Thứ Sáu, 30/03/2018 16:55

Thái Lan sẽ quản lý tiền ảo và ICO kể từ tháng 4/2018

Thái Lan sẽ áp đặt quy định quản lý lên thị trường tiền ảo và hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) kể từ tháng 4/2018, với mục đích gia tăng bảo vệ nhà đầu tư, Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Thái Lan (TSEC) cho biết.

Trong một cuộc phỏng vấn ở Bangkok hôm thứ Ba (27/03), Rapee Sucharitakul, Tổng Thư ký của TSEC, cho biết các quy định đề ra sẽ được thực thi trong khoảng 3 tuần, và Thái Lan có khả năng tiến triển tương đối nhanh trong việc thắt chặt giám sát, một phần là vì chính quyền quân sự đang nắm giữ quyền lực.

“Đây là một thị trường rất chuyên biệt, chứ không phải cho những người dân bình thường”, ông cho biết.

Hoạt động chào bán tiền ảo cũng như các nền tảng giao dịch sẽ phải tuân theo khung pháp lý, và sẽ có thêm nhiều thông tin chi tiết được tiết lộ sau khi bộ luật quản lý tiền ảo nhận được sự chấp thuận của gia đình hoàng gia. Nền kinh tế tiền ảo hiện đang hoạt động trong những khu vực pháp lý mù mờ ở Thái lan, trong khi các quốc gia láng giềng ở châu Á như Trung Quốc và Indonesia đã thực hiện các biện pháp cứng rắn. Trong đó ,Trung Quốc đã cấm hoàn toàn tiền ảo (ICO, sàn tiền ảo) và thậm chí còn chặn luôn người dân tiếp cận tới các nền tảng giao dịch ở nước ngoài.

Khung pháp lý sẽ áp đặt những yêu cầu về minh bạch và cảnh báo, nhưng TFSC cũng không muốn các đợt chào bán tiền ảo diễn ra trong bí mật hoặc ở nước ngoài, ông Rapee cho hay. Ngoài ra, luật quản lý tiền ảo này cũng được cho là có quy định về khung thuế.

Trong năm 2017, 46% start-up có bán token thất bại sau khi ICO hoặc không đủ khả năng hoàn tất thương vụ, dựa trên trang Bitcoin.com – vốn thu thập số liệu từ TokenData. Cho tới thời điểm này trong năm 2018, 50 trong số 340 thương vụ ICO đã thất bại, dựa trên TokenData.

Ookbee Co., Jaymart Pcl và Omise Co. là ba trong số các công ty Thái Lan có sử dụng tiền ảo để tài trợ cho các đợt mở rộng công ty.

Ngoài ra, ông Rapee cũng nói thêm vài sáng kiến khác của Ủy ban trong thời gian tới:

  • Cải thiện các tiêu chuẩn tư vấn tài chính bằng cách tạo ra một danh sách các công ty tư vấn tài sản có đăng ký và đáp ứng được tiêu chuẩn đề ra.
  • Một chương trình cho phép các công ty quản lý tài sản ở Australia, New Zealand, Hàn Quốc và Nhật Bản bán vốn ở Thái Lan.

Đảm bảo nhà đầu tư Thái Lan thực hiện các quyết định đầu tư hợp lý là rất quan trọng bởi vì dân cư đang già hóa, ông Rapee cho hay.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi

Các tin tức khác

>   Bitcoin tụt mất mốc 7,000 USD, nỗi đau vẫn chưa chấm dứt! (30/03/2018)

>   Ông hoàng giao dịch tiền ảo “đút túi” 2 tỷ USD chỉ trong 8 tháng (29/03/2018)

>   Virus đào tiền ảo chiếm quyền điều khiển hơn 139.000 máy tính tại Việt Nam (28/03/2018)

>   Bitcoin rớt mốc 8,000 USD sau khi Twitter tuyên bố cấm quảng cáo tiền ảo (27/03/2018)

>   Pháp lên kế hoạch lập khung pháp lý cho tiền ảo (26/03/2018)

>   Người đào Bitcoin lo trả tiền điện gấp ba (25/03/2018)

>   Sàn tiền ảo lớn nhất trên thế giới Binance chuẩn bị chuyển tới Malta? (24/03/2018)

>   Tòa Hà Lan công nhận bitcoin là ‘giá trị có thể chuyển nhượng’ hợp pháp (24/03/2018)

>   Hãng hàng không giá rẻ AirAsia cân nhắc phát hành tiền ảo riêng (22/03/2018)

>   Giá Bitcoin nhảy vọt hơn 5% khi G-20 chưa vội quản lý tiền ảo (21/03/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật