Thứ Ba, 19/10/2021 08:27

Phát triển thương hiệu triệu đô từ tình yêu dành cho tóc

Là một người gốc La-tin đầy kiêu hãnh, Carolyn Aronson luôn làm mọi thứ với một chút lấp lánh, gia vị và nhiều quyết tâm, đặc biệt là khi liên quan đến kinh doanh.

Carolyn Aronson

Sau khi tổ chức đợt bán hàng đầu tiên ngay tại ga-ra nhà cô vào năm 10 tuổi, Aronson nhận ra có rất nhiều cách để kiếm tiền, dù đó là làm caddie phục vụ người chơi gôn hay dọn dẹp sân của hàng xóm.

Tuy nhiên, nhờ tình yêu dành cho tất cả mọi thứ về tóc và sắc đẹp, điều Aronson thực sự muốn là trở thành một doanh nhân trong lĩnh vực chăm sóc tóc - và đó chính xác là những gì Aronson đã làm.

Từ nhà tạo mẫu đến chủ salon, rồi CEO

18 tuổi, Aronson bắt đầu làm việc toàn thời gian cho một tiệm làm tóc. Vào các buổi tối, Aronson tranh thủ đi học để lấy bằng kinh doanh.

Aronson đã dành hơn 20 năm làm nhà tạo mẫu và điều hành một salon trước khi bán nó để bắt đầu công việc kinh doanh tiếp theo: Tạo ra dòng sản phẩm chất lượng, đơn giản và dễ sử dụng của riêng cô.

Aronson đã thất vọng vì có quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc chỉ có một lợi ích trên thị trường. Cô muốn một cái gì đó cung cấp vài lợi ích. Vì vậy, Aronson nghĩ: “Điều gì sẽ xảy ra nếu mình có thể tạo ra một trải nghiệm chăm sóc tóc có giá phải chăng và giúp loại bỏ sự lộn xộn trên các kệ trong phòng tắm?

Đó là cách mà ý tưởng cho It’s a 10 Haircare - dòng sản phẩm đảm bảo không phải một hay hai mà là 10 lợi ích trong một chai - ra đời vào năm 2006.

Aronson và chồng khi đó mỗi người đầu tư 40,000 USD vào công việc kinh doanh. Sản phẩm đầu tiên là Miracle Leave-In Conditioning Spray, một loại xịt phục hồi, dưỡng sâu, làm mượt tóc, loại bỏ sự xoăn cứng và phục hồi độ bóng.

Với đầy đủ các thành phần tự nhiên, chẳng hạn như chiết xuất từ hạt hướng dương, lá trà xanh và các axit amin của tơ tằm, loại xịt dưỡng tóc này là sản phẩm mà tất cả khách hàng, bất kể loại tóc hay chủng tộc, đều có thể sử dụng.

Ngày nay, It’s a 10 Haircare là công ty tư nhân mang lại doanh thu hơn 500 triệu USD/năm.

Lời khuyên của Aronson cho các doanh nhân

Người La-tin có tinh thần kinh doanh, còn Aronson thích cố vấn và nhìn họ đạt được ước mơ.

Thông thường, khi mọi người nhìn thấy những thành công của người khác, những gì họ không thấy lại là những năm tháng vất vả để đạt được điều đó.

Và đây là lời khuyên tốt nhất của Aronson cho những người mới bắt đầu:

Hãy để nguồn gốc của bạn truyền cảm hứng cho bạn

Thay vì luôn cố gắng hòa nhập và chạy theo xu hướng, Aronson làm cho doanh nghiệp nổi bật bằng cách đưa bản sắc của cô vào mọi khía cạnh của thương hiệu.

Ví dụ, sự tràn đầy năng lượng của người La-tin đã truyền cảm hứng cho Aronson sử dụng màu sắc tươi sáng trên bao bì sản phẩm và các chiến dịch tiếp thị.

Aronson thực sự tin rằng bạn sẽ là tốt nhất - và thành công nhất - khi chấp nhận những gì tạo nên bản thân mình.

Tìm kiếm người cố vấn và yêu cầu giúp đỡ

Khi lần đầu tiên nảy ra ý tưởng về một thương hiệu chăm sóc tóc, Aronson đã rất thành thạo trong ngành tóc, nhưng lại không nắm rõ về lĩnh vực sản xuất và hậu cần. Đó là một thế giới hoàn toàn khác đối với cô.

Vì vậy, trong giai đoạn đầu, Aronson đã nhờ đến sự hướng dẫn và thông thái của những người cố vấn. Aronson giao du với những người thông minh hơn cô.

Cần có sự giúp đỡ và tham gia của nhiều người để làm nên một điều gì đó tuyệt vời. Bản chất người La-tin là những người làm việc và trở thành nền tảng vững chắc cho gia đình, bạn bè và cộng đồng - đây là điều nằm trong máu họ.

Luôn phấn đấu để trở thành lãnh đạo tốt hơn

Lãnh đạo là một quá trình học hỏi. Aronson luôn cố gắng hiểu nhân viên để có thể nhận ra tài năng của họ phù hợp với tình hình như thế nào.

Các nhà lãnh đạo giỏi không đặt sai người vào vị trí. Họ biết các thành viên trong nhóm giỏi ở điểm nào và giúp mỗi người nhận ra hết tiềm năng để họ có thể tỏa sáng.

Đừng để bất kỳ ai nói với bạn rằng bạn không thể làm gì đó

Nếu ai đó cố gắng cản đường những gì bạn đã cống hiến cả đời để đạt được, đừng bỏ cuộc. Luôn tập trung, phản hồi bằng sự im lặng và bảo vệ những ước mơ của bạn như thể chúng là con của bạn.

Khi còn bé, Aronson đã biết cô muốn làm gì trong cuộc sống. Đến những năm tháng tuổi vị thành niên, Aronson bắt đầu tiết kiệm tiền và lên kế hoạch vươn xa.

Hãy mơ lớn, rồi từ đó làm ngược trở xuống” - đó là câu thần chú của Aronson.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Người phụ nữ gầy dựng công ty fintech tỷ đô (16/11/2021)

>   Bill Gates, Elon Musk và Tim Cook học hỏi điều gì từ Steve Jobs? (19/10/2021)

>   Xây dựng công ty giá trị hàng trăm triệu USD nhờ… gặp rắc rối (18/10/2021)

>   3 người bạn đại học gầy dựng nên doanh nghiệp tỷ đô (18/10/2021)

>   Bài học khởi nghiệp của Lisa Lane (18/10/2021)

>   [Longform] Biti's - Từ thương hiệu độc quyền đến scandal "chiếm dụng văn hóa" (15/10/2021)

>   Vị tỷ phú tự thân chia sẻ 5 bí quyết để có thu nhập triệu đô (16/10/2021)

>   Doanh nhân Lê Đức Thuấn: ‘Trong những lần thử mô hình đã nếm trải đủ các mùi vị khó khăn’ (13/10/2021)

>   Israel “ươm mầm” doanh nhân như thế nào? (13/10/2021)

>   CEO Đỗ Đức Nam (TVB): “Tôi trăn trở khi nhà đầu tư bị lỗ nặng và rời bỏ thị trường” (14/10/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật