Thứ Bảy, 27/03/2021 10:36

Bài báo đầu tiên của New York Times được bán với giá 560,000 USD

Tờ New York Times vừa bước vào cuộc chơi NFT, bán đi cơ hội để sở hữu “bài báo đầu tiên trong gần 170 năm lịch sử của NYTimes dưới dạng NFT”. Họ vừa bán đi quyền sở hữu này với giá 560,000 USD.

Mặc dù NYTimes – tờ báo của những kỷ lục – không phải là công ty đầu tiên (và cũng không phải là hãng báo chí đầu tiên) bán NFT, nhưng chắc chắn đây là một trong những thương vụ thành công.

* Giới đầu tư công nghệ đang bơm hàng triệu USD vào các start-up NFT

* Cơn sốt NFT - xu hướng tài chính mới hay 'bong bóng' đầu cơ?

* Hơn cả Bitcoin, NFT đang khiến thế giới "phát cuồng" thế nào?

Việc đấu giá “bài báo đầu tiên trong gần 170 năm lịch sử của NYTimes” được thông báo trong bài của Kevin Roose – vốn phụ trách chuyên mục công nghệ tại NYTimes. Ông vừa đóng vai trò là người giải thích về NFT và cũng trình bày về lý do tại sao nên mua bài báo này.

Nguồn: Twitter

Cũng như nhiều NFT khác, NYTimes cũng thêm vào một vài đặc quyền khác để giúp thương vụ này trở nên hấp dẫn hơn. Dĩ nhiên, ngoài việc nhận “bài báo này” dưới dạng NFT, người mua cũng sẽ được gửi lời chúc mừng được thu âm trước từ ông Kevin Roose – chủ trì podcast The Daily – và cũng sẽ được đề cập tới trong bài báo về đợt đấu giá bán NFT này.

NFT là gì?

NFT viết tắt của Non-Fungible Token. Trong đó "fungible" có nghĩa là các đơn vị riêng lẻ của một tài sản có thể thay thế cho nhau và về cơ bản, không thể phân biệt được với nhau. Chẳng hạn, hai tờ 5 USD có thể đổi được một tờ 10 USD và một tờ 10 USD lại có thể hoán đổi với bất kỳ tờ 10 USD nào khác. Đây là đặc điểm bắt buộc với một tài sản hoạt động như một phương tiện trao đổi.

Ngược lại với "fungible" là "non-fungible" - khi mỗi đơn vị của tài sản khác biệt với tất cả đơn vị khác và không thể thay thế cho nhau. NFT về cơ bản là một chứng chỉ xác thực kỹ thuật số không thể sao chép. Nó được lưu trữ trong một Blockchain và được sử dụng để đại diện cho quyền sở hữu các loại hàng hóa điện tử. Nhờ vào bản chất an toàn của công nghệ Blockchain, hồ sơ về quyền sở hữu luôn có sẵn, không thể được sửa đổi và đảm bảo rằng chỉ có một chủ sở hữu tại một thời điểm.

Vũ Hạo (Theo The Verge)

FILI

Các tin tức khác

>   Vàng thế giới có tuần giảm đầu tiên trong 3 tuần (27/03/2021)

>   Dầu vẫn giảm 3 tuần liên tiếp bất chấp đà phục hồi trong phiên (27/03/2021)

>   Xiaomi muốn lấn sân sang xe điện? (26/03/2021)

>   Vàng thế giới tiếp tục giảm khi lợi suất tăng, đồng USD mạnh (26/03/2021)

>   Dầu lại sụt hơn 4% trước lo ngại về nhu cầu (26/03/2021)

>   Vàng thế giới khởi sắc sau nhận định của Chủ tịch Fed (25/03/2021)

>   Dầu quay đầu vọt hơn 6% sau sự cố tắc nghẽn kênh đào Suez (25/03/2021)

>   Vàng thế giới lại giảm khi đồng USD tăng (24/03/2021)

>   Dầu sụt hơn 4% do lo ngại về lệnh phong tỏa ở châu Âu (24/03/2021)

>   Thị trường tài chính Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt lao dốc sau cú sốc sa thải Thống đốc NHTW (23/03/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật