Thứ Sáu, 31/12/2021 15:15

Dịch vụ 

Print On Demand: Khi bán hàng online vẫn đóng thuế thu nhập tới 23 tỷ đồng

“Cục thuế Hà Nội: Cá nhân kinh doanh online bất ngờ đóng 23 tỷ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân” hay “kiếm triệu đô chỉ trong 3 tháng nhờ bán hàng online” là những chủ đề đang hot trên nhiều mặt báo trong thời gian gần đây. Số tiền thuế và lợi nhuận tưởng chừng chỉ thuộc về các doanh nghiệp lớn nay lại ghi nhận cho chủ thể là cá nhân. Điều này khiến nhiều người không tin vào những gì hiển hiện trước mắt, dù đã được chứng kiến người thật việc thật.

Khi công nghệ có khả năng nắm giữ và xoay chiều tương lai, các mô hình kinh doanh mới dần hình thành. Dẫn chứng điển hình nhất là bước tăng trưởng mạnh mẽ của bán hàng online dưới làn sóng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Sự phát triển không ngừng của kinh doanh online đòi hỏi các kỹ thuật công nghệ phức tạp để quản lý và vận hành mà doanh nghiệp phải lưu tâm.

Thêm một điểm doanh nghiệp cần nắm bắt để thích nghi với sự vận động của thị trường: Nhu cầu tiêu dùng. Cuộc cách mạng chuyển đổi số và xu thế tiêu dùng là tiền đề cho các mô hình bán lẻ online mới như print on demand ra đời. Không chỉ phù hợp với bước tiến của nhân loại, xu hướng cá nhân hóa mà mô hình này còn giải quyết triệt để những hạn chế trong hoạt động bán hàng online truyền thống. Khi mà thị trường vẫn đang thay đổi mỗi ngày và doanh nghiệp phải thức thời chuyển mình để tồn tại.

Trở lại với hình thức kinh doanh online mới đang dần được ứng dụng mạnh mẽ, print on demand là gì và cơ sở nào để mô hình phát triển không ngừng nghỉ?

Sự vượt trội của mô hình kinh doanh ít vốn

Print on demand hay là POD có nghĩa là in theo yêu cầu, đây là mô hình bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử lớn như Amazon, eBay hoặc Etsy, xong toàn bộ quy trình xử lý đơn hàng sẽ được công nghệ hoá và hỗ trợ bởi một bên thứ ba là fulfillment center hay còn được gọi là trung tâm xử lý đơn hàng. Mọi công đoạn từ sản xuất, đóng gói đến vận chuyển sẽ được trung tâm xử lý đơn hàng đảm nhận cùng với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại.

Điều đặc biệt ở mô hình này là các sản phẩm chỉ được bắt đầu sản xuất khi có đơn đặt hàng thành công từ sàn thương mại điện tử thay vì lưu kho sẵn. Vì vậy, người bán gần như không phải đầu tư vốn để trữ hàng hóa bằng một khoản ngân sách “khổng lồ”. Họ chỉ cần trả một khoản phí cho fulfillment center để hoàn thiện đơn hàng mà không cần can thiệp tới các khâu liên quan. Đó là lý do mô hình kinh doanh online POD được đánh giá cao và thu hút sự quan tâm của đông đảo người chơi hệ ít vốn.

POD đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ khoảng 10 năm trước. Tuy nhiên, lúc bấy giờ, mô hình kinh doanh này chưa thật sự phù hợp với thực trạng kinh tế nước ta cũng như xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. Chỉ đến khi cuộc cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ, POD mới được biết đến rộng rãi và ghi nhận sự tham gia của nhiều doanh nghiệp.

Nhà máy của công ty Gearment Fulfillment tại bang California, Mỹ

“POD không phải là xu hướng kinh doanh nhất thời. Đây là mô hình mang tính thời đại, làm kim chỉ nam cho nhiều doanh nghiệp. Công nghệ là tiền đề và cốt lõi để các doanh nghiệp POD hệ thống hoá và tự động hoá mọi quy trình sản xuất cũng như giải quyết nhiều bài toán khó trong quá trình vận hành và quản lý” - Anh Trường Tồn, nhà sáng lập Gearment Fulfillment, startup thành công trên đất Mỹ.

Anh Trường Tồn - Nhà sáng lập công ty Gearment Fulfillment

Founder Gearment cũng cho rằng: “POD là giải pháp để doanh nghiệp giải quyết các khó khăn tồn đọng của mô hình bán hàng online truyền thống. Thay vì phải cân đo đong đếm chi phí cho khâu nhập hàng, in ấn, lưu kho và đóng gói, POD cho phép doanh nghiệp tập trung nguồn lực vào phát triển chiến lược kinh doanh và tối ưu bộ máy. POD còn mở ra cơ hội mở rộng quy mô kinh doanh trước các xu hướng và nhu cầu của thị trường cho các nhà bán lẻ mà không phải chịu áp lực về vốn đầu tư”.

Ứng dụng chuyển đổi số là một cuộc cách mạng trường kỳ mà ở đó, sự nhanh nhạy và linh hoạt là yếu tố cốt lõi quyết định đến khả năng tăng trưởng của doanh nghiệp. Tuy vẫn là một mô hình kinh doanh mới, POD vẫn khiến nhiều người phải công nhận rằng đây chính là một trong những con đường hoàn hảo đưa doanh nghiệp chạm đến đỉnh cao doanh thu và phát triển bền vững trên thị trường. 

FILI

Các tin tức khác

>   Phân biệt xổ số truyền thống 3 miền (31/12/2021)

>   Các tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO khi thiết kế (30/12/2021)

>   Cách đăng ký 4G Viettel gói cước mới nhất 2022 (29/12/2021)

>   Điều gì khiến dân văn phòng quan tâm nhất hiện nay? (28/12/2021)

>   3 xu hướng tài chính của Gen Z (28/12/2021)

>   Đối tác toàn cầu mới của Club Hunddersfield Town (27/12/2021)

>   Boss Luxury bật mí bí kíp đeo đồng hồ Rolex chuẩn phong cách quý ông (27/12/2021)

>   Ngày cuối ưu đãi khóa học online Chứng khoán cơ bản  (31/12/2021)

>   Meyhomes Capital Phú Quốc - “Thành phố đảo nhiệt đới đa sắc màu” (27/12/2021)

>   Ba ngày cuối ưu đãi khóa học online Chứng khoán cơ bản  (29/12/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật