Thứ Năm, 02/05/2019 20:00

Lionel Messi: "Thành công sau một đêm của tôi mất 17 năm và 114 ngày"

Giống như hầu hết những người phi thường khác, thành công vượt trội của Lionel Messi không đến từ sự may mắn hay sự ngẫu nhiên thuần túy. Trên thực tế, anh ấy đã làm việc cực kỳ chăm chỉ và rèn luyện bản thân gần như mỗi ngày để có được thành công như hôm nay.

 

Bạn muốn biết một số bài học thành công từ Lionel Messi ư?

Messi được coi là một trong những cầu thủ bóng đá hay nhất mọi thời đại. Trong quá khứ, anh ấy đã giành được rất nhiều giải thưởng, trong đó có danh hiệu cầu thủ số 1 thế giới, từ đó có thể thấy anh ấy tài năng như thế nào.

Giống như hầu hết những người phi thường khác, thành công vượt trội của Lionel Messi không đến từ sự may mắn hay sự ngẫu nhiên thuần túy. Trên thực tế, anh ấy đã làm việc cực kỳ chăm chỉ và rèn luyện bản thân gần như mỗi ngày để có được thành công như hôm nay.

Dưới đây là 10 bài học thành công từ Lionel Messi:

1. Phấn đấu cho những gì bạn tin tưởng

Nếu bạn có ước mơ, bạn phải nỗ lực để đạt được điều đó. Thành công sẽ không đến dễ dàng. Luôn có cái giá đi kèm và bạn phải sẵn sàng trả cái giá đó.

Hầu hết mọi người không đạt được thành công vì họ không sẵn lòng làm những gì cần thiết để tạo ra những kết quả phi thường.

Sự khác biệt giữa bình thường và phi thường nằm ở chỗ 'thêm' (extra). “Thêm” có nghĩa là bạn phải làm nhiều hơn, đi xa hơn, nỗ lực nhiều hơn, thức dậy sớm hơn và ở lại muộn hơn để đạt được những gì bạn thực sự mong muốn trong cuộc sống.

"Bạn phải phấn đấu để đạt được ước mơ của bạn. Vì ước mơ, bạn phải hy sinh và làm việc chăm chỉ" - Lionel Messi

2. Thành công cần có thời gian

Thành công là một quá trình lâu dài và nó không phải là thứ mà bạn có thể đạt được chỉ sau một đêm. Vì vậy, ngừng tìm kiếm những con đường tắt hoặc chương trình làm giàu nhanh chóng.

Thành Rome không được xây dựng chỉ trong một ngày và Steve Jobs không thành lập Apple chỉ trong một đêm. Để tạo ra kết quả tuyệt vời, đòi hỏi bạn phải bỏ nhiều nỗ lực và kiên trì.

Do đó, hãy cam kết làm việc chăm chỉ cho ước mơ của bạn và không bao giờ bỏ cuộc. Cuộc hành trình có thể không dễ dàng, nhưng phần thưởng sẽ rất xứng đáng.

"Thành công sau một đêm của tôi mất 17 năm và 114 ngày" - Lionel Messi

3. Chỉ cần làm những gì bạn yêu thích

Bạn có thấy điều này quen thuộc không? Những người tuyệt vời có thể tạo ra những kết quả tuyệt vời vì họ yêu thích những gì họ làm.

Và khi yêu thích những gì bạn làm, bạn sẽ tạo ra kết quả tuyệt vời. Michael Jordan sẽ không bao giờ trở thành cầu thủ bóng rổ xuất sắc nếu anh ấy không có tình yêu với môn thể thao này. Warren Buffett kiếm được hàng tỷ USD thông qua đầu tư vì ông có niềm đam mê mãnh liệt khi làm việc đó.

Jack Ma không thể ngăn bản thân ngừng suy nghĩ và nói về công việc kinh doanh vì nó đã nằm trong máu ông. Tất cả mọi lúc, khi ngủ nghỉ, ăn uống, nói chuyện, đi dạo và nằm mơ, ông ấy đều suy nghĩ về công ty của ông ấy.

Bạn cũng cần giống như vậy nếu bạn muốn tạo ra một điều gì đó tuyệt vời trong cuộc sống. Hãy yêu thích những gì bạn làm và sống cuộc sống của bạn với niềm đam mê.

"Những gì tôi làm là chơi bóng đá, đó là những gì tôi thích" - Lionel Messi

4. Luôn có không gian để bạn cải thiện

Bạn phải tập trung vào sự cải thiện mỗi ngày. Nếu bạn đang kinh doanh, bạn cần nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng kinh doanh. Nếu bạn là một nhà văn, bạn cần cải thiện kỹ năng viết mỗi ngày.

Cách duy nhất để trở nên tốt hơn trong những việc bạn đang làm là cam kết cải thiện mỗi ngày.

Vì vậy, hãy làm điều gì đó để giúp bạn tốt hơn mỗi ngày. Đọc một cuốn sách để nâng cao kiến ​​thức, nâng cao kỹ năng của bạn, tập viết nhiều hơn, tìm kiếm sự giúp đỡ từ một người cố vấn…

"Đối với một cầu thủ, ngày nào không có gì để tiến bộ là một ngày buồn bã" – Lionel Messi

5. Dành lời khen ngợi xứng đáng cho đội nhóm của bạn

Trên thế giới này, không ai có thể thành công một mình được. Trên thực tế, không có thứ gọi là triệu phú hay tỷ phú "tự thân" thực sự. Bạn cần khách hàng để hỗ trợ bạn. Bạn cần nhân viên và đối tác để giúp bạn.

Walt Disney có Roy Disney, còn Steve Jobs có Steve Wozniak để giúp xây dựng đế chế kinh doanh của họ. Thế còn bạn thì sao?

"Tôi may mắn khi là thành viên của một đội nhóm, họ đã giúp tôi trở nên tốt hơn và họ cũng như tôi xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi cho sự thành công vì những nỗ lực mà tất cả chúng tôi đã cùng nhau trải qua trên sân tập" – Lionel Messi

6. Đừng bao giờ chạy theo tiền bạc

Hãy ngừng theo đuổi tiền bạc. Tiền chỉ là sản phẩm phụ từ việc theo đuổi ước mơ của bạn. Nó chỉ là một sản phẩm phụ từ thành tích của bạn.

Chiến thắng thực sự đến từ sự tiến bộ của bạn. Miễn là bạn đang tiến về phía trước mỗi ngày, cuối cùng bạn sẽ đạt được mục tiêu.

Và hãy ngừng theo đuổi vật chất. Bạn không cần phải so sánh bản thân với người khác. Chỉ cần là chính mình và làm những gì bạn cần phải làm.

"Đối với tôi, tiền không phải là động lực. Tiền không làm tôi phấn khích hoặc khiến tôi chơi tốt hơn. Tôi chỉ hạnh phúc khi chân mình có thể chạm vào quả bóng. Động lực của tôi đến từ việc chơi môn thể thao mà tôi yêu thích. Nếu tôi không kiếm được tiền từ việc trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thì tôi vẫn sẵn lòng chơi bóng" - Lionel Messi

7. Đừng quên điều gì là quan trọng nhất đối với bạn

Đôi khi, chúng ta quá ám ảnh với một điều gì đó, và thế là chúng ta bỏ bê những thứ quan trọng khác trong cuộc sống. Tôi đã thấy những người theo đuổi tiền bạc và họ hoàn toàn phớt lờ các thành viên trong gia đình họ.

Đừng bao giờ để điều này xảy ra với bạn. Đúng, chiến thắng rất quan trọng, nhưng bạn không thể chiến thắng mọi lúc và chiến thắng không phải là điều duy nhất bạn có trong cuộc sống.

Luôn biết ơn những gì bạn có và đánh giá cao những người xung quanh bạn.

“Trong cuộc sống, có những thứ quan trọng hơn ngoài việc thắng hay thua một trò chơi” - Lionel Messi

8. Hãy nhớ rằng bạn không phải là tất cả

Hãy luôn tập trung vào việc mang lại chiến thắng cho đội nhóm, thay vì chỉ là màn trình diễn của riêng bạn. Elon Musk, người thành lập nên công ty Tesla, nói rằng: "Tôi không thành lập công ty chỉ vì mục đích muốn sở hữu một công ty, mà là để tạo nên một điều gì đó khác biệt".

Bạn là thành viên của một nhóm, bất kể bạn đang kinh doanh hay chơi thể thao, hãy làm việc theo nhóm.

Hãy ưu tiên cho những mục tiêu của đội nhóm hơn là những mục tiêu của cá nhân. Đây chính là phương pháp giúp đội nhóm của bạn trưởng thành và tiến bộ.

"Mục tiêu cho năm mới là giành chiến thắng cùng với đội nhóm, thành tích cá nhân chỉ là thứ yếu" – Lionel Messi

9. Nỗ lực hết sức

Bạn phải tin tưởng bản thân và ước mơ của bạn. Khi bạn nghi ngờ, bạn sẽ không bao giờ nỗ lực 100%.

Những người thực sự tin tưởng vào ước mơ của họ sẽ sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết bởi vì họ biết rằng bằng một cách nào đó, ước mơ của họ sẽ trở thành hiện thực. Và điều này khiến họ nỗ lực hết sức.

Liệu bạn có đang dùng hết 100% sức lực, liệu bạn có tin vào bản thân và ước mơ của bạn hay không?

“Bản thân tôi không còn nghi ngờ gì cả, chắc chắn tôi sẽ nỗ lực 100%” - Lionel Messi

10. Học cách chấp nhận thất bại

Không ai có thể chiến thắng mọi lúc. Đôi khi, bạn tiến bộ hơn và học hỏi được nhiều hơn từ những lúc mất mát và trải nghiệm thất bại.

Bạn không cần phải cảm thấy thất vọng hay buồn bã mỗi khi thất bại. Nó chỉ là một phần của chu trình. Mỗi ngày, không phải lúc nào bạn cũng đón được ánh nắng mặt trời.

Đôi khi thì trời mưa, đôi khi thì trời nhiều mây và đôi khi mặt trời sẽ chiếu sáng chói chang. Mọi thứ sẽ đến và đi. Vì vậy, hãy trân trọng những gì bạn có ngay bây giờ và tận hưởng từng khoảnh khắc, cho dù bạn đang thắng hay thua.

Khi bạn giành chiến thắng, hãy làm việc chăm chỉ và tiếp tục tiến về phía trước. Khi bạn thua, hãy làm việc chăm chỉ hơn và học hỏi từ những sai lầm của bạn.

"Đôi khi bạn phải chấp nhận rằng không phải lúc nào bạn cũng sẽ chiến thắng" - Lionel Messi

Trên đây là những bài học được yêu thích từ Lionel Messi.

Tuệ Nhiên (Theo WealthyGorilla.com)

fili

Các tin tức khác

>   Bất ngờ với cuộc sống của người thừa kế công ty môi giới bất động sản lớn nhất Hồng Kông (23/04/2019)

>   Tỷ phú Mark Cuban chia sẻ về một thời nghèo khó (23/04/2019)

>   Những bí quyết đem đến thành công cho cặp bài trùng Warren Buffett và Charlie Munger (23/04/2019)

>   Bất ngờ với những thói quen và sở thích lạ kỳ của các nhân vật quyền lực trên thế giới (22/04/2019)

>   Bị từ chối visa 8 lần và chỉ nói lõm bõm vài chữ tiếng Anh, giờ thì CEO Zoom đã trở thành tỷ phú (20/04/2019)

>   Steve Jobs đã thuyết phục Tim Cook về Apple như thế nào (20/04/2019)

>   Cặp đôi “đút túi” hơn 6 tỷ USD nhờ chuỗi nhà hàng lẩu cay (16/04/2019)

>   Người giàu nhất thế giới được trả lương như thế nào? (16/04/2019)

>   Jack Ma: Nhân viên Alibaba cần làm 12 giờ mỗi ngày (13/04/2019)

>   Facebook chi hơn 22 triệu USD bảo vệ Mark Zuckerberg (13/04/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật