Thứ Năm, 19/08/2021 20:00

Cặp đôi 32 tuổi bỏ việc, tạo nên ứng dụng triệu đô về dịch vụ cho thuê quần áo

Khi đôi vợ chồng Chris Halim and Raena Lim nghỉ việc năm 2016 để khởi nghiệp công ty thời trang của riêng mình, họ không nghĩ đến việc sau này sẽ thành công ra sao.

Nhưng có một điều mà họ biết chắc: Phải càng nhanh càng tốt có được một sản phẩm đơn giản để đưa ra thị trường, đó là lời khuyên họ vẫn tâm đắc cho đến ngày hôm nay.

“Những người sáng lập của một công ty start-up, đặc biệt ở giai đoạn đầu, thường sẽ muốn tạo ra được một sản phẩm hoàn hảo trước khi tung ra bất kỳ thứ gì khác, hay sẽ có khuynh hướng hướng tới một thứ gì đó hoàn thiện và phức tạp”, anh Halim, trước đây từng làm tư vấn viên, trình bày.

“Theo kinh nghiệm của chúng tôi, đó là một sai lầm”, vị Giám đốc điều hành của công ty Style Theory chia sẻ với chuyên mục CNBC Make It.

 

Vợ chồng Chris Halim and Raena Lim

 

Hãy bắt đầu đơn giản 

Khi mà Halim và vợ của anh - Lim, trước đây từng công tác ở ngân hàng - nhìn thấy cơ hội phát triển dịch vụ cho thuê quần áo ở Singapore, họ đã không dành nhiều thời gian để đánh giá nhu cầu trước khi tung ra dịch vụ tới một nhóm nhỏ khách hàng.

Khi nhu cầu ngày càng tăng, hai vợ chồng đã mở rộng lượng người dùng và chủng loại quần áo, để thích ứng với yêu cầu ngày càng nhiều của khách hàng.

Nhiều nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp từng chia sẻ một lời khuyên, được đề cập trong quyển sách nổi tiếng “The Lean Startup”, rằng các doanh nhân nên xây dựng một sản phẩm khả dụng tối thiểu (MVP) rồi sau đó thử nghiệm và nhanh chóng cứ lặp đi lặp lại như thế theo phản hồi của khách hàng.

“Cách tốt nhất để cho ra đời một sản phẩm hay dịch vụ chính là hãy đơn giản hóa với quy mô tối thiểu, đưa nó ra thị trường càng sớm càng tốt, sau đó nhận phản hồi của khách hàng”, chị Lim chia sẻ.

“Dựa trên phản hồi của khách hàng, sau đó bạn có thể liên tục điều chỉnh và cải thiện hơn. Tôi nghĩ đó là cách hay nhất để tạo ra một thứ gì đó mà khách hàng yêu thích”, anh Halim tiếp lời.

Giác Mơ lớn

Phương pháp kinh doanh khôn khéo, dựa trên việc phân tích dữ liệu của đôi vợ chồng đã hỗ trợ cho họ rất tốt. Trong vòng 5 năm, công ty của họ đã có 200,000 người sử dụng khắp cả Singapore và Indonesia, với danh mục gồm 50,000 bộ quần áo và 2,200 đôi giày.

Với sự hỗ trợ 30 triệu USD từ các nhà đầu tư gồm Softbank, Alpha JWC Ventures và tập đoàn Paradise, công ty của họ đang lên kế hoạch mở rộng sang Hồng Kông và kinh doanh thêm quần áo dành cho nam giới và trẻ em.

“Tương lai là do bạn tự gầy dựng, bạn và đội nhóm của mình cần phải dám ước mơ, hãy ra quyết định làm điều gì đó khác biệt”, nhà sáng lập Lim chia sẻ.

Nhưng cặp đôi cũng nhắc nhở quan trọng là có thể đón nhận cả những việc tốt lẫn không tốt. Đại dịch đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc kinh doanh của họ và mặc dù có điều chỉnh cung ứng dịch vụ mới, tính tới hiện tại thì lượng người dùng chỉ mới khôi phục 75% so với trước đại dịch.

“Trong kinh doanh, bạn đối mặt với thất bại mỗi ngày, lúc nào bạn cũng có thể quyết định sai và trách nhiệm đều nằm ở bạn”, anh Halim chia sẻ.

“Quan trọng hơn hết là tập trung vào việc bạn nên làm gì tiếp theo, bạn sẽ điều chỉnh nó như thế nào, và bạn sẽ làm gì tiếp theo để phát triển doanh nghiệp của mình”.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Giới tỷ phú tự thân áp đảo các ông trùm chaebol ở Hàn Quốc (19/08/2021)

>   Hành trình vực dậy gã khổng lồ hàng may mặc Lever Style của vị Chủ tịch tài ba (17/08/2021)

>   “Ông trùm” đầu cơ Ray Dalio thích vàng hơn Bitcoin (14/08/2021)

>   Sự nghiệp đầu tư lừng lẫy của Cathie Wood, “bà trùm" cổ phiếu thích đi ngược truyền thống (10/08/2021)

>   Ứng dụng yếu tố tâm linh để đạt được thành công trong sự nghiệp (13/08/2021)

>   Tài sản bốc hơi 13,9 tỉ USD/ngày, tỉ phú Amazon không còn giàu nhất thế giới (04/08/2021)

>   Kiếm 3,000 USD/tháng nhờ bán đồ cũ (27/07/2021)

>   'Du lịch vào vũ trụ vẫn chỉ là thú vui riêng của người giàu' (25/07/2021)

>   Tỷ phú Ray Dalio: Con đường nhanh nhất để thành công chính là nhận ra khuyết điểm của bản thân (15/08/2021)

>   Vì sao Elon Musk vẫn chưa bay lên vũ trụ? (21/07/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật