Chính thức khai thác hai đường lăn mới sửa chữa của sân bay Tân Sơn Nhất
14 giờ 1 phút hôm nay (10.9), Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận đưa vào khai thác hai đường lăn S7 và S8 của Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Hai đường lăn S7 và S8 chính thức được đưa vào khai thác. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận
|
Hai đường lăn này chính thức được đưa vào khai thác sau thời gian 5 tháng thi công. Mỗi đường lăn có quy mô dài khoảng 200 m và rộng khoảng 45 m được làm bằng bê tông xi măng và lề bằng bê tông nhựa.
Việc đưa 2 đường lăn vào khai thác có ý nghĩa quan trọng trong việc máy bay từ đường cất hạ cánh di chuyển vào sân đỗ nhằm phục vụ đóng 3 đường lăn còn lại để thi công hoàn thiện đường lăn thoát nhanh W11A dài khoảng 2 km, hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm 2021.
Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, mặc dù dịch bệnh tại TP.HCM hết sức phức tạp, việc vận chuyển vật liệu, máy móc rất khó khăn nhưng Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cùng lực lượng nhà thầu ACC, Cienco4, 647, Tư vấn giám sát vẫn bám trụ và quyết tâm thi công.
Gần 700 công nhân và các cán bộ kỹ thuật thực hiện “3 tại chỗ” gần 4 tháng nay để bám hiện trường thi công. Ngoài ra, dự án cũng được sự giúp đỡ nhiệt tình của Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Sư đoàn Không quân 370 để có thể hoàn thành nhiệm vụ.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất được thực hiện khẩn cấp theo Nghị quyết 41 của Chính phủ ngày 9.4.2020, tận dụng thời gian tần suất bay giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để thi công nhằm không ảnh hưởng đến hoạt động bay. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận là đơn vị quản lý dự án, đến nay đã hoàn thành đưa vào khai thác giai đoạn 1 ngày 1.7.2020 và đang triển khai giai đoạn 2 đạt 60% khối lượng. Dự kiến, giai đoạn 2 của dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác ngày 31.12 tới.
Trước đó, từ ngày 5 - 13.8, trên công trường xuất hiện một số ca nghi nhiễm Covid-19. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan xét nghiệm tổng thể trên công trường, cách ly toàn bộ lực lượng tham gia thi công dự án tại nơi lưu trú, tại hiện trường và thực hiện các biện pháp chống dịch theo quy định. Kết quả kiểm tra, phát hiện 27 ca F0 và 76 ca F1. Tất cả đã được đưa đi cách ly theo quy định. Từ ngày 13.8 đến nay, không xuất hiện thêm F0 mới.
Ngày 21.8, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã báo cáo UBND TP.HCM về việc phòng dịch Covid-19 và kiến nghị cho phép thi công trở lại đối với dự án. Ngày 25.8, công trường dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã bắt đầu thi công trở lại.
Hà Mai
Thanh niên
|