Thứ Năm, 07/11/2019 08:17

Đường dẫn lên cầu vượt cao tốc nứt toác: Do... vướng mặt bằng của 1 hộ dân?

Liên quan đường dẫn lên cây cầu Bà Ngôn, cầu vượt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nứt toác, là do nhà thầu chưa thể thi công được như đúng thiết kế và bản vẽ đã duyệt vì vướng mặt bằng của 1 hộ dân.

Đường dẫn lên cầu vượt cao tốc nứt toác: Do... vướng mặt bằng của 1 hộ dân?
Đường dẫn cầu vượt cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào sử dụng khoảng 1 năm nhưng đã hư hỏng
Ảnh: Mạnh Cường

Ngày 6.11, ông Hoàng Việt Hưng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cho biết liên quan tuyến đường dẫn lên cây cầu Bà Ngôn, cầu vượt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tại địa phận xã Tam Đại, H.Phú Ninh, Quảng Nam bị hư hỏng (Thanh Niên đã phản ánh) thuộc gói thầu A1, do liên danh Tổng công ty xây dựng số 1 (Bộ Xây dựng) và Công ty TNHH kỹ thuật và xây dựng Lotte thi công.

Theo ông Hưng, vị trí hư hỏng do nhà thầu mới “làm tạm” để đảm bảo giao thông, cảnh quan; chưa thể thi công được như đúng thiết kế và bản vẽ đã duyệt vì vướng mặt bằng của 1 hộ dân.

Cụ thể, đơn vị thi công chưa thể làm phần gia cố bên dưới bằng đá hộc, vì quá trình thi công bị hộ dân này cản trở (do không đồng ý chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng của địa phương).

Dù ban quản lý cùng chính quyền địa phương đã 2 lần bảo vệ thi công, nhưng vẫn không xúc tiến được. “Mức độ hư hỏng là khá lớn. Nếu không thi công, gia cố sớm thì chỉ cần một trận mưa lớn khu vực nứt toác sẽ bị đổ sập xuống hết. Về trách nhiệm, ban quản lý đã cố gắng thi công nhưng lại bị người dân cản trở. Sắp tới sẽ làm việc với địa phương để giúp chúng tôi bảo vệ thi công nhằm hoàn thiện tuyến đường dẫn này”, ông Hưng nói. Chiều 6.11, ban quản lý đã cho giăng dây và đặt biển cảnh báo.

Đường dẫn cầu vượt cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào sử dụng khoảng 1 năm nhưng đã hư hỏng. Vị trí sạt lở ở ta luy âm phía đường dẫn lên cầu (phía bên phải theo hướng Tam Kỳ - hồ Phú Ninh), mặt đường nứt một vệt dài gần 40 m, rộng khoảng 50 cm; phần ta luy âm cũng sụt lún nghiêm trọng, lan can xê dịch khỏi vị trí ban đầu.

Mạnh Cường

Thanh niên

Các tin tức khác

>   Ngày 8-11, thông xe nút giao thông ĐHQG 'giải cứu' cửa ngõ phía Đông TP.HCM (06/11/2019)

>   Vụ đường dẫn lên cầu vượt cao tốc nứt toác, giám đốc BQL dự án nói gì? (06/11/2019)

>   Chuyên gia Nhật: Loạt metro 'lê thê' tiến độ do 'Việt Nam làm quá nhiều cùng lúc' (06/11/2019)

>   TP.HCM làm gì để thoát ngập? (06/11/2019)

>   TP HCM tập trung mọi nguồn lực gỡ vướng cho metro (05/11/2019)

>   BOT Cai Lậy sẽ 'phấn đấu' sớm thu phí trở lại (04/11/2019)

>   Hà Nội duyệt chi vốn cho dự án phục vụ SEA Games 31 (04/11/2019)

>   Xây thêm cầu cứu Nam Sài Gòn (04/11/2019)

>   TP.HCM mở rộng làn đường dành cho xe máy trên cầu Sài Gòn (03/11/2019)

>   Metro Bến Thành - Tham Lương hoàn thành giải phóng mặt bằng vào 6-2020 (02/11/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật