Thứ Hai, 02/07/2018 10:32

Bất chấp thị trường lao dốc, một quỹ đầu cơ Hàn Quốc vẫn có lãi 14%

Một quỹ đầu cơ đang thu hút rất nhiều sự chú ý của nhà đầu tư Hàn Quốc vì có tỷ suất sinh lợi cao ngay cả khi thị trường chứng khoán nước này lao dốc.

Quỹ đầu cơ chính của Timefolio Asset Management có lãi gần 14% trong năm nay, Joosang Lee, Giám đốc điều hành của Timefolio Asset Management, cho hay. Đây là quỹ bao gồm chiến lược mua-bán tập trung vào cổ phiếu Hàn Quốc và các khoản đầu tư thay thế. Đáng chú ý là quỹ này vẫn có lãi khi chỉ số Kospi của Hàn Quốc lao dốc 5.7% trong năm 2018.

Ông Lee tiết lộ rằng các nhà đầu tư giàu có đã bơm khoảng 1.3 tỷ USD vào 11 quỹ đầu cơ của Timefolio Asset Management trong 2 năm vừa qua, qua đó giúp Timefolio trở thành quỹ đầu cơ tăng trưởng nhanh nhất tại Hàn Quốc.

Quỹ đầu cơ chính của Timefolio quản lý 180 tỷ Won (tương ứng 161 triệu USD) và có lãi 13.8% tính tới thời điểm này của năm 2018, theo ông Lee. Quỹ có tỷ suất sinh lợi trung bình 5% mỗi 6 tháng kể từ khi thành lập trong năm 2016, ông Lee cho hay.

“Trong năm nay, bên cạnh chiến lược mua-bán cổ phiếu, các khoản đầu tư thay thế như mua ‘trước IPO’ (pre-IPO) hoặc đầu tư vốn trung gian (mezzanine) đều có tỷ suất sinh lợi cao”, ông Lee cho hay, đồng thời lưu ý rằng quỹ này xem các cổ phiếu vốn hóa lớn là một cách để duy trì tỷ suất sinh lợi ổn định hơn.

“Một số khách hàng của tôi không thể chờ thêm để được đầu tư vào các quỹ của Timefolio”, ông Nam-su Kim, Chuyên gia quản lý tài sản tư nhân tại một chi nhánh của Samsung Securities ở Gangnam, cho hay. Ông Lee cho biết các nhà đầu tư giàu có chiếm tới 80% tài sản trong các quỹ đầu cơ của Timefolio.

Ngành quỹ đầu cơ của Hàn Quốc nhanh chóng tăng trưởng kể từ khi Chính phủ nước này nới lỏng các quy định trong năm 2015, nhưng vẫn còn ở quy mô khá nhỏ khi xét trên các tiêu chuẩn toàn cầu. Các quỹ đầu cơ Hàn Quốc quản lý gần 18 tỷ USD, gấp 3 lần so với mức của tháng 2/2017, theo ông Gilbert Choi, Chuyên gia phân tích tại NH Investment & Securities.

“Nhà đầu tư nhỏ lẻ ở Hàn Quốc ngày càng muốn tìm kiếm tỷ suất sinh lợi ổn định, khi thị trường chứng khoán Hàn Quốc biến động mạnh trong vài năm trở lại đây”, ông Lee nhận định. “Chúng tôi dự báo nhu cầu này sẽ tiếp tục tăng khi lãi suất của Hàn Quốc vẫn còn thấp”.

Timefolio không hề có người đứng đầu bộ phận cổ phiếu và cố gắng trao quyền đưa ra quyết định cho 16 nhà quản lý quỹ của mình nhiều nhất có thể, ông Lee chia sẻ. Hơn 50% các nhà quản lý quỹ của Timefolio là sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Quốc gia Seoul, vốn được xem là Harvard của Hàn Quốc. Công ty này dự tính mở thêm một chi nhánh ở Singapore trong năm nay.

“Tôi nghĩ họ khá giỏi ở việc tạo lợi nhuận ở mức vừa với rủi ro vừa phải”, ông Jae-sung Park, Giám đốc đầu tư tại Trinity Asset Management – một quỹ đầu cơ ở Seoul, nói về Timefolio. “Họ không quá mang thiên hướng ‘tấn công’ về chiến lược và tính cho đến nay, dường như họ rất giỏi ở việc tạo lợi nhuận ổn định”.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi

Các tin tức khác

>   Phập phồng lo sợ về chiến tranh thương mại, nhà đầu tư rút hơn 24 tỷ USD khỏi TTCK Mỹ (01/07/2018)

>   Nhìn lại diễn biến TTCK Mỹ trong nửa đầu năm 2018 (30/06/2018)

>   Sau chuỗi ngày biến động mạnh, Phố Wall vẫn còn tăng điểm trong quý 2 (30/06/2018)

>   Shanghai khép lại quý 2 với đà tăng hơn 2% (29/06/2018)

>   TTCK Trung Quốc trở lại mạnh mẽ, Hang Seng tăng hơn 400 điểm (29/06/2018)

>   Sắc xanh đã về với TTCK châu Á, Trung Quốc và Hồng Kông dẫn đầu đà tăng (29/06/2018)

>   Chỉ với hai tuyên bố, Amazon “thổi bay” 17.5 tỷ USD của 8 công ty (29/06/2018)

>   Hơn 12 tỷ USD tháo chạy khỏi các quỹ chứng khoán toàn cầu trong tháng 6 (29/06/2018)

>   Phố Wall khởi sắc nhờ lĩnh vực công nghệ (29/06/2018)

>   TTCK Indonesia lại bị bán tháo trước thềm cuộc họp của NHTW (28/06/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật