Thứ Ba, 01/06/2021 15:00

Cô gái kiếm được 65 USD/giờ nhờ khả năng sắp xếp nhà cửa

Vào những tháng cuối cùng của năm cuối đại học 2018, Leah Rowan không chắc cô sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp. Từng học về quan hệ công chúng và kinh doanh, cô biết khởi nghiệp là một lựa chọn, nhưng tìm ra loại hình kinh doanh phù hợp là cả một thử thách.

Leah Rowan

Rowan, hiện 25 tuổi và sống ở Philadelphia, biết cô “đam mê sắp xếp, tối đa hóa không gian, hiệu quả và năng suất”. Vì vậy, cô đã mua một cuốn sách về cách trở thành một nhà sắp xếp chuyên nghiệp, đọc nó từ đầu đến cuối trong khoảng một tuần và nhận ra công việc kinh doanh của cô nên như thế nào.

Để tìm được những khách hàng đầu tiên, Rowan đã tạo hồ sơ trên Thumbtack, nền tảng thuê người có chuyên môn thành thạo, từ thợ ống nước đến DJ. Chẳng bao lâu, một phụ nữ liên lạc với cô, nói rằng chồng bà chất đầy nhà để xe những món đồ mà bà hy vọng có thể bán lại trước khi qua đời. Mục tiêu của người phụ nữ đó là “có chỗ đậu xe ở đó vào mùa đông”.

Trong 4 buổi, mỗi buổi 4 giờ, Rowan đã giúp vị khách trên dọn dẹp nhà để xe và nhận ra thực sự có một thị trường cho các dịch vụ của cô.

Ngày nay, Rowan có thể thực hiện công việc kinh doanh toàn thời gian bằng cách sử dụng Thumbtack. Cô tính phí 65 USD/giờ và kiếm được khoảng 4,000 USD/tháng. Dưới đây là cách cô tạo dựng công việc làm thêm và lời khuyên dành cho bất kỳ ai muốn phát triển công việc của họ.

Tìm trọng tâm và chuyên môn

Có nhiều chuyên môn trong lĩnh vực sắp xếp nhà cửa, bao gồm thiết kế nội thất và hỗ trợ cá nhân. 

Chuyên môn của tôi là giảm kích thước, phân loại, đóng gói, tháo dỡ các kiện hàng, hỗ trợ di chuyển và giúp sắp xếp các bất động sản lớn của gia đình. Đó là điều tôi cảm thấy thú vị vì tôi luôn thích thú với những câu chuyện gắn với các món hàng của mọi người”.

Trước khi tạo hồ sơ Thumbtack, cô đã thực hiện một số dự án sắp xếp cho gia đình của mình, chụp lại những hình ảnh trước và sau khi thực hiện. Sau đó, cô chia sẻ những bức ảnh đó trên trang cá nhân.

Ấn định giá cả và lịch làm việc 

Ban đầu, Rowan tính phí 45 USD/giờ. Khi đã nắm vững công việc và trở nên tốt hơn với các dịch vụ mà cô cung cấp, cô tăng giá lên 65 USD/giờ và tìm ra lịch làm việc lý tưởng.

Thông thường, tôi làm việc trong 4 giờ/buổi” cô nói. Mỗi ngày của cô thường từ 6-9 giờ làm việc, bao gồm sắp xếp công việc, tư vấn qua điện thoại và kiếm khách hàng mới trên Thumbtack.

Tìm kiếm cơ hội và khách hàng tiềm năng mới

Ngày nay, mặc dù 80-85% khách hàng tiềm năng của Rowan vẫn đến từ Thumbtack, nhưng cô cũng đã mở rộng cơ sở khách hàng. “Tôi được giới thiệu từ rất nhiều khách hàng trước đây của mình”, trong đó có lời giới thiệu đến người muốn cải tạo nhà, chuyển nhà, cũng như những môi giới cần giới thiệu nhà cho người mua. “Khi cần dẫn khách xem nhà mà lại có quá nhiều đồ đạc bên trong, họ sẽ gọi tôi đến giúp”, cô cho biết.

Đảm bảo hồ sơ Thumbtack đầy đủ

Với bất kỳ ai muốn thành công với công việc làm thêm trực tuyến, lời khuyên của Rowan là hãy làm cho hồ sơ của bạn càng thuyết phục càng tốt.

Thumbtack cung cấp cho bạn nhiều câu hỏi để có thể giải thích về quy trình và dịch vụ của bạn. Khi có cơ hội đưa hình ảnh lên, hãy lấp đầy trang ‘Giới thiệu’ một cách chi tiết và nhớ phản hồi đánh giá của mọi người”.

Hãy đảm bảo hồ sơ Thumbtack của bạn đầy đủ và trông đẹp mắt. Hãy luôn cập nhật nó”, cô khuyên.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Nữ sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm trẻ nhất châu Phi chia sẻ cách vượt qua từ chối (27/05/2021)

>   Forbes: Tỷ phú thời trang Pháp trở thành người giàu nhất thế giới (25/05/2021)

>   Mẹ đơn thân biến tiền cứu trợ thành doanh nghiệp triệu đô (25/05/2021)

>   Tỉ phú Jack Ma bị ‘ép’ từ chức ở đại học mà ông đồng sáng lập? (24/05/2021)

>   Bỏ y khoa lập công ty làm đẹp có doanh thu triệu đô (24/05/2021)

>   Warren Buffett: "Rủi ro lớn nhất với doanh nghiệp là lãnh đạo tồi" (22/05/2021)

>   Ông chủ TikTok thoái lui để tránh số phận như Jack Ma? (21/05/2021)

>   Gặp gỡ vị tỷ phú 26 tuổi muốn cạnh tranh với Elon Musk và Tesla (18/05/2021)

>   Bí mật đằng sau công ty có cổ phiếu tăng hơn 5,500% (18/05/2021)

>   Từ hacker nhí thành CEO công ty tỷ đô (17/05/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật