Thứ Năm, 29/03/2018 15:17

Phụ nữ nên có bao nhiêu tiền gửi tiết kiệm?

Các chuyên gia tài chính cho rằng phụ nữ nên có khoản tiết kiệm khoảng 5-6 tháng chi phí sinh hoạt để đề phòng trong trường hợp ốm đau, không thể đi làm. Đối với phụ nữ có gia đình, con cái thì con số này phải lớn hơn rất nhiều.

Chị Minh Tâm (Ba Đình, Hà Nội) có thu nhập khoảng hơn 20 triệu đồng mỗi tháng nhưng hầu như tháng nào tiêu hết tháng đấy và không tích luỹ được bao nhiêu. Đột nhiên, nửa năm trước, công ty chị tái cơ cấu, cắt giảm nhân sự và chị bỗng nhiên từ người có thu nhập cao trở thành người thất nghiệp, phải tìm kiếm một công việc thay thế. Lao đao về tài chính trong 1 thời gian, chị Tâm ước rằng giá như mình biết quản lý tài chính tốt hơn và có một khoản tiết kiệm nhỏ để phòng lúc có sự cố bất ngờ xảy đến.

Trên thực tế, tiết kiệm tiền luôn là vấn đề quan trọng, dù cho bạn đang ở thời đại nào, làm nghề gì, có gia đình hay chưa. Một chuyên gia về quản lý tài chính cá nhân từng nói với khách hàng của mình rằng: “Đa số phụ nữ khi đã sống được nửa cuộc đời có chung một sự hối tiếc liên quan đến tài chính, đó chính là việc họ không bắt đầu tiết kiệm từ sớm. Rất ít người trong chúng ta có thể dự đoán được điều gì sẽ đến trong tương lai, nhưng việc tiết kiệm và đầu tư sẽ đảm bảo cho chúng ta sống cuộc sống mà chúng ta muốn trong tương lai”.

Tuy nhiên, tiết kiệm như thế nào và bao nhiêu là đủ? Theo Kelly Smith - tác giả, đồng thời là chuyên gia cố vấn cho trang web The Penny Hoarder - một trong những website tư vấn về tài chính cá nhân lớn nhất thế giới với hơn 19 triệu lượt đọc mỗi tháng - cho biết, ở thời điểm 30 tuổi, phụ nữ cần phải tích cóp được số tiền ít nhất bằng chi phí cho cuộc sống trong 6 tháng, phòng khi có biến cố, thất nghiệp… thì vẫn sẽ có khoản dự phòng, sử dụng được trong vòng 6 tháng tiếp theo. Còn đối với những phụ nữ đã có gia đình, con số này sẽ lớn hơn do những chi phí phát sinh từ em bé.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, chị em nên gửi số tiền tiết kiệm này vào ngân hàng, vừa an toàn, tránh được việc chi tiêu ngoài mong muốn, lại có thể sinh lãi. Cùng với đó, chọn thời điểm các ngân hàng “ưu ái” bằng các chương trình khuyến mãi “khủng” cũng là bí quyết “nằm lòng” với người gửi tiền nói chung và chị em phụ nữ nói riêng.

Như chị Huệ Chi (Hà Đông, Hà Nội) là một ví dụ điển hình khi mới đây chị chọn gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB, HNX: NVB) và được tặng gói bảo hiểm sức khỏe với tổng giá trị quyền lợi tối đa lên tới một tỷ đồng.

Nói về chương trình này, chị Chi cho biết, từ 07/03 đến hết 31/03, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) ra mắt chương trình "Tháng 3 - An nhiên sống khỏe, đong đầy yêu thương" với nhiều ưu đãi cho phụ nữ. Theo đó, tất cả các khách hàng, nhất là nữ giới khi gửi tiền tại ngân hàng sẽ được tặng gói tài chính bảo hiểm "Đặc quyền phái đẹp", tương ứng với từng mức gửi của sản phẩm chứng chỉ tiền gửi trong thời hạn từ 12 tháng. Đây là sản phẩm tài chính bảo hiểm sức khỏe do NCB hợp tác với Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt phát hành, có tổng giá trị quyền lợi tối đa của gói cao nhất lên tới một tỷ đồng.

Cụ thể, khách hàng mua chứng chỉ tiền gửi từ 3 tỷ đồng sẽ nhận được gói tài chính bảo hiểm sức khỏe "Tri ân" trị giá 4.8 triệu đồng; từ 2-3 tỷ đồng nhận được gói "Cho con" giá 3.89 triệu đồng và 1-2 tỷ đồng nhận gói "Thanh xuân" trị giá 1.8 triệu đồng.

Quyền lợi bảo hiểm là được chăm sóc sức khỏe tại hơn 90 bệnh viện toàn quốc với các mức chi trả khác nhau theo từng gói "Đặc quyền phái đẹp". Với 4 gói sản phẩm này, khách hàng sẽ được miễn phí phát hành, duy trì và in hình cá nhân lên thẻ ATM; miễn phí duy trì SMS và NCB Smart; phí nộp, rút tiền khác tỉnh thành phố dưới 100 triệu đồng.

“Tiết kiệm thì vẫn phải duy trì đều đặn hàng tháng hàng năm nhưng có những thời điểm “vàng”, ngân hàng đưa ra những chương trình hết sức hấp dẫn thì mình cũng phải nhanh chóng nắm bắt. Điều đó giúp gia tăng lợi ích, hay nói cách khác là mang tới lợi ích kép cho người gửi tiền khi cùng một mục đích là tiết kiệm nhưng lại có thể nhận được lãi suất hấp dẫn hơn hoặc phần quà giá trị hơn”, chị Chi nói.

FILI

Các tin tức khác

>   ĐHĐCĐ MBB: Đang trong quá trình tìm hiểu PGBank, CEO kỳ vọng giá cổ phiếu lên 4x (29/03/2018)

>   Tăng trưởng tín dụng quý 1/2018 tăng 2.81% so với cùng kỳ (29/03/2018)

>   Techcombank tiếp tục bán hết cổ phiếu quỹ trong đợt 2 (29/03/2018)

>   Hàng trăm tỉ đồng sổ tiết kiệm 'bốc hơi': 'Lỗ hổng' khách hàng VIP (29/03/2018)

>   Cứ lý sự kiểu Eximbank thì còn ai tin hệ thống tín dụng?! (29/03/2018)

>   NHNN bơm ròng 76,110 tỷ đồng vào thị trường (28/03/2018)

>   ĐHĐCĐ LienVietPostBank: Ông Nguyễn Đình Thắng là tân Chủ tịch (28/03/2018)

>   Vietcombank: Đã thu hồi được số tiền lớn trong vụ thất thoát 1,440 tỷ tại chi nhánh Tây Đô (28/03/2018)

>   Ngân hàng KEB Hana chi nhánh Hồ Chí Minh được tăng vốn lên 70 triệu USD (28/03/2018)

>   ĐHĐCĐ Ngân hàng SCB: "Phía trước vẫn còn rất nhiều việc phải xử lý" (28/03/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật