Thứ Hai, 01/11/2021 09:44

Start-up công nghệ chống biến đổi khí hậu thắng lớn trong năm 2021

Theo báo cáo được công bố thứ Ba tuần trước, tính đến thời điểm này, các công ty công nghệ về chống biến đổi khí hậu đã huy động được số tiền kỷ lục: 32 tỷ USD.

Báo cáo của công ty phân tích đầu tư mạo hiểm Dealroom và London & Partners (cơ quan quảng bá cho thành phố Luân Đôn) cho biết số tiền đầu tư mạo hiểm đổ vào công nghệ khí hậu trong năm nay đã vượt cả năm 2020.

Tính ra, đầu tư vào công nghệ khí hậu đã tăng hơn 4 lần kể từ năm 2016, thời điểm nhà đầu tư ủng hộ các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực này chỉ chịu rót 6.6 tỷ USD.

Điều này xuất hiện khi một số nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới đánh giá cao tiềm năng của các công ty khởi nghiệp tập trung vào khí hậu. Hôm thứ Hai, CEO Blackrock, Larry Fink, cho biết ông kỳ vọng 1,000 công ty khởi nghiệp trị giá tỷ đô tiếp theo sẽ ở lĩnh vực công nghệ khí hậu. Còn tỷ phú Bill Gates thì hy vọng sẽ có 8 hoặc 10 công ty giống như Tesla được tạo ra trong lĩnh vực này.

Từ năm 2016-2021, các công ty khởi nghiệp về công nghệ khí hậu ở Mỹ đã huy động được nhiều vốn nhất, xếp sau họ là các công ty ở Trung Quốc, Thụy Điển và Anh.

Châu Âu là khu vực phát triển nhanh nhất trên toàn cầu về công nghệ khí hậu, theo kết quả phân tích, các công ty công nghệ đang cố gắng tìm cách giảm phát thải khí nhà kính hoặc giải quyết những tác động của biến đổi khí hậu.

Báo cáo cho biết đầu tư mạo hiểm của châu Âu vào các công ty khởi nghiệp về công nghệ khí hậu năm nay cao gấp 7 lần so với năm 2016, từ 1.1 tỷ USD lên 8 tỷ USD.

Theo báo cáo trên, nếu không tính Bay Area ở California thì London là nơi tập trung đông nhất các công ty khởi nghiệp về công nghệ khí hậu. Báo cáo cho biết 416 công ty khởi nghiệp về công nghệ khí hậu đã được thành lập từ khi có Thỏa thuận khí hậu Paris - một hiệp ước toàn cầu được xây dựng tại COP21 vào năm 2015 khi gần 200 nước cam kết tránh những tác động tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu. Cũng theo bản báo cáo, các công ty khởi nghiệp về công nghệ khí hậu ở London được định giá chung là 28 tỷ USD.

Thứ Ba tuần trước, đối thủ trong mảng tìm kiếm của Google là Ecosia đã thông báo ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm mới về công nghệ khí hậu trị giá 350 triệu Euro (405 triệu USD) để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trên khắp châu Âu.

Mục tiêu của chúng tôi là giải quyết sự biến đổi khí hậu”, CEO Ecosia, Christian Kroll, nói với CNBC trước buổi ra mắt, chỉ vài ngày trước khi Hội nghị Biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc năm 2021 diễn ra ở Glasgow (hay còn được gọi là COP26).

Chúng tôi đã làm điều đó tại Ecosia trong thời gian dài bằng cách trồng cây, nhưng chỉ điều đó thôi là không đủ”, Kroll nói thêm, đồng thời cho biết đến nay, công ty mình đã trồng được 136 triệu cây.

Áp lực phải giảm đáng kể lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính đang đè nặng lên các nhà lãnh đạo thế giới và CEO khi các nhà khoa học tiếp tục cảnh báo Trái đất đang nhanh chóng tiến tới một thảm họa khí hậu.

Báo cáo của Dealroom và London & Partners được tung ra trùng thời điểm với COP26.

Ngành công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp thúc đẩy sự đổi mới trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu”, Laura Citron, CEO của London & Partners, phát biểu.

Những phát hiện của hôm nay chứng minh sự sáng tạo của các công ty công nghệ khí hậu ở London trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu. Là nơi tập hợp những công ty công nghệ khí hậu lớn nhất châu Âu và một hệ sinh thái quỹ đầu tư mạo hiểm phát triển mạnh mẽ cùng với các nhà nghiên cứu và tài năng đẳng cấp thế giới, lĩnh vực công nghệ của London đang cùng nhau giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu”, bà nói thêm.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Những con số ấn tượng về độ giàu của Elon Musk (28/10/2021)

>   CEO 17 tuổi kiếm được doanh thu triệu đô mỗi năm (27/10/2021)

>   Một năm sau pha ''sảy miệng'' của Jack Ma, Alibaba ''mất đứt'' 344 tỷ USD vốn hoá (26/10/2021)

>   Bí quyết thành công của “ông hoàng son môi” Trung Quốc (23/10/2021)

>   Mất việc làm thêm, lập công ty triệu đô (21/10/2021)

>   Phát triển thương hiệu triệu đô từ tình yêu dành cho tóc (19/10/2021)

>   Người phụ nữ gầy dựng công ty fintech tỷ đô (16/11/2021)

>   Bill Gates, Elon Musk và Tim Cook học hỏi điều gì từ Steve Jobs? (19/10/2021)

>   Xây dựng công ty giá trị hàng trăm triệu USD nhờ… gặp rắc rối (18/10/2021)

>   3 người bạn đại học gầy dựng nên doanh nghiệp tỷ đô (18/10/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật