Thứ Hai, 09/08/2021 18:21

Bài cập nhật

Góc nhìn 10/08: Cổ phiếu vừa và nhỏ sẽ hút tiền?

VCBS nhận định đà tăng trên thị trường vẫn đang tiếp diễn với lực cầu dồi dào. Tuy nhiên, thị trường sắp phải bước vào khoảng thời gian thiếu thông tin hỗ trợ nên nhà đầu tư nên ưu tiên các chiến lược đầu tư ngắn hạn đối với các cổ phiếu vốn hóa trung bình thuộc nhóm bất động sản và chứng khoán.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ hút vốn trong thời gian tới

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc nhận định thị trường ngày 09/08 là một phiên giao dịch khá tích cực, trong bối cảnh dòng tiền lan tỏa sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ thay vì chỉ tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Dự báo trong phiên giao dịch 10/09, VN-Index có thể sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1,360 - 1,365 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,370 - 1,375 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ được kỳ vọng sẽ thu hút được dòng tiền trong thời gian tới nhờ triển vọng tốt và kết quả kinh doanh ấn tượng sau một thời gian điều chỉnh tương đối dài.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài với giá đóng cửa nằm ngoài dải ‘Bollinger’ trên, kèm thanh khoản ở mức cao, đây là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào thị trường, và bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1,360 - 1,365 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1,370 - 1,375 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1,350 - 1,355 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1,340 - 1,345 điểm.

Vùng 1,38x sẽ là ngưỡng then chốt của VN-Index

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá với việc VN-Index sớm lấy lại đà hồi phục sau 1 phiên rung lắc và sự hình thành của mẫu nến tăng điểm tích cực, chỉ số đang có cơ hội tiếp tục mở rộng nhịp tăng điểm. Mặc dù vậy, VN-Index đang dần tiếp cận vùng kháng cự mạnh tại 1,38x, cũng là ngưỡng cản then chốt quyết định đến khả năng vượt đỉnh, nên áp lực bán sẽ gia tăng và rủi ro đảo chiều vẫn cần được tính đến.

CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm đóng hết các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục khi VN-Index tiếp cận vùng cản then chốt đã đề cập, chỉ giữ lại các vị thế trung hạn tương ứng với kỳ vọng vượt đỉnh.

Nhà đầu tư nên ưu tiên đầu cơ ngắn hạn

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): VCBS nhận định đà tăng trên thị trường vẫn đang tiếp diễn và lực cầu dồi dào xuất hiện ở nhiều cổ phiếu, đặc biệt là nhóm bất động sản, chứng khoán, phân bón - hóa chất. Tuy nhiên CTCK này có phần thận trọng tại thời điểm này do trong các tuần sắơ tới thường là khoảng thời gian thiếu vắng thông tin hỗ trợ. Nhìn chung, VCBS cho rằng xu hướng tăng là chưa dừng lại, nhưng không loại trừ khả năng sẽ có những phiên rung lắc biến động mạnh trong quá trình đi lên, nhất là sau những nhịp tăng nóng.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư nên hướng đến việc đầu cơ ngắn hạn các cổ phiếu đang trong xu hướng tăng nhưng đang ghi nhận mức tăng ít hơn so với các cổ phiếu khác trong cùng nhóm ngành, trong đó đáng chú ý là các cổ phiếu vốn hóa trung bình thuộc các nhóm ngành bất động sản và chứng khoán. Ngược lại, nhà đầu tư dài hạn có thể cân nhắc tạm thời quan sát thêm diễn biến trên thị trường trong một vài phiên tới và có thể ưu tiên chốt lãi một phần các cổ phiếu đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng.

VN-Index có khả năng vượt đỉnh cũ trong thời gian tới

CTCK MB (MBS): MBS cho rằng việc phiên 09/08 tăng điểm phản ánh tâm lý có sự đảo chiều nhanh chóng, điều mà các yếu tố cơ bản và kỹ thuật không thể theo kịp. Phiên tăng 09/08 cũng phủ nhận việc giảm ở phiên cuối tuần qua chỉ do vấn đề kỹ thuật khi kiểm nghiệm lại kháng cự 1,350 điểm.

Về mặt kỹ thuật, trong khi chỉ số VN-Index vượt qua mốc 1,350 điểm thì chỉ số VN30 cũng đóng cửa ở mức đỉnh 1,500 điểm. Tâm lý nhà đầu tư đang rất mạnh, thị trường hoàn toàn có thể vượt đỉnh cũ trong các phiên sắp tới.

Giải ngân trong những nhịp rung lắc

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Mở đầu tuần mới với phiên tăng điểm sôi động trên nhiều nhóm ngành, VN-Index tiếp tục hướng lên vùng đỉnh cũ 1,400 điểm. Nhu cầu chốt lời hàng bắt đáy được đáp ứng hoàn toàn bởi bên mua. Nhiều nhà đấu tư đứng ngoài thị trường khá lâu và suốt ruột khi chỉ số liên tục tăng, đã tham gia mua mới, giúp cho thị trường đi lên bền vững. Kỳ vọng việc sớm kiểm soát dịch bệnh và những chính sách mới hỗ trợ kinh tế phục hồi tăng trưởng, Nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn nên giao dịch những cổ phiếu của các doanh nghiệp ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, còn đối với nhà đầu tư theo chiến lược trung và dài hạn thì chú trọng cơ hội trong nhóm cổ phiếu hồi phục khi kinh tế mở cửa trở lại sau khi kiểm soát dịch.

Trong những phiên giao dịch tuần này, nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân trong những nhịp rung lắc để nắm giữ cổ phiếu theo xu hướng tăng trung hạn của thị trường, chốt lời các vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận lại vùng đỉnh 1,400 điểm.

Kiểm tra lại ngưỡng 1,380 điểm 

CTCK Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BSC): VN-Index điều chỉnh nhẹ trong đầu giờ phiên nhưng nhanh chóng đảo chiều và duy trì đà tăng điểm đến hết phiên. Dòng tiền đầu tư lan tỏa vào thị trường khi có 18/19 nhóm ngành tăng điểm. Đồng thời, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích với thanh khoản không đổi so với phiên trước cho thấy tâm lý giao dịch tích cực của nhà đầu tư. Ngoài ra, khối ngoại mua ròng trên sàn HSX trong khi bán ròng tại HNX. Với xu hướng dòng tiền nội và ngoại củng cố đà tăng, VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1,380 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới.

Có thể bán ra cổ phiếu suy yếu đà tăng

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index (+1.37%) tăng điểm khá tốt trong phiên 09/08 với thanh khoản khớp lệnh suy giảm so với phiên 06/08nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn đang đổ vào thị trường nhưng vẫn còn sự thận trọng nhất định từ nhà đầu tư. Trên góc nhìn kỹ thuật, với phiên tăng 09/08 thì VN-Index đã vượt qua được vùng target của sóng hồi b theo lý thuyết nên sẽ cần quan sát thêm diễn biến thị trường trong phiên tiếp để đưa ra nhận định về xu hướng chính xác hơn.

Theo đó, trong phiên giao dịch tiếp theo 10/8, thị trường sẽ có một phiên giao dịch quan trọng xem động lượng hiện tại có thể giúp chỉ số VN-Index vươn đến ngưỡng tâm lý 1,400 điểm hay sẽ điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1,325-1,350 điểm. Nhà đầu tư đã bắt đáy với tỷ trọng trung bình như khuyến nghị khi VN-Index rơi về ngưỡng hỗ trợ 1,260 điểm nên tiếp tục theo dõi thị trường và có thể bán ra các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng hoặc đà tăng bị suy yếu.

Kỳ vọng thoát khỏi vùng kháng cự 1,350 điểm

CTCK Tân Việt (TVSI): VN-Index giảm 4.1 điểm tương ứng mức giảm 0.3% so với phiên 06/08. Thị trường 09/08 giao dịch vẫn nghiêng về số mã tăng điểm. Tổng 3 sàn có 521 mã xanh so với 402 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh thị trường phiên hôm nay vẫn duy trì đà giảm, chỉ đạt 20667 tỷ đồng tăng vượt mức so với giá trị bình quân. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 682,08 triệu cổ phiếu duy trì trên vượt trội so với mức bình quân

VN-Index đóng cửa cây nến dạng Bearish Enguffling giảm điểm nhẹ trở lại đi kèm với thanh khoản lớn cho thấy lực cung hàng mặc dù rất mạnh nhưng vẫn đang được hấp thụ rất tốt, chưa ảnh hưởng quá nhiều đến giá. Thị trường phiên hôm nay giảm điểm là điều thuần túy bình thường khi chạm mốc kháng cự mạnh, dấu hiệu tiêu cực vẫn chưa quá lớn. Trong phiên giao dịch hôm 09/08, điểm tích cực là VN-Index vẫn duy trì được trên mốc hỗ trợ MA(50), cho thấy ngay bên dưới của chỉ số vẫn là một hỗ trợ mạnh ngắn hạn. Vùng giá quanh 1,350 điểm vẫn là một kháng cự mạnh vì đây là vùng ranh giới giữa một nhịp hồi phục và một nhịp tăng giá mới nên dự báo rung lắc vẫn sẽ duy trì kéo dài. Các chỉ báo động lượng vẫn đang được cải thiện dần theo thời gian. Kỳ vọng Vnindex vẫn tiếp tục có thể tăng điểm và vượt qua mốc kháng cự trên trong các phiên giao dịch tới.

TVSI đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá dài hạn và đã thành công lấy lại xu hướng tăng giá trung hạn khi đã có phiên bùng nổ theo đà xác nhận vượt qua vùng 1,310 điểm. Trong tuần tới, VN-Index kỳ vọng có thể thoát hoàn toàn vùng kháng cự ngắn quanh 1,350 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index mất vùng giá trị 1,300 điểm thì nhịp hồi phục sẽ chấm dứt.

 

 

 

Thượng Ngọc

FILI

Các tin tức khác

>   Tiềm năng nào ở HPG, TPB, QTP? (09/08/2021)

>   Góc nhìn tuần 09-13/08: Khó quay lại ngưỡng 1,300 điểm? (08/08/2021)

>   VDSC: VN-Index tháng 8 sẽ dao động trong trong khoảng 1,260-1,370 điểm (06/08/2021)

>   VDSC: Triển vọng kinh tế sẽ trở nên tồi tệ trước khi phục hồi mạnh mẽ (06/08/2021)

>   VNDirect: Vùng 1,250-1,270 điểm sẽ là vùng hỗ trợ mạnh cho VN-Index trong tháng 8 (06/08/2021)

>   Góc nhìn 06/08: Cân bằng tỷ trọng danh mục? (05/08/2021)

>   VCSC: Chứng khoán có thể đạt 1,450 điểm trong những tháng cuối năm 2021 (05/08/2021)

>   Mirae Asset: VN-Index sẽ dao động quanh 1,222-1,440 điểm trong nửa cuối năm (05/08/2021)

>   Kịch bản nào cho chứng khoán tháng 8? (05/08/2021)

>   Góc nhìn 05/08: Vào vùng giằng co và rung lắc? (04/08/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật