Chủ Nhật, 20/05/2018 08:55

Khách hàng 'tố' liên tục, Lazada bị kiểm tra

Sau khi nhận nhiều phản ảnh của khách hàng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết sẽ kết hợp với cơ quan chức năng thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh của Lazada.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người dân cẩn thận khi mua hàng trên mạng vì không được kiểm tra trực tiếp món hàng - Ảnh: T.T.D.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), trong thời gian qua đơn vị này tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại website Lazada.vn của Công ty TNHH Recess.

Dù Lazada giải quyết thỏa đáng các trường hợp khiếu nại, nhưng do người tiêu dùng tiếp tục phản ánh các vấn đề lặp lại trong quá trình kinh doanh của Lazada, nên Cục sẽ kết hợp với cơ quan chức năng tiến hành thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này trong thời gian tới.

Cũng theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, các vấn đề mà người tiêu dùng phản ánh chủ yếu liên quan đến chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm…

Cục cũng cho biết tình trạng người tiêu dùng phản ảnh về chất lượng sản phẩm, cách thức giao dịch... khi mua hàng qua mạng, mua sau khi xem quảng cáo trên tivi, hay mua sản phẩm trả góp qua ngân hàng... ngày càng nhiều.

Để tránh tình trạng "tiền mất, tật mang", Cục cảnh báo người tiêu dùng nâng cao cảnh giác đối với hình thức mua hàng từ xa. Với hình thức này, người tiêu dùng không có cơ hội quan sát trực tiếp sản phẩm, vì thế, khả năng nhận hàng khác so với quảng cáo là rất cao, đặc biệt là với mặt hàng trang sức, đồ điện tử, mỹ phẩm…

Nếu được yêu cầu trả tiền trước và không được cung cấp đủ thông tin về sản phẩm để kiểm tra, người tiêu dùng có quyền từ chối nhận hàng và yêu cầu hoàn trả lại cho nơi bán.

TRẦN VŨ NGHI

TTO

Các tin tức khác

>   Nhiều doanh nghiệp gas đóng cửa vì chậm ra nghị định? (19/05/2018)

>   Thuê bao thiếu thông tin có thể bị khóa một chiều từ ngày 2/6 (19/05/2018)

>   Chính thức điều tra vụ Grab mua lại Uber (19/05/2018)

>   Tiết kiệm 1.771 triệu đồng từ khoán xe công (19/05/2018)

>   Một năm sau cổ phần hóa, Hãng phim truyện VN đi về đâu? (19/05/2018)

>   Chính thức điều tra vụ việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber (18/05/2018)

>   Kênh thoát nước sân bay Tân Sơn Nhất bị lấp để làm lối đi (18/05/2018)

>   Bức tranh doanh nghiệp Việt Nam chưa mấy sáng sủa (19/05/2018)

>   Hải Phòng: Mất cân đối nguồn vốn đầu tư công (18/05/2018)

>   'Đặc khu là nơi Nhà nước kiếm tiền chứ không phải ưu đãi thuế' (18/05/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật