Thứ Ba, 15/03/2022 20:00

Elon Musk và Warren Buffett khuyên đầu tư vào đâu trong môi trường lạm phát cao?

Khi bàn về kênh đầu tư chống lạm phát, Elon Musk và Warren Buffett cùng đề xuất chung một chiến lược.

Trong ngày 13/03, CEO Tesla Elon Musk tweet rằng trong những giai đoạn lạm phát cao, “thường sẽ tốt hơn khi sở hữu các tài sản vật chất như nhà hoặc cổ phiếu ở các công ty có sản phẩm tốt”, thay vì giữ tiền mặt.

Elon Musk

Lời khuyên trên cũng phù hợp một phần với lời khuyên từ huyền thoại Warren Buffett – CEO Berkshire Hathaway. Trong năm 2009 – vào giai đoạn cuối của cuộc Đại Suy thoái, ông Buffett chia sẻ tại đại hội cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway rằng một trong những cách tốt nhất để bảo vệ trước lạm phát là sở hữu một phần doanh nghiệp tuyệt vời.

Điều này là do cho dù giá đồng USD có ra sao đi nữa, sản phẩm của doanh nghiệp tuyệt vời vẫn có nhu cầu cao.

Huyền thoại đầu tư cũng dùng một trong những khoản đầu tư của ông làm ví dụ. “Nếu bạn sở hữu công ty Coca-Cola, bạn sẽ nhận được một phần thù lao nhất định của mọi người trong 20 năm kể từ bây giờ và 50 năm nữa cho sản phẩm của bạn, bất kể lạm phát thế nào vì mọi người vẫn sẽ trả tiền cho những sản phẩm họ thích”, ông nói.

Lạm phát đang tăng mạnh trong thời gian gần đây. Trong tháng 2/2022, chỉ số giá CPI tại Mỹ tăng 7.9% so với cùng kỳ, mức leo dốc mạnh nhất trong 40 năm. Giá khí gas dẫn dắt đà tăng, kế đó là chi phí khách sạn, xe hơi cho thuê và nội thất.

Lạm phát càng cao, sức mua của lượng tiền mặt mà bạn nắm giữ cũng suy giảm. Trong khi đó, các khoản đầu tư thì lại thường tăng trưởng theo thời gian. Đây là lý do tại sao trong giai đoạn lạm phát cao, ông Musk và ông Buffett đều khuyến nghị đầu tư vào các công ty vững mạnh.

“Nếu bạn nắm giữ quá nhiều tiền mặt, điều đó chỉ gây phiền hà cho bạn mà thôi”, Delano Saporu, CEO của New Street Advisors Group, cho biết.

Tuy nhiên, quan trọng là việc lựa chọn cổ phiếu có thể rất rủi ro. Ngay cả khi một công ty có thành tích tốt trong quá khứ, không có gì đảm bảo cổ phiếu của công ty này sẽ tăng trong tương lai.

Thay vào đó, ông Buffett và nhiều chuyên gia khác khuyến nghị đầu tư vào các quỹ chỉ số có chi phí thấp để tận dụng đà tăng trên thị trường. “Hãy liên tục mua quỹ chỉ số S&P 500 có chi phí thấp”, ông Buffett nói trong năm 2017. Với quỹ chỉ số, bạn sẽ không cần phải lựa chọn cổ phiếu mà vẫn có 1 danh mục đa dạng.

Bên cạnh việc đầu tư vào quỹ chỉ số, huyền thoại đầu tư này còn khuyến nghị trau dồi kỹ năng và làm việc để trở thành người đứng đầu trong lĩnh vực của mình.

"Nếu bạn là giáo viên giỏi nhất, là bác sĩ phẫu thuật tốt nhất, là luật sư hàng đầu, bạn sẽ có cổ phần trong nền kinh tế quốc gia, mặc cho tiền tệ có diễn biến thế nào đi nữa," ông nói.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Chờ đi, Bộ Y tế còn đang “xin ý kiến”! (16/03/2022)

>   Nhiều người Trung Quốc tìm cách cai nghiện điện thoại (15/03/2022)

>   NÓNG: Bộ Y tế ban hành hướng dẫn mới nhất về F0 điều trị tại nhà (14/03/2022)

>   Giá thuốc đừng bắt chước giá xăng (14/03/2022)

>   Thế hệ vỡ mộng ở Hàn Quốc (14/03/2022)

>   Bão dịch chưa qua, bão giá đã tới! (14/03/2022)

>   Mì ăn liền, sữa, dầu ăn đồng loạt tăng giá (14/03/2022)

>   Dấu hiệu hậu Covid-19 cảnh báo vấn đề về phổi (13/03/2022)

>   Đề xuất nâng số giờ làm thêm: Chưa thống nhất mức trần (11/03/2022)

>   Mọi thứ tăng giá nhưng lương vẫn vậy (11/03/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật