Thứ Bảy, 24/03/2018 14:00

Sàn tiền ảo lớn nhất trên thế giới Binance chuẩn bị chuyển tới Malta?

Binance, sàn tiền ảo lớn nhất trên thế giới về giá trị giao dịch, đang tìm một khởi đầu mới ở Malta.

Được thành lập trong năm 2017 ở Hồng Kông, Binance đang dự tính mở một văn phòng ở Malta, Giám đốc điều hành (CEO), Zhao Changpeng, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Binance sẽ sớm bắt đầu một sàn chuyển đổi tiền pháp định sang tiền ảo ở Malta, và đang gần tiến tới thỏa thuận với các ngân hàng nội địa để cung cấp dịch vụ gửi tiền và rút tiền, ông Zhao cho hay. Tuy nhiên, ông lại không đưa ra một khung thời gian cụ thể.

Giám đốc điều hành (CEO) của Binance, Zhao Changpeng

“Chúng tôi rất tự tin rằng mình có thể công bố thỏa thuận hợp tác với các ngân hàng ở đó sớm thôi”, ông Zhao cho hay. “Malta rất tiến bộ khi xét về tiền ảo và công nghệ tài chính (fintech)”.

Các cơ quan quản lý từ Trung Quốc cho đến Mỹ đang tiến hành kiểm soát chặt chẽ các sàn giao dịch tiền ảo kể từ năm 2017, do đó rất khó để các sàn giao dịch tiền ảo như Binance tìm thấy một cơ sở để hoạt động lâu dài.

Ông Zhao cho biết ông vẫn đang tiếp tục thảo luận với các cơ quan chức trách ở Hồng Kông, nhưng kết quả từ những cuộc nói chuyện đó dường như cũng không chắc chắn được thứ gì. Binance là một trong 7 sàn giao dịch tiền ảo nhận được đơn cảnh báo từ Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng Tương lai Hồng Kông (SFC).

Việc chuyển hoạt động sang Malta được Binance cân nhắc vì quốc gia này đang tìm cách để trở thành một trung tâm dành cho các sàn giao dịch tiền ảo. Chính phủ Malta đã tổ chức một vài buổi tham vấn công khai về việc quản lý các đồng tiền kỹ thuật số, các đợt bán tiền ảo và sàn tiền ảo.

Joseph Muscat, Thủ tướng của Malta, viết trên mạng xã hội Twitter rằng: “Chào mừng tới với Malta, Binance. Chúng tôi muốn trở thành những người tiên phong trên toàn cầu về vấn đề quản lý các doanh nghiệp hoạt động dựa trên Blockchain”.

Ông Zhao cho biết gần đây ông được Chính phủ Malta mời tới để xem xét các dự luật sắp tới – vốn rất thuận lợi cho các doanh nghiệp tiền ảo.

Binance cũng dự định ra mắt một sàn giao dịch phi tập trung trong vài tháng tới, ông Zhao nói với Bloomberg trong tháng này. Khoảng 10 nhóm đang phối hợp phát triển sàn phi tập trung này, nhưng công nghệ hiện tại đang quá chậm để có thể thay thế được các sàn tập trung hiện tại của công ty, ông cho hay.

Cơ quan quản lý Nhật Bản cảnh báo sàn tiền ảo Binance vì không có giấy phép hoạt động

Trong ngày thứ Sáu (23/03), Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (JFSA) đã gửi đơn cảnh báo tới sàn giao dịch tiền ảo Binance vì hoạt động không đăng ký ở Nhật Bản.

Sàn Binance – vốn có trụ sở chính ở Hồng Kông – đang hoạt động ở Nhật Bản thông qua mạng Internet mà không đăng ký giấy phép sàn tiền ảo, dựa trên bản dịch Google của tuyên bố bằng tiếng Nhật.

Sau thông tin trên, giá Bitcoin giảm 3.4% xuống gần 8,417 USD, nhưng đã hồi phục trở lại, dựa trên số liệu từ CoinDesk.

Các cơ quan chức trách Nhật Bản đã công nhận đồng Bitcoin như là một phương tiện thanh toán hợp pháp hồi tháng 4/2017, và yêu cầu các sàn tiền ảo đăng ký với Chính phủ. 16 sàn giao dịch tiền ảo đã thực hiện đăng ký đầy đủ tại thời điểm ngày 07/03/2018, JFSA cho biết.

CEO của sàn Binance, Changpeng Zhao, đã xác nhận về lời cảnh báo từ phía FSA: “Luật sư của chúng tôi đã gọi JFSA ngay lập tức và sẽ tìm kiếm giải pháp cho việc này”.

Vẫn chưa rõ là sàn Binance vẫn hoạt động ở Nhật Bản hay không, và ông Zhao cho biết rằng công ty đang cố đăng ký giấy phép ở Nhật Bản nhưng lại quyết định sa thải nhân viên tại quốc gia này.

Trong ngày thứ Năm (22/03), Reuters trích dẫn từ các nguồn thông tin thân cận rằng nếu Binance không chú ý đến lời cảnh báo từ JFSA, thì cơ quan này sẽ đệ đơn khiếu nại hình sự.

Nhật Bản đã trở thành một trong những thị trường tiền ảo lớn nhất trên thế giới. Khối lượng giao dịch Bitcoin bằng đồng JPY chiếm tới 57.6% trong tổng khối lượng giao dịch, dựa trên số liệu từ trang CryptoCompare.

Nguồn: CryptoCompare

Vũ Hạo (Theo CNBC và Bloomberg)

FiLi

Các tin tức khác

>   Tòa Hà Lan công nhận bitcoin là ‘giá trị có thể chuyển nhượng’ hợp pháp (24/03/2018)

>   Hãng hàng không giá rẻ AirAsia cân nhắc phát hành tiền ảo riêng (22/03/2018)

>   Giá Bitcoin nhảy vọt hơn 5% khi G-20 chưa vội quản lý tiền ảo (21/03/2018)

>   Các nước đang quản lý tiền kỹ thuật số như thế nào? (20/03/2018)

>   Bitcoin đang diễn biến giống như bong bóng dot-com, nhưng nhanh hơn gấp 15 lần (20/03/2018)

>   Tổng thống Trump cấm người Mỹ mua tiền ảo Venezuela (20/03/2018)

>   Quá tốn điện, thành phố Mỹ cấm hoạt động đào tiền ảo (20/03/2018)

>   Tôi đã mất hàng triệu USD vì tiền ảo như thế nào (19/03/2018)

>   Sau Facebook và Google, Twitter cũng sẽ cấm quảng cáo tiền ảo? (19/03/2018)

>   Tiền kỹ thuật số đi đâu về đâu? (20/03/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật