Thứ Sáu, 08/11/2019 14:20

Đồng Nai tính làm đường 6.600 tỷ nối sân bay Long Thành với TP.HCM

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc với các sở, ngành và địa phương để bàn về công tác nghiên cứu, duyệt quy hoạch dự án xây dựng tuyến đường liên vùng 4.

Đồng Nai tính làm đường 6.600 tỷ nối sân bay Long Thành với Tp.HCM
Bản đồ quy hoạch các tuyến đường chính phục vụ kết nối sân bay Long Thành với các địa phương lân cận.

Theo đó, dự án đường liên vùng 4 sẽ kết nối từ đường Vành đai 3, đoạn qua địa bàn quận 9, TP.HCM đến quốc lộ 51 qua địa bàn huyện Long Thành, Đồng Nai, thông ra ngã tư Dầu Giây - Long Thành, quốc lộ 1 và đường liên tỉnh 769.

Dự án này có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 6.600 tỷ đồng. Giai đoạn ban đầu tuyến đường dài khoảng 45 km và có chiều rộng mặt đường 40 m. Trên địa phận Đồng Nai, tuyến đường sẽ đi qua thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành.

Đường liên vùng 4 khi hoàn thành sẽ giải quyết nhu cầu giao thông từ Đồng Nai đi Tp.HCM và phục vụ cho cảng Hàng không quốc tế Long Thành trong tương lai.

Trước tình hình trên, Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai sẽ sớm làm việc với các đơn vị liên quan để khảo sát, định vị cụ thể hướng tuyến. Sau khi hoàn thành hồ sơ, UBND tỉnh Đồng Nai và Tp.HCM sẽ làm việc để thống nhất cách thức thực hiện, thời gian và hình thức đầu tư… trước khi trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt.

Được biết, ngoài tuyến đường trên, trong báo cáo khả thi của dự án sân bay Long Thành, Bộ Giao thông Vận tải cũng đề xuất xây mới 3 tuyến đường bộ và 2 tuyến đường sắt mới để kết nối các địa phương lân cận với sân bay Long Thành.

Trong đó, tuyến số 1 dài 3,8km kết nối trục chính đầu phía Tây sân bay Long Thành với quốc lộ 51. Tuyến số 2 dài 3,5km sẽ kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuyến số 3 dài 8,5km kết nối trục chính đầu phía Đông sân bay Long Thành với đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Cùng với đó là 2 tuyến đường sắt kết nối với sân bay Long Thành là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành được thiết kế chạy vào đường trục trung tâm của sân bay Long Thành. 

Bảo Anh

VnEconomy

Các tin tức khác

>   Đường dẫn lên cầu vượt cao tốc nứt toác: Do... vướng mặt bằng của 1 hộ dân? (07/11/2019)

>   Ngày 8-11, thông xe nút giao thông ĐHQG 'giải cứu' cửa ngõ phía Đông TP.HCM (06/11/2019)

>   Vụ đường dẫn lên cầu vượt cao tốc nứt toác, giám đốc BQL dự án nói gì? (06/11/2019)

>   Chuyên gia Nhật: Loạt metro 'lê thê' tiến độ do 'Việt Nam làm quá nhiều cùng lúc' (06/11/2019)

>   TP.HCM làm gì để thoát ngập? (06/11/2019)

>   TP HCM tập trung mọi nguồn lực gỡ vướng cho metro (05/11/2019)

>   BOT Cai Lậy sẽ 'phấn đấu' sớm thu phí trở lại (04/11/2019)

>   Hà Nội duyệt chi vốn cho dự án phục vụ SEA Games 31 (04/11/2019)

>   Xây thêm cầu cứu Nam Sài Gòn (04/11/2019)

>   TP.HCM mở rộng làn đường dành cho xe máy trên cầu Sài Gòn (03/11/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật