Thứ Năm, 09/09/2021 19:30

Dịch vụ 

Vượt mặt những sàn TMĐT tên tuổi, MWG lần lượt ghi danh 3 chuỗi bán lẻ vào top website được truy cập nhiều nhất Việt Nam

Lần đầu tiên, tính đến hết tháng 8/2021, cả 3 trang thương mại điện tử (TMĐT) của MWG là: Thegioididong.com, Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com đều nằm trong nhóm 3 trang có lượt truy cập cao nhất của từng ngành hàng. Xét tổng thể, 3 trang web trên nằm trong top 10 trang web và sàn giao dịch có lượt truy cập cao nhất tại thị trường Việt Nam.

Thế giới Di động và Điện máy Xanh đứng top, vượt cả các sàn TMĐT tổng hợp

Theo số liệu thống kê của iPrice, trong quý 2/2021, trang web Thegioididong.com với số lượt truy cập là 36.27 triệu lượt/tháng và Dienmayxanh.com với số lượt truy cập là 21.33 triệu lượt/tháng đã dành vị trí thứ 1 và 2 của nhóm hàng điện tử.

Đáng chú ý, mức tăng 7 triệu lượt so với quý 1 của Thegioididong.com, Dienmayxanh.com thậm chí còn vượt qua các sàn TMĐT sừng sỏ trên thị trường, đồng thời bỏ lại khoảng cách rất xa so với người đứng kế sau trong cùng ngành. Nhà bán lẻ ở vị trí thứ ba cách Thegioididong.com ở vị trí thứ nhất tới 30 triệu lượt, và Dienmayxanh.com ở vị trí thứ 2 hơn 15 triệu lượt truy cập/tháng. Nói cách khác, lượt truy cập của Thegioididong.com và Dienmayxanh.com cao lần lượt gấp hơn 6 lần và gần 4 lần vị trí kế tiếp. Quý 2 cũng ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ với mức tăng gần 5 triệu lượt của Dienmayxanh.com trong bối cảnh nhiều trang web trực tuyến cùng loại hình hoặc hụt hơi hoặc chỉ tăng nhẹ.

Trong khi đó, tháng 8/2021, theo thống kê của SimilarWeb với nhóm hàng điện tử và công nghệ tại thị trường Việt Nam, Thegioididong.com giữ vị trí số 1 với 49.5 triệu lượt truy cập, Dienmayxanh.com giữ vị trí tiếp theo với 27.84 triệu lượt truy cập.

Thống kê của SimilarWeb trong ngành bán lẻ hàng công nghệ

Thành công nhờ liên tục cải tiến trải nghiệm khách hàng trên online

Có thể nói, việc các trang web của nhà bán lẻ Thế giới Di động đứng đầu các danh sách trong ngành bán lẻ hàng công nghệ không còn quá mới vì họ đã “tại vị” ở vị trí này khá lâu. Thế nhưng, điều cần ghi nhận ở đây là trong cùng một khoảng thời gian, Thế giới Di động và Điện máy Xanh đã tiến với tốc độ quá nhanh, ngày càng bỏ xa các nhà bán lẻ khác. Điều bất ngờ là họ không những đuổi kịp mà còn vượt mặt các sàn TMĐT vốn dành rất nhiều nguồn lực, thậm chí chịu thua lỗ để đẩy mạnh quảng bá và thu hút người dùng.

Trang web dienmayxanh.com được đầu tư đơn giản, dễ dàng mua sắm

Ở chiều ngược lại, trong một lần trả lời các nhà đầu tư, ông chủ Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài từng khẳng định TMĐT đối với MWG không phải là cuộc chơi “đốt tiền” để thu hút người dùng mà phải tạo ra số. Như để khẳng định điều đó, Thế giới Di động và Điện máy Xanh đã dành nhiều nỗ lực để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên môi trường online nhằm giữ chân khách hàng.

Nhà bán lẻ mới tung website phiên bản cập nhật nhất với rất nhiều tính năng hướng đến sự thuận tiện. Quy trình từ khi khách hàng vào web đến khi chọn được hàng hoá để mua cần ít lượt click nhất. Khi chọn được sản phẩm thì thông tin cần thiết thể khách hàng đưa ra quyết định là đầy đủ nhất, từ thông số kỹ thuật, hình ảnh, video trực quan tới đánh giá của Thế giới Di động, Điện máy Xanh, đánh giá của khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, công ty còn có một đội tối ưu về nội dung, SEO để khi khách hàng tìm kiếm trên google thì các sản phẩm của công ty hiện lên một trong 3 vị trí cao nhất mà không cần trả tiền.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh, cho biết “Dịch bệnh càng khiến cho các trang web trở thành công cụ chính để tìm hiểu và ra quyết định mua sắm ngay trên môi trường online. Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục hướng đến khách hàng dù ở bất kỳ hình thức mua sắm nào”.

Cũng theo iPrice, Bách hóa Xanh của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động cũng lần đầu tiên lọt top 5 các trang TMĐT tổng hợp và chỉ đứng sau 4 sàn TMĐT lớn. Theo thống kê lượt traffic từ SimilarWeb, nhà bán lẻ này đạt lượt truy cập gấp từ 10-60 lần so với các nhà bán lẻ khác cùng ngành.

FILI

Các tin tức khác

>   Xuất khẩu thuỷ sản sang EU tăng mạnh nhờ “đòn bẩy” EVFTA (09/09/2021)

>   Những điều kiện cần đảm bảo khi TP.HCM mở cửa sau 15/9 (09/09/2021)

>   TPHCM đề nghị chi trả phí cho y tế tư nhân điều trị COVID-19 (08/09/2021)

>   5 nhóm giải pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư công những tháng cuối năm (08/09/2021)

>   Ngành dệt may, da giày khó có thể khôi phục trong ngắn hạn (08/09/2021)

>   Thêm 107 mặt hàng nông sản thực phẩm được hưởng ưu đãi thuế quan khi xuất nhập khẩu trong khối ASEAN (08/09/2021)

>   Bất chấp Covid-19, Việt Nam vẫn là mảnh ghép quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu (08/09/2021)

>   Chuẩn bị thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc (08/09/2021)

>   Vinamilk - Đại diện duy nhất của Đông Nam Á trong top thương hiệu mạnh và có giá trị nhất toàn cầu, trị giá 2.4 tỷ USD (08/09/2021)

>   Doanh nghiệp tại TP.HCM, Bình Dương lo thiếu công nhân sau 15/9 (08/09/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật