Thứ Sáu, 26/03/2021 11:55

Xiaomi muốn lấn sân sang xe điện?

Ông lớn điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi muốn sản xuất xe điện thông qua nhà máy của hãng Great Wall Motor, dựa trên nguồn tin thân cận từ Reuters.

Xiaomi – một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới – đang thương lượng để sử dụng một trong những nhà máy của hãng Great Wall Motor tại Trung Quốc để sản xuất xe điện mang thương hiệu Xiaomi, Reuters dẫn lại nguồn tin thân cận.

Nguồn tin cho biết Xiaomi nhắm tới sản xuất xe điện cho thị trường đại trà (mass market). Great Wall – vốn chưa từng nhận đề nghị cung cấp dịch vụ sản xuất cho các công ty khác – sẽ tư vấn thiết kế để đẩy nhanh dự án.

Cả hai công ty này lên kế hoạch công bố về mối quan hệ đối tác ngay đầu tuần sau, dựa trên nguồn tin thân cận.

Kế hoạch trên được đưa ra sau khi ông lớn Xiaomi muốn đa dạng hóa nguồn thu từ mảng điện thoại thông minh – vốn đang là “cỗ máy tạo tiền” cho Xiaomi, nhưng có biên lãi cực thấp. Trong ngày 24/03, họ cảnh báo chi phí gia tăng vì thiếu hụt chip trên toàn cầu và ghi nhận doanh thu quý gần nhất thấp hơn ước tính của thị trường.

Ngoài ra, động thái này còn diễn ra trong bối cảnh các hãng sản xuất xe hơi và công ty công nghệ đang phối hợp để phát triển xe thông minh với các công nghệ như cabin thông minh và chế độ tự lái.

Hồi tháng 1/2021, Baidu, nhà cung cấp công cụ tìm kiếm tại Trung Quốc, cho biết họ định sản xuất xe điện tại một nhà máy của Geely. Reuters cũng đưa tin Apple và Huawei cũng có tham vọng sản xuất xe hơi.

Ông Lei Jun, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Xiaomi, tin rằng chuyên môn của Xiaomi trong hoạt động sản xuất phần cứng sẽ giúp đẩy nhanh việc thiết kế và sản xuất xe điện, nguồn tin thân cận cho biết.

Bên cạnh điện thoại thông minh, Xiaomi còn sản xuất hàng tá thiết bị khác có liên kết với Internet như máy lọc không khí, robot lau nhà và nồi nấu cơm.

Công ty dự định tung ra xe điện đầu tiên vào năm 2023, một nguồn tin cho biết. Họ sẽ cho phép xe hơi Xiaomi kết nối với cac thiết bị khác trong hệ sinh thái của Xiaomi.

Vũ Hạo (Theo Reuters)

FILI

Các tin tức khác

>   Vàng thế giới tiếp tục giảm khi lợi suất tăng, đồng USD mạnh (26/03/2021)

>   Dầu lại sụt hơn 4% trước lo ngại về nhu cầu (26/03/2021)

>   Vàng thế giới khởi sắc sau nhận định của Chủ tịch Fed (25/03/2021)

>   Dầu quay đầu vọt hơn 6% sau sự cố tắc nghẽn kênh đào Suez (25/03/2021)

>   Vàng thế giới lại giảm khi đồng USD tăng (24/03/2021)

>   Dầu sụt hơn 4% do lo ngại về lệnh phong tỏa ở châu Âu (24/03/2021)

>   Thị trường tài chính Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt lao dốc sau cú sốc sa thải Thống đốc NHTW (23/03/2021)

>   Vàng thế giới suy giảm khi chứng khoán Mỹ tăng (23/03/2021)

>   Dầu tăng nhẹ bất chấp các lệnh phong tỏa ở châu Âu (23/03/2021)

>   Nguy cơ vỡ nợ của nhiều doanh nghiệp Trung Quốc (22/03/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật