Máy bay bị chim va, Jetstar 'bồi thường thiện chí' 300 ngàn mỗi khách
Máy bay của Hãng Jetstar từ TP.HCM đi Đồng Hới đã phải nằm nhiều giờ ở sân bay chờ kỹ sư từ TP.HCM ra sửa chữa vì chim va vào máy bay. Hành khách phải chờ đợi được bồi thường 300.000 đồng mỗi người.
Máy bay của hãng Jetstar - Ảnh: JPA
|
Đại diện Jetstar cho biết vào trưa nay 9-7, máy bay Airbus số hiệu BL350 từ TP.HCM đi Đồng Hới đã hạ cánh đúng giờ lúc 13h10; sau đó, theo lịch trình, máy bay sẽ tiếp tục chuyến bay BL351 từ Đồng Hới trở vô TP.HCM, dự kiến cất cánh lúc 13h50.
Tuy nhiên, sau khi hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới, phi công phát hiện có dấu hiệu chim va vào máy bay.
Để bảo đảm an toàn theo quy định, Jetstar đã điều động các kỹ sư từ TP.HCM ra Đồng Hới để kiểm tra, trước khi cho phép máy bay thực hiện chuyến bay tiếp theo.
Theo kế hoạch, các kỹ sư sẽ hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới lúc 17h20 phút. Dự kiến sau khi kiểm tra, máy bay sẽ thực hiện chuyến bay BL351 từ Đồng Hới đi TP.HCM vào lúc 18h00.
Sân bay Đồng Hới là sân bay lẻ, chưa có đủ hệ thống bảo dưỡng và kỹ sư đủ tiêu chuẩn để có thể kiểm tra trong tình huống này, vì vậy Jetstar đã phải điều kỹ sư từ TP.HCM ra.
Trong thời gian chờ đợi, hành khách được hãng phục vụ ăn uống theo quy định kèm "bồi thường thiện chí" 300.000 đồng/hành khách.
Sự việc cũng ảnh hưởng dây chuyền đến một số chuyến bay của Jetstar trong ngày.
Trước đó ngày 28-4, một máy bay A321 số hiệu VN-A637 của một hãng hàng không tại Việt Nam cũng đã bị chim va ở sân bay Hải Phòng, dẫn đến 7 chuyến bay bị hủy do máy bay phải nằm lại sân bay để sửa chữa.
Theo Business Insider, hằng năm các hãng hàng không ở Mỹ ước tính thiệt hại lên đến 1,2 tỉ USD do các lần va chạm với chim trời gây ra, chưa kể các thiệt hại do các chuyến bay phải trì hoãn hay nghiêm trọng hơn buộc phải hủy chuyến.
C.Trung
Tuổi trẻ
|