Thứ Sáu, 22/02/2019 11:36

Nhà quản lý quỹ 12 tỷ USD: Đã đến lúc bán ra tài sản rủi ro cao

Ông Ariel Bezalel – Trưởng bộ phận chiến lược tài sản có thu nhập cố định tại Jupiter Asset Management, quản lý gần 12 tỷ USD tài sản – nhận định, giờ là lúc để bán ra các tài sản rủi ro cao và chuẩn bị tâm lý cho suy thoái.

Ariel Bezalel cho biết ông chưa bao giờ thận trọng đến nhường này trong vòng 5 năm qua. Đà phục hồi của các tài sản có lợi suất cao trong 1 hoặc 2 tháng vừa qua chỉ là một đà tăng tạm thời khi đang trong thị trường con gấu. Do đó, ông tìm kiếm sự an toàn ở những tài sản như trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10, 20 và 30 năm.

“Sẽ là hợp lý khi tận dụng thị trường tăng mạnh để giảm bớt rủi ro… Nói đơn giản hơn, đây là lúc lý tưởng để bán được giá cao”, Bezalel cho biết. Thế giới đang ngập lặn trong nợ nần, nhất là ở châu Âu và Mỹ. Ngoài ra, Trung Quốc khó mà thúc đẩy thị trường toàn cầu thông qua việc nới lỏng chính sách, ông nói.

Rủi ro xảy ra suy thoái toàn cầu đang đứng đầu danh sách những nỗi lo của nhà đầu tư, dựa trên kết quả thăm dò mới nhất từ Bank of America Merrill. Gần 30% người tham gia vào cuộc thăm dò này dẫn lại đà suy yếu của nền kinh tế toàn cầu là nỗi lo lớn nhất của họ.

“Trong năm vừa qua, chúng tôi đã phải thay đổi vị thế trong danh mục của quỹ để đối phó với các giai đoạn khó khăn”, Bezalel cho hay. Trong quá khứ, quỹ Dynamic Bond – vốn do ông Bezalel quản lý – đầu tư 70% vào các tài sản có lợi suất cao, nhưng ngày nay, con số này đã giảm xuống còn 20%, ông chia sẻ.

Tháng trước, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu, cho rằng trong năm nay, tăng trưởng toàn cầu sẽ xuống mức thấp nhất trong gần 3 năm, đồng thời cảnh báo nếu căng thẳng thương mại leo thang thì kinh tế toàn cầu sẽ còn gặp nhiều rắc rối hơn nữa. Trong đợt hạ dự báo lần 2 trong vòng 3 tháng, IMF cho rằng điều này là do đà suy yếu về nhu cầu ở châu Âu và tình trạng biến động mạnh trên các thị trường tài chính.

“Các tài sản rủi ro cao nhạy cảm hơn đối với các đợt sụt giảm nếu các yếu tố kinh tế cơ bản suy yếu và đó là những gì chúng tôi đang chứng kiến tại thời điểm này”, ông nói. “Ước tinh tăng trưởng toàn cầu tiếp tục bị điều chỉnh giảm và dữ liệu kinh tế ở nhiều quốc gia cũng cực kỳ tồi tệ. Ấy vậy mà thị trường cổ phiếu và thị trường tài sản có lợi suất cao lại phục hồi mạnh”.

Môi trường lãi suất thấp vẫn còn đó, ông Bezalel cho biết, đồng thời dự báo lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm sẽ giảm xuống 2% hoặc thấp hơn trong vòng 20 tháng tới.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi

Các tin tức khác

>   Sau thảm họa năm 2018, Trung Quốc thay đổi chính sách để hỗ trợ thị trường chứng khoán (22/02/2019)

>   Dow Jones giảm hơn 100 điểm, Nasdaq Composite đứt mạch 8 phiên tăng liền (22/02/2019)

>   Chứng khoán toàn cầu hồi phục hơn 9 ngàn tỷ USD, đà tăng dần đuối sức? (21/02/2019)

>   Nasdaq Composite leo dốc 8 phiên liên tiếp sau biên bản họp của Fed (21/02/2019)

>   Chưa đầy 2 tháng, vốn hóa chứng khoán Trung Quốc tăng gần 900 tỷ USD (20/02/2019)

>   Chứng khoán toàn cầu sẽ “thê thảm” nếu Mỹ tiếp tục đánh thuế Trung Quốc? (20/02/2019)

>   Chứng khoán toàn cầu sẽ “thê thảm” nếu Mỹ tiếp tục đánh thuế Trung Quốc? (20/02/2019)

>   Boeing 777X sẽ được hưởng lợi từ việc “khai tử” Airbus A380? (21/02/2019)

>   Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trước khả năng lùi hạn chót nâng thuế (20/02/2019)

>   Lạc quan thương mại đưa chứng khoán thế giới lên đỉnh 2 tháng (19/02/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật