hình lạm phát chung không hẳn là câu chuyện ở đây. Chúng tôi bắt đầu thấy sự gia tăng chóng mặt này trong thời kỳ đại dịch, khi người tiêu dùng sẵn sàng chuyển sang những loại nước hoa cao cấp hơn”, Larissa Jensen, Phó chủ tịch NPD và cũng là một cố vấn trong ngành làm đẹp, cho biết.

Chúng tôi đưa ra giả thuyết mọi người đang tìm cách ‘đãi’ bản thân bằng những thứ xa xỉ nhỏ trong thời kỳ khó khăn này. Nước hoa cho phép chúng ta thoát ra, dù chỉ trong giây lát, và trải nghiệm một cảm xúc khác”.

Người mua sắm Mỹ đang chi nhiều tiền hơn cho tất cả các loại sản phẩm, như thực phẩm, đồ nội thất, quần áo, giày dép và xe hơi. Việc mua sắm những thứ làm đẹp và chăm sóc bản thân khác cũng không phải ngoại lệ

Doanh số bán nước hoa đã bùng nổ suốt thời đại dịch, được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ đối với những loại có giá cao hơn, với tỷ lệ dầu thơm cao hơn giúp mùi hương được lưu giữ lâu hơn khi sử dụng. Chỉ tính riêng nước hoa (không bao gồm các loại nước có mùi thơm được sử dụng trong nhà), doanh số bán hàng năm ngoái đã tăng 52% so với năm 2020.

Trong danh mục này, các loại nước hoa có giá trên 175 USD đã tăng hơn gấp đôi về số lượng đơn vị bán được trong năm 2021, báo cáo cho biết.

Muốn có sự dễ chịu và chút sang trọng

Nhà sản xuất nước hoa danh tiếng Estée Lauder Companies đang nhận thấy xu hướng đó được phản ánh trong doanh số bán hàng. Nhu cầu nước hoa cao cấp đang được thúc đẩy bởi những người tiêu dùng muốn có mùi hương độc đáo và được làm bằng các thành phần tinh lọc hơn, Stephane de La Faverie, chủ tịch thương hiệu toàn cầu của Estée Lauder và AERIN, cho biết.

Chúng tôi rất lạc quan rằng mối quan tâm dành cho nước hoa sang trọng sẽ tiếp tục duy trì nhờ vào những đổi mới thú vị. Các thị trường nước hoa mới đang đón nhận phân loại này và người tiêu dùng luôn muốn có một chút sang trọng trong cuộc sống của họ”, La Faverie nói.

Khi người tiêu dùng ngày càng hướng đến nhiều loại nước hoa cao cấp hơn, ông cho biết công ty đang cố gắng khuyến khích mua hàng bằng cách cung cấp những ưu đãi như dùng thử, tặng quà và tương tác với họ theo cách cá nhân hóa thông qua tư vấn qua mạng internet.

Đó là chiến lược được tận dụng bởi dịch vụ đăng ký nước hoa Scentbird. Công ty này cung cấp cho 450,000 người đăng ký những lọ nước hoa sang trọng có kích thước dùng thử với giá 15.95 USD/tháng. Ý tưởng của họ là giúp người mua hàng tìm thấy hương thơm phù hợp trước khi cam kết mua một chai có kích thước đầy đủ.

Trong năm 2020 - năm đầu tiên của đại dịch, số người đăng ký đã tăng 50% so với năm 2019, Bettina O'Neill, phó chủ tịch cấp cao về phát triển kinh doanh của công ty, cho biết.

Chúng tôi biết rằng khi ngày càng có nhiều người ở nhà vì những quy định do đại dịch, họ đang tìm cách để vẫn cảm thấy dễ chịu. Họ mua nước hoa cho bản thân, nến thơm và nước có mùi thơm cho ngôi nhà của họ”, O'Neill nói.

Cô giải thích nước hoa uy tín thường có nồng độ dầu cao hơn và sử dụng các nguyên liệu thô đắt tiền hơn, vì thế khi nhu cầu tăng cao, chi phí sản xuất cũng tăng theo.

Chanel No. 5 là một trong những ví dụ điển hình về điều này. Một trong những thành phần của nó là một loại hoa quý hiếm. Một loại nước hoa có uy tín phổ biến khác là Baccarat Rouge 540 của Maison Francis Kurkdjian”, O'Neill nói.

Nước hoa này - có giá lên tới 300 USD/chai 2.4 ounce đến hơn 600 USD/chai 6.8 ounce - bao gồm sự pha trộn của các thành phần đắt tiền như hoa nhài và nghệ tây.

Jensen cho biết vẫn còn phải xem liệu nhu cầu đối với các loại nước hoa giá cao hơn có tăng hay không, vì người tiêu dùng hiện đang chi trả nhiều hơn cho những nhu cầu thiết yếu hàng ngày do lạm phát.

Chúng tôi không mong đợi nó sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ mạnh mẽ như vậy”, cô nói, đồng thời cho biết thêm NPD có thể thấy danh mục nước hoa sang trọng chững lại.

Nhã Thanh (Theo CNN)

FILI

Các tin tức khác

>   Xin làm việc tại nhà, thắt chặt chi tiêu vì bão tăng giá (08/03/2022)

>   8-3 và những ngày còn lại cho phụ nữ! (08/03/2022)

>   Đại gia ở Cần Thơ đặt bó hoa 100 cây vàng tặng vợ dịp 8/3 (07/03/2022)

>   Xu hướng thạc sĩ làm shipper ở Trung Quốc (07/03/2022)

>   Chuyên gia nói về việc Bộ Y tế đề xuất cho F0, F1 đi làm (06/03/2022)

>   Grab tăng cước tất cả dịch vụ (06/03/2022)

>   Con đường tiến tới bình thường hóa của thế giới hậu COVID-19 (06/03/2022)

>   Tương lai mù mịt của du lịch vì xung đột Nga - Ukraine (06/03/2022)

>   Cận kề ngày 8/3: Giá hoa tươi tăng mạnh, cành hoa hồng in chữ độc lạ hút khách (06/03/2022)

>   Bao giờ COVID là bệnh thông thường? (05/03/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật